Thứ 5, 28/03/2024 22:26:59 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 14:08, 23/12/2019 GMT+7

Chuyên gia Nga đánh giá cao tinh thần chiến đấu của quân đội Việt Nam

Nguồn TTXVN
Thứ 2, 23/12/2019 | 14:08:00 359 lượt xem
BPO - Giáo sư Kolotov khẳng định Bộ trưởng Quốc phòng đầu tiên của Việt Nam, Đại tướng Võ Nguyễn Giáp đã trở thành con người huyền thoại của lịch sử quân sự Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung.

Chuyen gia Nga danh gia cao tinh than chien dau cua quan doi Viet Nam hinh anh 1Đại tướng Võ Nguyên Giáp quan sát trận địa Điện Biên Phủ lần cuối trước khi phát lệnh nổ súng tấn công

Quân đội Nhân dân Việt Nam có tinh thần chiến đấu rất cao, động lực mạnh mẽ và kinh nghiệm chiến đấu tốt.

Đây là những nhận xét của giáo sư Vladimir Kolotov, Trưởng Khoa Lịch sử  các nước phương Đông, Giám đốc Viện Nghiên cứu Hồ Chí Minh thuộc Đại học Tổng hợp St. Petersburg, khi ông đánh giá về những người lính "Bộ đội Cụ Hồ."

Trao đổi với phóng viên tại Liên bang Nga nhân dịp kỷ niệm 75 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam, giáo sư Kolotov nêu rõ trong chặng đường phát triển hơn 7 thập kỷ qua, Quân đội Nhân dân Việt Nam đã chứng tỏ năng lực và tinh thần chiến đấu của mình. Việt Nam đã giành chiến thắng trong các cuộc chiến tranh giữ nước và có những vị tướng xuất sắc.

Giáo sư Kolotov khẳng định Bộ trưởng Quốc phòng đầu tiên của Việt Nam, Đại tướng Võ Nguyễn Giáp đã trở thành con người huyền thoại của lịch sử quân sự Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung.

Nhận định về xu hướng phát triển công nghệ hiện nay tác động tới các cuộc xung đột vũ trang tiềm tàng, giáo sư Kolotov cho rằng chiến tranh hiện đại ứng dụng công nghệ trí tuệ cao, vũ khí thông minh, sử dụng máy bay không người lái.

Theo ông, thế giới đã bước sang một kỷ nguyên mới và Quân đội Nhân dân Việt Nam, vốn có tinh thần chiến đấu cao, cũng cần được chuẩn bị để bảo vệ lợi ích quốc gia trong các môi trường tác chiến mới như Internet, trong không gian vũ trụ, vệ tinh.

  • Từ khóa
31998

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu