Thứ 6, 29/03/2024 08:32:41 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 09:37, 27/07/2018 GMT+7

Đoàn giám sát số 2 Ủy ban Đối ngoại Quốc hội làm việc tại Bình Phước

Thứ 6, 27/07/2018 | 09:37:00 603 lượt xem
BP - Ngày 26-7, Đoàn giám sát số 2 của Ủy ban Đối ngoại Quốc hội do đồng chí Nguyễn Văn Giàu, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban đối ngoại Quốc hội làm trưởng đoàn đã làm việc với lãnh đạo tỉnh Bình Phước về thực hiện các thỏa thuận hợp tác trong khu vực Tam giác phát triển Campuchia - Lào - Việt Nam (CLV). Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thị Hằng và đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh tiếp, làm việc với đoàn.

Thực hiện thỏa thuận hợp tác trong khu vực Tam giác phát triển CLV, UBND tỉnh đã ký 15 biên bản ghi nhớ, làm việc với Campuchia và 8 biên bản ghi nhớ, làm việc với Lào. Các biên bản ký kết đều tuân thủ đúng đường lối, chủ trương đối ngoại của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và dựa trên tiềm năng thế mạnh, điều kiện thực tế của từng bên. Việc ký kết biên bản ghi nhớ với các tỉnh thuộc Vương quốc Campuchia, Lào có ý nghĩa kinh tế, chính trị sâu sắc, tạo điều kiện tốt để khai thác hiệu quả tiềm năng, lợi thế của mỗi bên.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thị Hằng cùng lãnh đạo các sở, ngành tiếp và làm việc với đoàn giám sát số 2

Tại buổi làm việc, lãnh đạo tỉnh đã thông qua đoàn, đề nghị Chính phủ có ý kiến đề xuất với Chính phủ Campuchia và Lào quan tâm, kêu gọi các nhà tài trợ hỗ trợ đầu tư phát triển hạ tầng các tỉnh thuộc khu vực Tam giác phát triển (CLV); tích cực hỗ trợ các dự án của doanh nghiệp Việt Nam đã và đang triển khai thực hiện đầu tư tại các tỉnh thuộc Campuchia và Lào...

Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại Quốc hội Nguyễn Văn Giàu đề nghị tỉnh Bình Phước bổ sung số liệu hoàn thiện báo cáo, nhất là các số liệu liên quan đến những hoạt động Bình Phước đã giúp đỡ các tỉnh thuộc Campuchia, Lào trong các lĩnh vực y tế, giáo dục, xây dựng cơ sở hạ tầng. Đồng thời, nêu những vướng mắc trong thực hiện các thỏa thuận hợp tác, đặc biệt là khó khăn của các doanh nghiệp đang đầu tư tại các tỉnh của nước bạn để có giải pháp điều chỉnh kịp thời trong biên bản ghi nhớ hợp tác. Những đề xuất, kiến nghị của Bình Phước được đoàn tổng hợp, đề nghị với Quốc hội, Chính phủ quan tâm để có cơ sở thực hiện các văn bản ban hành và thỏa thuận ký với nước bạn đi vào thực chất, hiệu quả hơn.

T.Hương

  • Từ khóa
9658

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu