Thứ 6, 26/04/2024 19:40:07 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 16:58, 31/12/2015 GMT+7

Đồn biên phòng cửa khẩu Hoa Lư: Phối hợp bảo vệ tốt đường biên, cột mốc

Thứ 5, 31/12/2015 | 16:58:00 1,930 lượt xem
BPO - Thượng tá Vũ Tuấn Anh, Chính trị viên Đồn biên phòng cửa khẩu Hoa Lư cho biết: Hàng năm, căn cứ vào chương trình hành động của Đảng ủy Bộ đội Biên phòng tỉnh, cấp ủy, chỉ huy đồn đã tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương xây dựng chương trình phối hợp hoạt động và đạt nhiều kết quả tích cực.

Tăng gia sản xuất, cải thiện bữa ăn cho bộ đội là một trong những nhiệm vụ quan trọng của các đơn vị thuộc Bộ đội Biên phòng Bình Phước  Tăng gia sản xuất, cải thiện bữa ăn cho bộ đội là một trong những nhiệm vụ quan trọng của các đơn vị thuộc Bộ đội Biên phòng Bình Phước  

Địa bàn đồn được giao phụ trách là xã Lộc Hòa, huyện Lộc Ninh. Xã có số dân trên 1.500 hộ, trong đó hơn 40% là đồng bào các dân tộc thiểu số (Khơ me, S’tiêng, Mường…). Tuy đời sống của đồng bào từng bước được cải thiện, nhưng vẫn còn nhiều khó khăn; trình độ nhận thức hạn chế; các hủ tục lạc hậu, tệ nạn xã hội, vi phạm quy chế biên giới, sang Campuchia làm ăn trái phép, buôn lậu còn xảy ra.

Trước tình hình trên, Đồn biên phòng cửa khẩu Hoa Lư đã tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện tốt phong trào “Quần chúng tham gia tự quản đường biên, cột mốc và giữ gìn an ninh trật tự thôn, ấp”. Định kỳ và đột xuất, đồn phối hợp với các lực lượng tổ chức tuần tra bảo vệ đường biên, cột mốc, trong đó già làng, người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số cùng tham gia.

Đồn cũng phối hợp với Hội phụ nữ xã tổ chức tốt hoạt động của Câu lạc bộ “Phụ nữ tham gia bảo vệ biên giới” và Câu lạc bộ “Phụ nữ tham gia phòng chống tội phạm”. Đồng thời tham mưu củng cố, duy trì hoạt động có hiệu quả 8 tổ an ninh tự quản ở khu dân cư.

Đặc biệt, cấp ủy, chỉ huy đồn đã phân công 4 đảng viên là cán bộ các đội công tác địa bàn tham gia sinh hoạt tại 3 chi bộ nơi có đồng bào dân tộc thiểu số giáp biên giới sinh sống.

Đến nay, Đồn biên phòng cửa khẩu Hoa Lư đã vận động xây dựng 3 căn nhà đại đoàn kết; hỗ trợ trồng và chăm sóc cao su cho 2 hộ nghèo; tặng 2 con bò giống; thăm, tặng quà gia đình chính sách trung bình 25 triệu đồng/năm; giúp hộ nghèo 25 kg gạo/tháng. Thực hiện chương trình nâng bước cho em đến trường, đồn đã nhận hỗ trợ 2 học sinh nghèo bình quân 250 ngàn đồng/tháng. Đồng thời vận động các cơ quan, đơn vị, bệnh viện tổ chức khám bệnh, cấp thuốc, tặng quà cho đồng bào dân tộc thiểu số trị giá 237 triệu đồng.

Nhờ những hoạt động phối hợp chủ động, hiệu quả nên an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, nhất là đường biên, cột mốc do Đồn biên phòng cửa khẩu quốc tế Hoa Lư được giữ vững ổn định.

L.N

  • Từ khóa
3271

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu