Thứ 6, 29/03/2024 02:47:02 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 07:31, 14/10/2016 GMT+7

Đoàn phường Thác Mơ: Lấy chất lượng làm “thước đo” hiệu quả hoạt động

Thế Tường
Thứ 6, 14/10/2016 | 07:31:00 162 lượt xem
BP - Phát huy sức trẻ trong xây dựng, bảo vệ quê hương; tạo điều kiện cho đoàn viên vay vốn phát triển kinh tế; chăm lo đời sống thanh, thiếu niên... là những việc làm thiết thực của Đoàn phường Thác Mơ trong nhiều năm qua. Với lực lượng đoàn viên thanh niên (ĐVTN) đông, nhiệt huyết, Đoàn phường đã góp phần tích cực làm thay đổi diện mạo địa bàn và xây dựng thị xã Phước Long ngày càng giàu mạnh.

TÌNH NGUYỆN VÌ CUỘC SỐNG CỘNG ĐỒNG

Đoàn phường hiện có 123 đoàn viên với 10 chi đoàn trực thuộc, trong đó có 18 đảng viên tham gia sinh hoạt đoàn. Hưởng ứng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, Đoàn phường đã cử hơn 80 lượt ĐVTN phối hợp với lực lượng dân quân cơ động, bảo vệ địa phương tham gia tuần tra, canh gác tại các khu dân cư. ĐVTN còn phối hợp với đội xung kích thanh niên các khu phố duy trì nghiêm việc giữ gìn an ninh trật tự, góp phần làm trong sạch địa bàn, đẩy lùi tệ nạn xã hội, nhất là trong các dịp lễ, tết. Trong đợt giao quân đầu năm, phường có 17 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, trong đó 80% thanh niên và 1 đảng viên trẻ viết đơn tình nguyện nhập ngũ. Các chi đoàn cơ sở đã tổ chức gặp mặt, tặng quà vào dịp đầu xuân để động viên, cổ vũ tinh thần các tân binh.

Học sinh khu phố 5 được Đoàn phường tặng quà đầu năm học 2016-2017Học sinh khu phố 5 được Đoàn phường tặng quà đầu năm học 2016-2017

Thực hiện phong trào giữ gìn khu phố sạch - đẹp, ra quân dọn vệ sinh môi trường, trong các tuần lễ vệ sinh môi trường tại khu dân cư, trường học và cơ quan do Thị đoàn tổ chức đều thu hút đông đảo ĐVTN phường tham gia. Tại các di tích: Bia tưởng niệm các chiến sĩ nhà tù Bà Rá hay vườn cây nữ tướng Nguyễn Thị Định, Đoàn phường đều xây dựng kế hoạch, tổ chức ra quân ngày “Chủ nhật xanh”, “Ngày thứ bảy tình nguyện” để dọn vệ sinh và chăm sóc cây xanh trong khuôn viên. Đội thanh niên tình nguyện của Đoàn phường với 30 thành viên hằng tháng đều kết hợp với lực lượng cảnh sát giao thông thị xã điều tiết giao thông tại các trục đường chính trên địa bàn thị xã.

Anh Hoàng Văn Lộc, Chỉ huy phó Ban chỉ huy Quân sự phường Thác Mơ nói: “Hằng năm, Đoàn và Ban chỉ huy Quân sự phường đều xây dựng kế hoạch điều tiết giao thông. Năm nay, đoàn đã cùng lực lượng quân sự phường điều tiết giao thông từ ngày 17 đến 30-9. Trong 13 ngày, lực lượng đã hướng dẫn hơn 100 người đi đúng làn đường, phần đường và phổ biến Luật Giao thông đường bộ cho người dân. Nhờ đó, tình hình giao thông tại phường trật tự hơn”.

TẠO SÂN CHƠI LÀNH MẠNH

Hầu hết đội viên phường đều học tập tại 2 trường tiểu học và THCS Thác Mơ, trong đó nhiều em có hoàn cảnh rất khó khăn. Do đó, Đoàn phường đã xây dựng và thực hiện nhiều chương trình ý nghĩa chăm lo đời sống cho đội viên. Năm 2016, đơn vị đã vận động ĐVTN lập quỹ tình thương được 4 triệu đồng hỗ trợ 4 học sinh vượt khó tại 2 trường với mức 1 triệu đồng/em/năm. Đoàn phường phối hợp với Thị đoàn Phước Long tổ chức tặng 10 phần quà cho các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và trẻ em khuyết tật tại thị xã, mỗi phần trị giá 300 ngàn đồng. Đồng thời tuyên truyền về lịch sử Ngày quốc tế thiếu nhi (1-6) và phát động Tháng hành động vì trẻ em thu hút hơn 600 học sinh và ĐVTN tham gia. Đoàn phường còn thường xuyên tổ chức các buổi sinh hoạt hè cho học sinh với nội dung phòng chống tai nạn thương tích, đuối nước, sốt xuất huyết, sốt rét trong mùa mưa tại 2 trường vào thứ hai và thứ năm hằng tuần.

Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp, Đoàn phường đã thành lập 2 tổ vay vốn xoay vòng tại 2 chi đoàn cơ sở. Từ đầu năm đến nay, 2 tổ đã huy động được gần 30 triệu đồng cho ĐVTN vay không lãi để phát triển kinh tế. Đoàn viên Nguyễn Thị Mai (29 tuổi) ở Chi đoàn khu phố 5 cho biết: “Được Đoàn phường hỗ trợ, đầu năm 2016, tôi vay vốn ngân hàng chính sách xã hội và mạnh dạn mở rộng xưởng chế biến điều và bước đầu có lãi. Qua các lớp tập huấn kỹ thuật, chia sẻ kinh nghiệm sản xuất do Đoàn phường phối hợp với Hội Nông dân thị xã tổ chức, tôi đã tuyển được 30 nhân công, trong đó phần lớn là ĐVTN tại địa bàn phường”.

Nhằm tạo sân chơi lành mạnh cho ĐVTN, Đoàn phường đã tổ chức chương trình “Lễ hội đường phố”; vận động đoàn viên, đội viên tham gia giải việt dã chinh phục đỉnh cao Bà Rá, giao lưu cờ tướng, trò chơi dân gian, bóng đá, thu hút hàng trăm lượt ĐVTN tham gia. Anh Phạm Ngọc Kim, Bí thư Đoàn phường khẳng định: “Để đẩy mạnh hoạt động đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, thời gian tới, Đoàn phường sẽ tập trung xây dựng đội ngũ ban chấp hành đoàn kết, thống nhất, kiện toàn tổ chức chi đoàn có chất lượng. Đồng thời, phát động các phong trào mới sáng tạo, đa dạng hóa các loại hình hoạt động, phù hợp với điều kiện thực tế để thu hút đông đảo ĐVTN và thiếu nhi tham gia”.

Bí thư Thị đoàn Võ Đông Quang nhận xét: “Các hoạt động phong trào của Đoàn phường Thác Mơ luôn được Thị đoàn đánh giá cao vì có sự phát triển cả về chất và lượng với hình thức tổ chức đa dạng. Từ đó, nhiều thanh thiếu niên tin tưởng và tình nguyện tham gia tổ chức đoàn, hội, góp phần nâng cao chất lượng của tổ chức đoàn - hội - đội phường Thác Mơ”.

  • Từ khóa
83829

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu