Thứ 6, 26/04/2024 09:29:19 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 14:21, 08/05/2018 GMT+7

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đề nghị: Công ty Điện lực Bình Phước trả lời kiến nghị của cử tri

Thứ 3, 08/05/2018 | 14:21:00 638 lượt xem
BP - Trong đợt tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV, trên địa bàn tỉnh, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã ghi nhận một số ý kiến, kiến nghị của cử tri liên quan đến thẩm quyền giải quyết của ngành điện. Vì vậy, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh vừa có Văn bản số 77-ĐĐBQH đề nghị Công ty Điện lực Bình Phước xem xét, trả lời kiến nghị của cử tri, cụ thể:

Cử tri Nguyễn Thành Chung, ngụ xã Phước Minh, huyện Bù Gia Mập kiến nghị: Thực hiện chủ trương cung cấp điện cho nhân dân sinh sống trên địa bàn 3 xã Đa Kia, Bình Thắng, Phước Minh, nhân dân 3 xã đã thực hiện hạ cây trồng, dọn mặt bằng trong phạm vi đường điện theo yêu cầu của ngành điện, thời gian đã lâu nhưng ngành điện vẫn chưa triển khai cung cấp điện cho nhân dân. Đề nghị ngành điện quan tâm, sớm triển khai cung cấp điện cho nhân dân 3 xã, để nhân dân có điều kiện sinh sống và phát triển kinh tế tốt hơn.

Cử tri Sầm Văn Sẻng, ngụ thôn Bù Tam, xã Phước Minh, huyện Bù Gia Mập kiến nghị: Đường điện từ thôn Bù Tam, xã Phước Minh (điểm đầu trụ số 20 từ nhà ông Nguyễn Văn Linh) đến thôn Bình Tân, xã Phước Minh (điểm cuối là trụ số 8 nhà ông Nguyễn Văn Ngọc) dài hơn 1km, có nhiều hộ dân sinh sống từ năm 1980 đến nay, nhưng không có điện để sinh hoạt và sản xuất, người dân phải tự kéo đường dây tạm để mua điện từ các hộ dân khác với giá rất cao, nhưng điện vẫn không đảm bảo. Đề nghị ngành điện quan tâm, sớm triển khai đấu nối đường điện (từ trụ số 8 đến trụ 20) dài hơn 1km nói trên để nhân dân có điều kiện sinh sống và phát triển kinh tế tốt hơn.

Cử tri Đăng Văn Quang, khu phố Bình Tân, phường An Lộc, thị xã Bình Long kiến nghị: Hiện đường điện trung thế ATL1 được đặt xen lẫn trong phần đất của các hộ dân hai bên đường gây khó khăn cho việc trồng cây canh tác và gây nguy hiểm cho nhân dân. Đề nghị ngành điện quan tâm có kế hoạch di dời các trụ điện để đảm bảo an toàn cho các hộ dân nơi đây.

Cử tri Võ Hoàng Long, ngụ tổ 1, ấp 1, xã Tân Khai, huyện Hớn Quản và cử tri Điểu Nhưng, tổ 3, ấp Sóc Du, phường An Lộc, thị xã Bình Long kiến nghị: Hiện đường điện sinh hoạt tại khu vực ấp 1, xã Tân Khai và tổ 3, ấp Sóc Du, phường An Lộc rất yếu, đặc biệt là sau 17 giờ thì gần như không sử dụng được, điều này gây nhiều bất tiện cho nhân dân trong sinh hoạt và học tập của học sinh. Đề nghị ngành điện quan tâm kiểm tra và sớm có kế hoạch nâng cấp đường điện khu vực ấp 1, xã Tân Khai và tổ 3, ấp Sóc Du, phường An Lộc để nhân dân có điều kiện sinh hoạt tốt hơn.

M. Hạnh

  • Từ khóa
20552

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu