Thứ 6, 29/03/2024 22:30:58 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 09:20, 24/02/2019 GMT+7

HƯỚNG TỚI KỶ NIỆM 60 NĂM NGÀY TRUYỀN THỐNG BỘ ĐỘI BIÊN PHÒNG (3-3-1959 - 3-3-2019), 30 NĂM NGÀY BIÊN PHÒNG TOÀN DÂN (3-3-1989 - 3-3-2019)

Đồn biên phòng cửa khẩu Hoàng Diệu: Sát cánh cùng nhân dân biên giới

Chủ nhật, 24/02/2019 | 09:20:00 1,903 lượt xem
BP - Đồn biên phòng cửa khẩu (BPCK) Hoàng Diệu đứng chân trên địa bàn xã Hưng Phước (Bù Đốp) - nơi có 30% số dân là người dân tộc thiểu số, hộ nghèo chiếm 14,3%; đời sống nhân dân còn nhiều khó khăn. Những năm qua, Đồn BPCK Hoàng Diệu luôn đồng hành với chính quyền và nhân dân trên địa bàn xã Hưng Phước trong xóa đói, giảm nghèo, từng bước nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân khu vực biên giới.

Cùng cán bộ Đồn BPCK Hoàng Diệu, chúng tôi đến thăm gia đình bà Nguyễn Thị Huệ ở ấp 4, xã Hưng Phước. Trong căn nhà nhỏ không có tài sản gì đáng giá của hộ bà Huệ khiến ai thấy cũng thương cảm. Gia đình bà Huệ thuộc diện hộ nghèo, hoàn cảnh khó khăn nhất nhì xã. Một mình bà làm thuê đủ nghề để nuôi đứa con bị thiểu năng trí tuệ. Đồn đã hỗ trợ gia đình bà 1 con bò giống để nuôi, tạo vốn làm kinh tế. Sau 6 tháng nuôi, được chăm sóc tốt bò phát triển nhanh mang niềm hy vọng cho gia đình bà Huệ.

Bò giống do Đồn biên phòng cửa khẩu Hoàng Diệu trao tặng gia đình bà Nguyễn Thị Huệ được chăm sóc, nuôi dưỡng phát triển tốt

Với anh Trần Anh Tài ở ấp 4, xã Hưng Phước, năm nay gia đình anh đã đón một cái tết ấm áp hơn khi được Đồn BPCK Hoàng Diệu xây tặng căn nhà tình nghĩa. Hộ anh Tài hoàn cảnh rất khó khăn. Không đất sản xuất, anh lại thường xuyên đau ốm, không làm được việc nặng. Mọi chi phí sinh hoạt của gia đình đều phụ thuộc vào tiền làm thuê bấp bênh của anh chị. Căn nhà tình nghĩa trị giá 50 triệu đồng do đồn xây tặng tuy không lớn nhưng đó là niềm mơ ước của gia đình anh Tài bấy lâu.

Thiếu tá Chu Huy Công, Chính trị viên phó Đồn BPCK Hoàng Diệu cho biết: Mặc dù đơn vị còn nhiều khó khăn, quản lý đoạn biên giới dài, song cán bộ, chiến sĩ đồn luôn xác định chăm lo đời sống người dân trên địa bàn là một trong những nhiệm vụ chính trị quan trọng. Những năm qua, đơn vị luôn đồng hành, sát cánh cùng nhân dân các dân tộc trên địa bàn đóng quân. Đơn vị đã bám địa bàn để giúp đỡ, hỗ trợ nhân dân bằng nhiều hình thức và được chính quyền, nhân dân ghi nhận, đánh giá cao.

Là người gắn bó với Đồn BPCK Hoàng Diệu nhiều năm, ông Vũ Khắc Tăng, Bí thư kiêm Trưởng ấp 4, xã Hưng Phước cho biết: Cán bộ, chiến sĩ của đồn rất gần gũi, quan tâm từng bữa ăn, hoàn cảnh các gia đình ở đây. Những năm qua, Đồn BPCK Hoàng Diệu đã giúp đỡ chúng tôi rất nhiều từ xây dựng nhà tình nghĩa, tình thương đến gặt lúa, hái tiêu, phát quang, làm đường giao thông, hỗ trợ phương tiện sinh kế... Tất cả việc làm đó đều được các anh bộ đội thực hiện bằng tình yêu thương và trách nhiệm với nhân dân.

Hình ảnh cán bộ, chiến sĩ  biên phòng Đồn BPCK Hoàng Diệu luôn gần gũi, ngày đêm đồng hành, sát cánh và trở thành chỗ dựa vững chắc cho chính quyền, nhân dân khu vực biên giới với cuộc chiến chống đói nghèo, lạc hậu, cùng nhau vun đắp một dải biên cương giàu mạnh, no ấm, bình yên, phát triển bền vững. 

Hồng Ánh

  • Từ khóa
7881

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu