Thứ 6, 29/03/2024 06:36:42 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Văn hóa 06:45, 26/09/2015 GMT+7

Độc đáo đêm “Tiệc ẩm thực Phân tử” lần đầu tiên có mặt tại Hà Nội

Thứ 7, 26/09/2015 | 06:45:00 297 lượt xem
BPO - Đã có từ lâu trên thế giới nhưng tại Việt Nam, “Ẩm thực Phân tử” còn khá mới mẻ và lạ lẫm. Trong tháng Chín, nhà hàng French Grill của khách sạn JW Marriott Hanoi tổ chức ba đêm “Tiệc ẩm thực Phân tử”(Molecular Night) nhằm giới thiệu tới thực khách những món ăn và cocktails đặc sắc.
Hai đầu bếp "nghệ sỹ" mang đến những món ăn độc đáo cho thực khách

Sự kiện chưa từng có ở Hà Nội tổ chức với số lượng giới hạn chỉ 12 người mỗi đêm trong ba đêm 12, 19 và 26-9 nên nhanh chóng được đặt kín chỗ.

Ý tưởng tổ chức “Molecular Night” đến từ Raphael Szurek - Bếp trưởng trẻ tuổi và tài năng của nhà hàng French Grill cùng Richard McDonough, một chuyên gia về pha chế đồ uống. Đêm tiệc giới thiệu tới thực khách thực đơn 08 món kết hợp giữa 08 món ăn và 08 loại cocktails, tất cả đều dựa trên các nguyên lý của ẩm thực phân tử.

Để sáng tạo nên thực đơn đặc biệt này, hai người “nghệ sỹ” đã cùng nhau hợp tác và thử nghiệm trong thời gian ba tháng trước đó.

Salad cá ngừ, đồ uống là rượu Martini được cô đặc như miếng ngọc

Thay vì ngồi bàn ăn như thường lệ, thực khách sẽ ngồi tại quầy bar để khám phá lần lượt từng món ăn và thưởng thức những màn pha chế đầy màu nhiệm. Vì thế thực khách không chỉ được thưởng thức các món ăn độc đáo mà còn được thưởng ngoạn những màn trình diễn biến hóa, tài tình.

Sau tám lượt đồ ăn và cocktail, có thể nói đây là một trải nghiệm thú vị và hiếm có với những khách hàng đam mê nét tinh tế và sáng tạo trong ẩm thực.

Ra đời vào những năm 70-80, “Ẩm thực Phân tử” (Molecular Gastronomy) mang đến cho thực khách và những người đam mê ẩm thực nhiều trải nghiệm độc đáo và mới mẻ. Sử dụng các phản ứng vật lý và hóa học, thực phẩm được biến đổi và tạo thêm nhiều kết cấu và hương vị mới để có thể ứng dụng và sáng tạo nên những món ăn ấn tượng.

Một số món ăn trong đêm tiệc do khách sạn JW Marriott cung cấp:

Trứng cá trên nền thịt cua trong hộp ướp đá cùng đồ uống từ sâm-panh có vị đào
Hàu sống cùng salad dưa chuột và gừng muối. Lần này, cocktail đã được phủ một lớp màng mỏng đặt lên vỏ hàu, được xúc bằng thìa. Món cocktail sẽ tan ngay khi đưa vào miệng
      Gan ngỗng được bọc bằng kẹo chocolate, rắc wasabi cô đặc, vị ngọt và ngậy sẽ hòa quyện với nhau

Nguồn TTXVN 

  • Từ khóa
86333

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu