Thứ 7, 20/04/2024 13:00:44 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 12:12, 02/03/2014 GMT+7

Đổi mới công tác tuyên truyền thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW

Chủ nhật, 02/03/2014 | 12:12:00 2,349 lượt xem

Ngày 10-9-2013, Tỉnh ủy đã có Quyết định số 986-QĐ/TU về việc ban hành đề án Phòng, chống suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống trong Đảng bộ tỉnh Bình Phước. Thực hiện quyết định này, ngày 24-2-2014, Ban Tuyên giáo tỉnh ủy đã ban hành Kế hoạch số 62-KH/BTGTU về đổi mới công tác tuyên truyền về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Giáo sư Hoàng Chí Bảo nói chuyện chuyên đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” tại tỉnh Bình Phước

Theo đó, Ban Tuyên giáo tỉnh ủy thực hiện các nhiệm vụ cụ thể như sau: Định kỳ hàng tháng cung cấp thông tin cho các cơ quan báo chí và định kỳ hàng quý tổ chức hội nghị rút kinh nghiệm về kết quả tuyên truyền, đồng thời đề ra các giải pháp để khắc phục. Phối hợp với Sở Nội vụ (Ban Thi đua khen thưởng tỉnh) chủ động cung cấp thông tin, giới thiệu các nhân tố điển hình, những tấm gương tiêu biểu trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và phong trào thi đua yêu nước khác cho các cơ quan báo chí của tỉnh để phục vụ công tác tuyên truyền. Chỉ đạo Ban tuyên giáo các huyện, thị ủy và các đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy tích cực viết tin, bài và tạo điều kiện thuận lợi để phóng viên Báo Bình Phước, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh, Đài Truyền thanh các huyện, thị tiếp cận thông tin về chủ đề này...

Đối với Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch, chỉ đạo các đơn vị có liên quan tăng cường các hoạt động tuyên truyền cổ động trực quan bằng nhiều hình thức phù hợp tại khu trung tâm hành chính tỉnh, huyện, xã; các điểm nút giao thông quan trọng; khu trung tâm văn hóa; trung tâm thương mại; công viên; khu vui chơi giải trí; tại các điểm tiếp giáp giữa các tỉnh; cửa khẩu biên giới quốc gia. Lồng ghép việc tuyên truyền học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh vào hoạt động tuyên truyền của Đoàn ca múa nhạc tổng hợp tỉnh, Đội chiếu bóng lưu động, các Đội tuyên truyền lưu động của tỉnh và các huyện, thị xã.

Đối với Sở Thông tin - Truyền thông, chỉ đạo các đơn vị chủ quản các bản tin, website của các địa phương, cơ quan, đơn vị mở chuyên trang, chuyên mục tuyên truyền việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện đối với đơn vị chủ quản các bản tin, website của các địa phương, cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh.

Đối với Hội Nhà báo tỉnh và Hội Văn học nghệ thuật tỉnh: Thực hiện định kỳ ít nhất 1 lần/năm, tổ chức các hội thi viết, thi tìm hiểu, trại sáng tác các tác phẩm về chủ đề học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh cho cán bộ, đảng viên, hội viên và quần chúng nhân dân trên địa bàn tỉnh. Quảng bá các tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí về chủ đề học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và các tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí có chất lượng cao về đề tài Bác Hồ.

Đối với các cơ quan báo chí của tỉnh, cần chú trọng đổi mới công tác tuyên truyền, biểu dương điển hình tiên tiến, gương người tốt, việc tốt; những cách làm sáng tạo, kinh nghiệm hay trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, đồng thời phát hiện, phê phán, lên án các hành vi, biểu hiện sai trái, lệch lạc trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân. Có các bài xã luận, bình luận chuyên sâu, phóng sự, phỏng vấn phản bác những luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch chống phá cách mạng nước ta, phủ nhận nền tảng tư tưởng của Đảng, bôi nhọ, hạ thấp mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Nghiên cứu cách thể hiện mới, hấp dẫn, thuyết phục để tuyên truyền, giáo dục về tấm gương của Bác và gương người tốt, việc tốt trong thực hiện Chỉ thị 03. Chủ động đặt bài các đồng chí trong Ban Thường vụ tỉnh ủy, lãnh đạo các sở, ban, ngành, huyện, thị để có những bài viết sâu sắc về chủ đề này trong tất cả các ngành, lĩnh vực...

Thành Trung

  • Từ khóa
1771

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu