Thứ 3, 16/04/2024 18:01:22 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Pháp luật 09:01, 08/06/2013 GMT+7

Giết người để “minh oan”

Thứ 7, 08/06/2013 | 09:01:00 2,312 lượt xem

Ngông cuồng và côn đồ, Lê Tiến Cường (1969), ngụ ấp 3, thị trấn Chơn Thành (Chơn Thành) thủ sẵn dao trong người nhưng không “xử” được kẻ vu oan mà lại đâm chết người hòa giải là anh Võ Cao Hùng (1972) và đâm trọng thương ông Huỳnh Văn Tư (1959), cũng là người can gián.

Mặc dù nhậu chung nhưng đây là lần gặp đầu tiên giữa hung thủ và nạn nhân. Trước đó, giữa họ không xảy ra mâu thuẫn, hay thù oán gì. Nguyên nhân của vụ án mạng kinh hoàng xuất phát từ việc hung thủ bị nghi ngờ trộm máy khoan.


Ngôi nhà xảy ra vụ án Ông Tư với vết thương trên cánh tay do Cường chém

Khoảng 15 giờ 30 phút ngày 15-5-2013, chị Nguyễn Thị Hương Lan (1967) mời hàng xóm đến nhà nhậu, gồm: Võ Cao Hùng và Huỳnh Văn Tư (hai anh em cột chèo sống cùng nhà), Nguyễn Văn Hoàng, Nguyễn Thị Nguyệt, Trần Kim Phúc, cùng ngụ xã Minh Hưng (Chơn Thành) và vị khách mới quen với chị Lan là Lê Tiến Cường.

Chị Lan kể: Tiệc nhậu mới bắt đầu thì anh Phúc (người làm công cho gia đình tôi) nói mình vừa bị mất máy khoan để trong giỏ và không ai chịu nhận đã lấy. Nhóm bạn nhậu cho rằng lúc anh Phúc để máy khoan ở đó chỉ có mình Cường, nên có ý nói Cường lấy trộm nhưng Cường phủ nhận. Cường và Phúc xảy ra tranh cãi. Vì muốn êm chuyện nên tôi khuyên mọi người bỏ qua. Cường ra về, còn ông Tư sang quán bán hột vịt lộn bên cạnh ngồi.

Anh Nguyễn Văn Mạnh tiếp lời: Nửa tiếng sau, Cường chở hai phụ nữ đến nói với ông Tư điều gì đó. Tôi thấy người phụ nữ đi cùng ôm Cường khóc lóc: “Anh nỡ bỏ em đi sao?”, rồi giữ tay và nhờ tôi rút con dao sau lưng Cường. Khi tôi đến gần, Cường liền rút dao, vung tay đòi đâm nên tôi sợ quá bỏ chạy. Ngay sau đó, anh ta liền chạy đến đâm ông Tư hai nhát. Khi Cường và ông Tư đang giằng co, anh Hùng ra can liền bị Cường đâm chết tại chỗ. Biết tin chồng bị bạn nhậu đâm chết, chị Nguyễn Thị Thu Hương không chịu nổi đã ngất xỉu, hàng xóm phải đưa đi cấp cứu.

Khi chúng tôi đến, ông Tư vẫn chưa thể đi làm vì vết thương chưa lành. Người vợ bại liệt nằm trên giường cứ khóc khi nghe ai đó nhắc đến việc em rể bị sát hại. Trong bếp, cơm canh nguội lạnh nhưng chẳng ai muốn ăn.

Gia đình chị Hương, vợ anh Hùng rất khó khăn, sống nhờ nhà người chị gái bị tai biến mạch máu não, liệt nửa người phải nằm một chỗ. Nhưng gia đình chị gái cũng nghèo không khác gì nhà chị. Ông Tư làm thuê đủ nghề, anh Hùng làm phụ hồ, còn chị Hương phải ở nhà chăm sóc chị gái. Anh Hùng mất đi thì chỗ dựa kinh tế của gia đình cũng không còn. “Đến giờ tôi vẫn chưa tin người chồng thương yêu nhất đã ra đi. Mẹ con tôi bơ vơ biết nương tựa vào ai bây giờ”, chị Hương nghẹn ngào.

Khi đã đâm anh Hùng nằm gục tại chỗ, Cường tiếp tục đuổi theo ông Tư và ông Hoàng. Rất may hai người chạy thoát. Cường tiến đến, chỉ vào xác anh Hùng nói: “Vì dám cầm gạch chống lại anh nên em mới bị như vậy đó”. “Anh ta bình tĩnh bước qua dải phân cách bên kia đường mua kem, rồi vừa ăn kem vừa đi về. Ngay cả khi công an đến, Cường tiếp tục chống trả cho tới khi không thể”, chị Lan vẫn chưa hết bàng hoàng khi kể với chúng tôi.

Hiện Công an huyện Chơn Thành đang tạm giữ hình sự Lê Tiến Cường để điều tra, làm rõ hành vi giết người.    

  Thế Quân

  • Từ khóa
24886

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu