Thứ 7, 20/04/2024 11:06:34 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thời luận 10:58, 26/12/2016 GMT+7

Dồn sức cho lễ kỷ niệm, không bỏ qua những việc nhỏ

Thứ 2, 26/12/2016 | 10:58:00 118 lượt xem

BP - Hôm nay 26-12, trên địa bàn tỉnh diễn ra hội chợ hàng công nghiệp nông thôn khu vực Đông Nam bộ - Bình Phước 2016. Sự góp mặt của khoảng 400 gian hàng, trong đó có 73 gian hàng triển lãm thành tựu kinh tế - xã hội cùng các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất công nghiệp nông thôn tỉnh Bình Phước với hàng trăm mặt hàng là những sản phẩm đặc thù, độc đáo của tỉnh góp mặt hứa hẹn sự thành công của hội chợ và là cơ hội vàng để giới thiệu, quảng bá tiềm năng, thế mạnh hàng công nghiệp nông thôn của tỉnh. Đây là hoạt động khởi đầu cho chuỗi hoạt động chào mừng sự kiện 20 năm tái lập tỉnh.

Sự bận bịu, hối hả của những ngày cuối năm đối với Đảng bộ, chính quyền, quân và dân trong tỉnh như càng bận bịu, hối hả hơn khi chúng ta cùng lúc phải gấp rút hoàn thành các mục tiêu kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh đã đề ra cho năm 2016; vừa tập trung hoàn thành các công trình, phần việc chào mừng 20 năm tái lập tỉnh. Những ngày cuối năm, dù là ở cấp nào, ngành nào, mỗi cán bộ, công chức, đảng viên và tổ chức, cơ quan đều phải hoàn thành những công việc định kỳ. Nào kiểm điểm đảng viên; nào đánh giá, xếp loại cán bộ, công chức; nào tổng kết cơ quan; rồi còn các hoạt động đối nội, đối ngoại... nên công việc dồn ứ. Vậy mà trong một ngày, liên tục diễn ra hai cuộc họp để rà soát công tác chuẩn bị lễ kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh. Thậm chí trong lịch làm việc của Tỉnh ủy, UBND tỉnh có cả những cuộc họp diễn ra trong ngày nghỉ cuối tuần và cả buổi tối. Tất cả đều đang gấp rút, khẩn trương với mức độ cao nhất để lễ kỷ niệm 20 năm ngày tái lập tỉnh Bình Phước diễn ra suôn sẻ, ấn tượng, khơi gợi được niềm tin tưởng, tự hào của mỗi cán bộ, người dân Bình Phước trước những thành quả mà chúng ta đã đạt được trong 20 năm qua.  

Gần như toàn bộ tâm trí của các đồng chí lãnh đạo tỉnh đang dồn cho lễ kỷ niệm quan trọng này. Nghe đại diện từng cơ quan, đơn vị được giao nhiệm vụ cập nhật thông tin mới thấy vẫn còn một khối lượng công việc rất lớn trong khi chỉ còn vài ngày nữa là diễn ra lễ chính. Bởi thế nên chưa bao giờ các cuộc họp lại được tiết kiệm thời gian đến thế. Lãnh đạo cơ quan nào, địa phương nào báo cáo xong và đã nhận được sự chỉ đạo thì nghỉ trước để còn về điều hành công việc. Cơ quan nào còn nhiều việc chưa được giải quyết thấu đáo thì ngồi lại sau với trưởng ban chỉ đạo để tiếp tục bàn bạc, giải quyết.

Đây là sự kiện đặc biệt quan trọng bởi có sự hiện diện của khách quốc tế, khách trung ương, trong đó có Thủ tướng Chính phủ, khách từ các tỉnh, thành bạn nên công tác chuẩn bị phải hết sức chu đáo. Điều đáng nói là trong quá trình rà soát các phần việc, các đồng chí được giao trọng trách cho sự kiện quan trọng này đã không bỏ qua những phần việc nhỏ nhất, như bố trí nơi ăn, nghỉ của khách mời ở xa; việc giữ xe cho người dân khi đến dự lễ hội ẩm thực, liên hoan ca khúc cách mạng phải bảo đảm an toàn và không để xảy ra tình trạng nâng giá vô tội vạ; thậm chí việc bố trí chỗ ngồi của khách mời tại lễ chính cũng được đề cập để không xảy ra những tình huống khó xử, thiếu tế nhị...

Sẽ không thể tránh được những sai sót bởi sự kiện có tới hàng chục ngàn người tham gia, song với tinh thần khẩn trương, nghiêm túc và cầu thị của lãnh đạo tỉnh và các ngành liên quan, chúng ta hy vọng lễ kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh sẽ đạt được các mục tiêu đã đề ra: trang trọng, ấm áp, ý nghĩa và tiết kiệm.

Thảo Linh

 

  • Từ khóa

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu