Thứ 5, 25/04/2024 17:20:14 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 14:50, 13/08/2016 GMT+7

Đoàn đại biểu cấp cao tỉnh Salavan, nước CHDCND Lào thăm và làm việc tại Bình Phước

Thứ 7, 13/08/2016 | 14:50:00 2,382 lượt xem
BPO - Sáng ngày 13-8, đoàn đại biểu cấp cao tỉnh Salavan, nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào do đồng chí Sisuvanh Vongchomsi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Tỉnh trưởng tỉnh Salavan làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc tại tỉnh Bình Phước. Cùng đi với đoàn có đồng chí Somxay Sanam Oune, Tổng lãnh sự nước CHDCND Lào tại TP. Hồ Chí Minh và phu nhân.

Đồng chí Si su van Vông Chom Sy, Ủy viên Trung ương Đảng, Tỉnh trưởng tỉnh Salavan tặng quà lưu niệm cho tỉnh Bình PhướcĐồng chí Sisuvanh Vongchomsi, Ủy viên Trung ương Đảng, Tỉnh trưởng tỉnh Salavan tặng quà lưu niệm cho tỉnh Bình Phước

Tiếp và làm việc với đoàn có các đồng chí: Nguyễn Văn Trăm, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Huỳnh Thị Hằng, Nguyễn Tiến Dũng, Phó chủ tịch UBND tỉnh; cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh Bình Phước.

Phát biểu chào mừng tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Văn Trăm bày tỏ tình cảm thân thiện, vui mừng được đón tiếp các đại biểu của tỉnh Salavan đến thăm và làm việc tại Bình Phước.

Tại buổi hòa đàm, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trăm đã giới thiệu khái quát tình hình kinh tế, chính trị, văn hóa – xã hội của tỉnh Bình Phước với đoàn đại biểu tỉnh bạn Salavan. Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng: Mặc dù cách xa về mặt địa lý nhưng chúng ta đã có những tình cảm hết sức đặc biệt gần gũi và thân thiện. Chúng ta đã cùng chung một chiến hào và đất nước các bạn đã nuôi dưỡng các chiến sĩ cách mạng Việt Nam trong chiến tranh. Chúng tôi rất trân trọng các bạn đã giúp đỡ chúng tôi tìm kiếm, cất bốc hài cốt quân tình nguyện Việt Nam hy sinh trên đất nước các bạn trở về đất mẹ. Từ trong chiến tranh đến hòa bình, tình cảm của các bạn đối với đất nước chúng tôi vẫn vẹn toàn, đó là một tình cảm rất thiêng liêng, chúng ta luôn trân trọng và quý mến nhau như ruột thịt, cùng chia ngọt, sẻ bùi có nhau. Hôm nay chúng tôi đón các bạn như đón chính người Việt Nam trên đất nước chúng tôi. Đó là ý tưởng chung của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Bình Phước.

Đồng chí Nguyễn Văn Trăm, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước tặng quà lưu niệm cho tỉnh SalavanĐồng chí Nguyễn Văn Trăm, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước tặng quà lưu niệm cho tỉnh Salavan

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trăm khẳng định: Với đặc thù của hai tỉnh có chung đặc điểm sản xuất nông nghiệp nên cần hợp tác để phát triển trong lĩnh vực nông, công nghiệp. Bình Phước rất mong sự hợp tác đầu tư từ doanh nghiệp của tỉnh bạn. Với lợi thế của tỉnh có nhiều diện tích điều, tiêu và cao su, Bình Phước sẵn sàng hỗ trợ tỉnh Salavan mở rộng diện tích cũng như phương pháp canh tác các loài cây này trong thời gian tới. Bình Phước đang nghiên cứu mở rộng diện tích nuôi bò từ mô hình của Hà Lan, vì vậy sẽ tìm kiếm cơ hội chăn nuôi bò thịt tại tỉnh Salavan trong thời gian tới.

Tại buổi làm việc, đồng chí Sisuvanh Vongchomsi, Tỉnh trưởng tỉnh Salavan đã bày tỏ lòng biết ơn trước sự đón tiếp nồng thị và dạt dào của lãnh đạo tỉnh Bình Phước. Đồng chí Sisuvanh Vongchomsi khẳng định: Đảng, Nhà nước chúng tôi không bao giờ quên những hy sinh thầm lặng của quân và dân Việt Nam dành cho đất nước chúng tôi trong chiến tranh để có được hòa bình như hôm nay. Trong chiến tranh chúng ta đã cùng nhau sát cánh chống ngoại xâm thì trong hòa bình chúng ta cùng nhau tạo điều kiện để xây dựng đất nước tươi đẹp và giàu mạnh hơn. Trên thế giới, nhiều nước có mối quan hệ hữu nghị với nhau nhưng giữa hai nước chúng ta có tình hữu nghị rất đặc biệt đã được các thế hệ cha anh vun đắp. Hôm nay chúng tôi đến đây cũng nhằm mục đích vun đắp cho tình hữu nghị đặc biệt ấy. Chúng tôi đã, đang và sẽ luôn nỗ lực tạo điều kiện tốt nhất để giúp các bạn tìm kiếm, cất bốc hài cốt quân tình nguyện Việt Nam đã hy sinh trên đất nước chúng tôi.

Toàn cảnh buổi làm việc giữa lãnh đạo hai tỉnh Bình Phước, Việt Nam và tỉnh Salavan, LàoToàn cảnh buổi làm việc giữa lãnh đạo hai tỉnh Bình Phước, Việt Nam và tỉnh Salavan, Lào

Tỉnh Salavan có đặc điểm thổ nhưỡng tương đồng với tỉnh Bình Phước và rất thuận lợi cho việc phát triển cây cà phê và hồ tiêu. Nếu hai tỉnh có kỹ thuật, thị trường, dự án tốt thì rất thích hợp để phát triển diện tích hồ tiêu và cây điều. Với tổng diện tích tự nhiên trên 10.000 km2, tỉnh Salavan rất thuận lợi cho việc đầu tư chăn nuôi đàn đại gia súc, nhất là chăn nuôi bò để xuất khẩu. Trong lĩnh vực nông nghiệp, tỉnh Salavan mong Bình Phước hỗ trợ tập huấn kỹ thuật, nhất là kỹ thuật trồng tiêu, điều để Salavan thuận lợi hơn trong việc phát triển nông nghiệp gắn với khoa học kỹ thuật công nghệ cao.

Lãnh đạo hai tỉnh Bình Phước và Salavan đã đi đến thống nhất: Những vấn đề thống nhất trong buổi hòa đàm sẽ được văn phòng và Sở Ngoại vụ hai tỉnh sắp xếp ký biên bản ghi nhớ và thực hiện trong thời gian tới.

Đông Kiểm 

  • Từ khóa
7536

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu