Thứ 7, 27/04/2024 00:04:19 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 15:07, 21/06/2013 GMT+7

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh: 29 lượt phát biểu ở hội trường và tại tổ

Thứ 6, 21/06/2013 | 15:07:00 1,073 lượt xem

Sau gần một tháng làm việc khẩn trương, với sự tham gia tích cực, tâm huyết của các vị đại biểu Quốc hội; sự chuẩn bị công phu, nghiêm túc của Chính phủ và các cơ quan, tổ chức hữu quan; sự quan tâm theo dõi, giám sát và chia sẻ của đồng bào, cử tri cả nước, hôm nay (21-6), Quốc hội khóa XIII họp phiên bế mạc kỳ họp thứ năm.

Kỳ họp này, Quốc hội đã dành nhiều thời gian phân tích, đánh giá một cách sâu sắc thực trạng tình hình kinh tế - xã hội 5 tháng đầu năm 2013, chỉ ra những tồn tại, yếu kém, nguyên nhân và các bài học kinh nghiệm, trên cơ sở đó quyết định kế hoạch để hoàn thành các mục tiêu, kế hoạch năm 2013.

Đối với công tác lập pháp, kỳ họp này, Quốc hội đã tiếp tục cho ý kiến hoàn thiện Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992 trên cơ sở tiếp thu ý kiến đóng góp của nhân dân; xem xét biểu quyết thông qua 10 dự án luật và nghị quyết về Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2014, điều chỉnh Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh khóa XIII, năm 2013 của Quốc hội và cho ý kiến về 7 dự án luật khác.

Một trong những nội dung quan trọng đưa ra tại kỳ họp này và được đông đảo cử tri, đại biểu Quốc hội đặc biệt quan tâm, đó là thực hiện các thủ tục đánh giá và bỏ phiếu tín nhiệm đối với 47/49 chức danh do Quốc hội bầu và phê chuẩn.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Phước tại kỳ họp này đã tích cực tham gia vào các hoạt động, chương trình công tác của Quốc hội. Nhiều vị đại biểu trong đoàn đã dành thời gian nghiên cứu tài liệu, tập trung thảo luận sôi nổi, dân chủ, thẳng thắn và có nhiều ý kiến đóng góp quan trọng trong các buổi thảo luận tại đoàn, tại tổ và trên hội trường; thể hiện trách nhiệm cao trong việc xem xét thông qua các dự án luật, nghị quyết quan trọng, góp phần vào sự thành công chung của kỳ họp. Nhiều ý kiến phát biểu của các thành viên trong đoàn được các đại biểu Quốc hội, cử tri cả nước quan tâm, đánh giá cao.

Là đại biểu chuyên trách, đại biểu Bùi Mạnh Hùng đã có 11 lượt phát biểu với nhiều ý kiến đóng góp vào Báo cáo đánh giá bổ sung kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và ngân sách năm 2012; việc triển khai thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, ngân sách nhà nước những tháng đầu năm 2013; Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992, Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi), Chương trình xây dựng luật và pháp lệnh năm 2014 và nhiều dự án luật khác.

Theo thống kê của đoàn thư ký, tại kỳ họp này, đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã có 29 lượt phát biểu tại hội trường và tại các phiên họp tổ. Nhìn chung, các thành viên trong đoàn đã thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, phát huy vai trò là người đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân.                      

Trần Thể

  • Từ khóa
8475

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu