Thứ 5, 28/03/2024 23:37:19 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 08:12, 13/07/2013 GMT+7

Em đang bị lợi dụng!

Thứ 7, 13/07/2013 | 08:12:00 556 lượt xem

Chị Ngọc Mai thân mến!

Em luôn suy nghĩ không biết cô ấy có yêu em không? Vì em chẳng có gì nổi bật, không đẹp trai, chỉ có công việc tạm được. Chúng em bằng tuổi, nhưng cô ấy đã ly hôn, còn em chưa kết hôn lần nào. Phải công nhận cô ấy rất xinh và hấp dẫn. Em thấy cô ấy có tài quyến rũ đàn ông.

Tuy mới yêu nhưng em mua cho cô ấy từ cái chén, nồi cơm đến tivi, tủ lạnh, máy tính, chăn đệm, giường tủ và cả áo quần. Thậm chí, mỗi tháng em còn đưa cho cô ấy vài triệu đồng xài vặt. Nhưng em vẫn cứ thấy lo khi cô ấy luôn muốn có nhiều đàn ông vây quanh, càng nhiều càng tốt. Em luôn có cảm giác bất an, không ít lần bỏ bê công việc để canh chừng cô ấy.

Em rất quan tâm và chăm lo cho cô ấy. Ngược lại cô ấy chẳng mấy khi quan tâm tới em. Em bệnh nằm viện mà cô ấy cũng chỉ vào thăm lấy lệ. Em có cảm giác cô ấy chỉ cần tiền của em. Em biết, nếu cưới cô ấy, em sẽ khổ, luôn phải “canh chừng” nếu không muốn cô ấy đi chơi với những người đàn ông khác. Thực lòng em muốn chấm dứt tình cảm, vì bản thân và gia đình nữa (gia đình em không đồng ý cho em yêu cô ấy). Nhưng sau mỗi lần nói chia tay, cô ấy luôn biết cách để em không thể dứt ra được.

Còn vì một lý do khác là mỗi khi nghĩ rằng không có em, cô ấy sẽ có một người khác bên cạnh (chắc chắn là như thế) mà người đó không tốt, chỉ lợi dụng cô ấy thì em lại không chịu nổi. Thế là em lại sốt sắng đi tìm cô ấy, chấp nhận tất cả. Đầu óc em giờ rối lắm, không biết phải làm sao? Mong chị cho em lời khuyên.

Hoàng Cư (TX. Phước Long)

Hoàng Cư thân mến!

Em là một chàng trai si tình. Chính vì em luôn “sốt sắng đi tìm cô ấy, chấp nhận tất cả” những thói hư, tật xấu của bạn gái nên cô ấy nắm được điểm yếu của em để lợi dụng. Nói là lợi dụng vì nếu yêu em, cô ta sẽ không dành thời gian để ve vãn những người đàn ông khác. Với một người phụ nữ từng trải, biết cách quyến rũ đàn ông (như em tâm sự) thì dứt tình với cô ấy là vấn đề nan giải.

Em đã đúng khi nhận định “nếu cưới cô ấy, em sẽ khổ, sẽ luôn phải “canh chừng” nếu không muốn cô ấy đi chơi với những người đàn ông khác”. Nhưng em sẽ chẳng thể thay đổi được tình trạng này nếu cứ ở nhà quanh ra quẩn vào. Đành rằng khi yêu người ta thường bỏ qua nhiều thứ và gần như bỏ qua những lời góp ý, nhận xét của những người xung quanh... Nhưng cái gì cũng có nhân quả, yêu mà mù quáng thì chỉ chuốc lấy quả đắng. Tình cảnh hiện tại của em chẳng khác nào một con nghiện phải lệ thuộc vào kẻ bán ma túy. Lúc tỉnh táo thì ý thức được điều tệ hại đó và thiết tha muốn dứt ra; nhưng khi lên cơn vật vã thì lại sống chết đòi phải có những thứ thuốc chết người đó.

Nếu quyết tâm dứt khoát tình cảm với cô ấy thì em nên đi đâu đó một thời gian, có thể đi du lịch. Đến nơi mới, em sẽ thấy cuộc sống khác và có ý nghĩa hơn là mãi đắm chìm vào người con gái mà chính bản thân em nhận thấy không có tương lai.

Cả đời em sẽ không làm được gì nếu cứ phải chạy theo để giữ một người. Chịu đựng lâu ngày, cảm xúc, tình yêu sẽ nhường chỗ cho nỗi đau không thể quên, cho sự nghi ngờ, chán nản, mệt mỏi. Hôn nhân lúc đó chỉ còn là địa ngục. Hãy mạnh mẽ lên, em sẽ tìm được hạnh phúc riêng cho mình.

Ngọc Mai 

  • Từ khóa
107319

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu