Thứ 6, 19/04/2024 23:30:59 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 06:27, 07/05/2016 GMT+7

Đoàn thanh niên Công ty TNHH MTV cao su Sông Bé: Đa dạng hình thức học và làm theo Bác

Thứ 7, 07/05/2016 | 06:27:00 2,465 lượt xem
BP - Nhận thức được ý nghĩa sâu sắc và tầm quan trọng của việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, những năm qua, đoàn thanh niên (ĐTN) Công ty TNHH MTV cao su Sông Bé đã có nhiều cách làm hay, sáng kiến tốt, góp phần thúc đẩy phát triển sản xuất - kinh doanh của đơn vị.

ĐTN công ty hiện có hơn 400 đoàn viên thanh niên (ĐVTN) sinh hoạt tại 7 cơ sở đoàn trực thuộc. Đa số ĐVTN là công nhân, do đó, công tác giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức lối sống, ý thức pháp luật, tinh thần trách nhiệm cho ĐVTN được ĐTN công ty xác định là một trong những nhiệm vụ trọng tâm. Từ đó từng bước xây dựng thanh niên giàu lòng yêu nước, có lối sống đẹp, có lý tưởng cách mạng, có bản lĩnh văn hóa con người Việt Nam.

Đoàn thanh niên Công ty TNHH MTV cao su Sông Bé thăm và tặng quà tại Trung tâm Bảo trợ xã hội ở Lộc Ninh

Để việc học tập và làm theo Bác thiết thực, hiệu quả, ĐTN công ty đã trang bị cho các đoàn cơ sở tài liệu phục vụ nghiên cứu, học tập; xây dựng tủ sách nói về Bác Hồ; 117 mẩu chuyện kể về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh... Giai đoạn 2013-2015, ĐTN phối hợp với Ban Tuyên giáo Đảng ủy công ty tổ chức hội thi kể chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh được đông đảo ĐVTN tham gia.

Mỗi ĐVTN trong công ty luôn xác định, việc học và làm theo Bác ở ngay trong những việc làm thiết thực hằng ngày. Do đó, hoạt động thiện nguyện giúp đỡ hoàn cảnh khó khăn luôn được ĐVTN tích cực hưởng ứng. Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2015, ĐTN công ty đã tổ chức chương trình “Tiếp sức mùa thi” để đưa, đón học sinh đi thi và giới thiệu chỗ ở cho các em. Năm qua, ĐTN công ty còn bàn giao “Ngôi nhà nhân ái” cho đoàn viên Phạm Trọng Hào, Bí thư chi đoàn Nhà máy chế biến khó khăn về nhà ở; thăm và tặng quà các em nhỏ tại Mái ấm tình thương Minh Trần ở xã Minh Long (Chơn Thành) nhân Ngày quốc tế thiếu nhi 1-6; tặng 4 phần qua, mỗi phần 1 triệu đồng cho thương - bệnh binh ở xã Minh Thành (Chơn Thành)... Hưởng ứng cuộc vận động hiến máu nhân đạo, năm qua, ĐTN công ty đã hiến 132 đơn vị máu. Đông đảo ĐVTN còn tích cực hưởng ứng các phong trào như “Tấn sản phẩm mủ vượt”, “Vườn cây thanh niên”, “Tuổi trẻ bàn tay vàng - chất lượng vàng”...

Với phương châm “Mỗi đoàn cơ sở một công trình thanh niên, mỗi chi đoàn một phần việc thanh niên, mỗi đoàn viên một hành động học tập và làm theo lời Bác”, ĐTN đã tạo niềm tin, động lực cho ĐVTN trong học tập, lao động sản xuất, góp phần xây dựng và phát triển công ty. Cụ thể, thực hiện chương trình “Em nuôi của đoàn”, ĐTN đã nhận trợ cấp tiền học phí 3 năm học liền cho một em là con của nhân viên Xí nghiệp Cầu đường công ty. Hướng dẫn các cơ sở đoàn nhắn tin ủng hộ “Nhà bán trú cho em” với tổng số 715 tin nhắn. Thành lập Câu lạc bộ “Tình nguyện xanh” với hơn 30 ĐVTN tham gia, tạo sân chơi ý nghĩa qua các hoạt động sửa chữa nhà cho đối tượng chính sách, hộ đồng bào dân tộc thiểu số; sửa đường giao thông nông thôn...

Bí thư ĐTN công ty Võ Thiết Tuân chia sẻ: Muốn thu hút thanh niên tham gia tổ chức đoàn và xây dựng ĐTN công ty vững mạnh phải luôn đổi mới nội dung và hình thức phù hợp nhu cầu của ĐVTN. Nhất là ĐTN phải tạo mọi điều kiện để ĐVTN phát huy năng lực, sở trường của mình. Trong đó chú trọng tăng cường giáo dục và bồi dưỡng cho ĐVTN lòng yêu nước, đạo đức cách mạng, bản lĩnh chính trị, lý tưởng sống; nâng cao trình độ học vấn, chuyên môn nghiệp vụ... và khả năng làm chủ khoa học - công nghệ.

Hữu Dụng

  • Từ khóa
1944

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu