Thứ 7, 20/04/2024 01:47:50 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 09:58, 11/11/2019 GMT+7

Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV

Đoàn ĐBQH Tỉnh: 7 nội dung chất vấn các thành viên Chính phủ

Thứ 2, 11/11/2019 | 09:58:00 158 lượt xem
BP - Tuần làm việc thứ 3 của kỳ họp thứ 8 được nhân dân cả nước đặc biệt quan tâm khi Quốc hội dành trọn 3 ngày để các đại biểu chất vấn Thủ tướng Chính phủ và các thành viên Chính phủ. Trong phiên chất vấn, các đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Bình Phước đã làm nóng nghị trường với những nội dung liên quan đến trách nhiệm của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Công Thương và người đứng đầu Chính phủ.

Đại biểu Phan Viết Lượng đã chất vấn trực tiếp Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh 2 nội dung liên quan đến những yếu kém trong phát triển ngành công nghiệp hỗ trợ, giải pháp để xuất khẩu tiếp tục duy trì đà tăng trưởng. Đại biểu Phan Viết Lượng cũng chất vấn bằng văn bản Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Xuân Cường 3 nội dung liên quan giải pháp tháo gỡ khó khăn, nâng cao năng suất, chất lượng các nông sản chủ lực như điều, cao su, tiêu; giải pháp để nâng chất lượng đào tạo nghề kỹ thuật cao và những chính sách hỗ trợ các xã có điều kiện kinh tế, xã hội khó khăn trong xây dựng nông thôn mới.

Phó trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Điểu Huỳnh Sang có 2 ý kiến chất vấn Bộ trưởng Bộ Công Thương và Thủ tướng Chính phủ về trách nhiệm, giải pháp khắc phục những bất cập trong chính sách khuyến khích người dân lắp đặt hệ thống điện mặt trời, phân bổ nguồn lực đầu tư phát triển lưới điện ở vùng nông thôn, vùng sâu, xa. Đại biểu cũng đề nghị Thủ tướng Chính phủ quan tâm chỉ đạo hơn để người dân ở vùng này sớm được tiếp cận nguồn điện.

Tất cả ý kiến chất vấn của các đại biểu được các bộ trưởng, phó thủ tướng trả lời, giải trình trực tiếp tại nghị trường, đồng thời đưa ra giải pháp để khắc phục trong thời gian tới.

Đối với ý kiến của đại biểu Điểu Huỳnh Sang về vấn đề điện vùng sâu, xa, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết, dù đã có nhiều cố gắng nhưng vẫn còn một số bản làng xa xôi chưa có điện lưới quốc gia và các hình thức cung cấp điện khác. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết, tới đây nếu không đưa được điện lưới quốc gia thì sẽ đầu tư điện mặt trời hoặc thủy điện nhỏ. Thủ tướng cũng chỉ đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam tiếp tục phủ kín điện cho các bản làng xa xôi, vùng khó khăn. Đây là sự quan tâm của Đảng, Nhà nước đối với đồng bào vùng sâu, xa, vùng khó khăn. Thủ tướng nhấn mạnh, không chỉ quan tâm cung cấp điện về số lượng mà phải nhấn mạnh đến chất lượng, an toàn điện để mọi người dân sử dụng điện có hiệu quả, bền vững.

Trần Thể

  • Từ khóa
31216

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu