Thứ 6, 29/03/2024 11:42:54 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 10:45, 02/07/2019 GMT+7

Đối tượng, mức hỗ trợ phòng, chống bệnh dịch tả lợn châu Phi

Thứ 3, 02/07/2019 | 10:45:00 98 lượt xem
BP - Thủ tướng Chính phủ vừa ký ban hành Quyết định số 793/QĐ-TTg về cơ chế, chính sách, đối tượng hỗ trợ, mức hỗ trợ kinh phí trong phòng, chống bệnh dịch tả lợn châu Phi. Theo đó, hỗ trợ kinh phí trong phòng, chống bệnh dịch tả lợn châu Phi như sau:

Hỗ trợ người chăn nuôi, hộ nông dân, chủ trang trại, gia trại, các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng, tổ hợp tác, hợp tác xã sản xuất trong lĩnh vực chăn nuôi (gọi chung là cơ sở chăn nuôi) có lợn buộc phải tiêu hủy do bệnh dịch tả lợn châu Phi với mức cụ thể như sau: Đối với lợn con, lợn thịt các loại được hỗ trợ 25.000 đồng/kg lợn hơi; đối với lợn nái, lợn đực đang khai thác hỗ trợ 30.000 đồng/kg lợn hơi.

Xử lý gia súc bị nhiễm dịch tả lợn châu Phi tại phường Tân Đồng, thành phố Đồng Xoài - Ảnh: Kim Phụng

Hỗ trợ doanh nghiệp chăn nuôi nhỏ và vừa theo tiêu chí quy định của Luật Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa số 04/2017/QH14 ngày 12-6-2017 (không bao gồm doanh nghiệp nhỏ và vừa là công ty con hoặc là công ty có vốn cổ phần chi phối của doanh nghiệp lớn) có lợn buộc phải tiêu hủy do bệnh dịch tả lợn châu Phi với mức hỗ trợ cụ thể như sau: Đối với lợn con, lợn thịt các loại hỗ trợ 8.000 đồng/kg lợn hơi; đối với lợn nái, lợn đực đang khai thác hỗ trợ 10.000 đồng/kg lợn hơi. Mức hỗ trợ các doanh nghiệp tối đa không quá 30% số lỗ do dịch bệnh sau khi đã sử dụng các quỹ dự phòng và tiền bồi thường bảo hiểm (nếu có).

Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa theo tiêu chí quy định của Luật Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa số 04/2017/QH14 (không bao gồm doanh nghiệp nhỏ và vừa là công ty con hoặc là công ty có vốn cổ phần chi phối của doanh nghiệp lớn) và chủ hộ nuôi giữ lợn giống cụ kỵ, ông bà với mức 500.000 đồng/con lợn đến ngày 31-12-2019 nhằm nâng cao biện pháp an toàn sinh học, sát trùng tiêu diệt các loại mầm bệnh đảm bảo duy trì đàn lợn giống phục vụ tái đàn khi kiểm soát được dịch bệnh.

Cơ chế hỗ trợ từ ngân sách Trung ương: Đối với các tỉnh miền núi, Tây Nguyên được ngân sách Trung ương hỗ trợ 80% mức ngân sách nhà nước hỗ trợ thiệt hại. Đối với các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương còn lại: Các tỉnh, thành phố có tỷ lệ điều tiết các khoản thu phân chia về ngân sách Trung ương từ 50% trở lên thì chủ động sử dụng dự phòng ngân sách địa phương để thực hiện. Các tỉnh, thành phố có tỷ lệ điều tiết các khoản thu phân chia về ngân sách Trung ương dưới 50% thì ngân sách Trung ương hỗ trợ 50% phần hỗ trợ từ ngân sách nhà nước. Các địa phương chưa tự cân đối được ngân sách còn lại thì ngân sách Trung ương hỗ trợ 70% phần hỗ trợ từ ngân sách nhà nước.

Trường hợp các địa phương có mức độ thiệt hại lớn, nếu phần ngân sách địa phương đảm bảo vượt quá nguồn lực của địa phương (gồm: 50% nguồn dự phòng ngân sách địa phương (bao gồm cả 3 cấp tỉnh, huyện, xã) và 70% quỹ dự trữ tài chính địa phương, ngân sách Trung ương sẽ bổ sung thêm phần chênh lệch vượt quá nguồn lực của địa phương để các tỉnh, thành phố có đủ nguồn để thực hiện.

Thủ tướng Chính phủ giao chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương phải chịu trách nhiệm trước pháp luật, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về việc tổ chức hỗ trợ kinh phí trong phòng, chống bệnh dịch tả lợn châu Phi tại địa phương mình quản lý.

N.N

  • Từ khóa
62467

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu