Thứ 7, 20/04/2024 02:09:19 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 08:48, 12/01/2019 GMT+7

Đồng Phú sáng tạo trong học và làm theo Bác

Thứ 7, 12/01/2019 | 08:48:00 1,461 lượt xem
BP - Để việc học và làm theo gương Bác lan tỏa ngày càng sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân, từ đầu năm 2018, Huyện ủy Đồng Phú đã tổ chức học tập, quán triệt nghiêm túc các nội dung chuyên đề cụ thể. Qua đó, mỗi chi, đảng bộ tùy điều kiện thực tế đổi mới cách học và làm theo Bác đạt hiệu quả; đồng thời tạo điều kiện cho từng cán bộ, đảng viên thấy rõ trách nhiệm của mình trong việc tu dưỡng, rèn luyện tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, tác phong công tác.

Mỗi chi, đảng bộ một nội dung đột phá

Năm 2018, Huyện ủy Đồng Phú chọn nội dung “Nâng cao chất lượng trong triển khai, quán triệt và học tập chỉ thị, nghị quyết của Đảng trên địa bàn huyện” để thực hiện trong toàn Đảng bộ. Các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện đã thực hiện nghiêm túc, góp phần tạo chuyển biến tích cực trong việc tổ chức hội nghị quán triệt chỉ thị, nghị quyết của tổ chức đảng các cấp. Cán bộ, đảng viên tham gia học tập nghị quyết với thái độ nghiêm túc, có bài thu hoạch hiệu quả, từ đó chất lượng các hội nghị triển khai, quán triệt nghị quyết được nâng cao. Kết quả, trong năm 2018 tỷ lệ đảng viên của huyện tham gia học tập chỉ thị, nghị quyết đạt 99%.

Huyện ủy Đồng Phú tuyên dương và nhân rộng các điển hình tiên tiến trong học và làm theo gương Bác năm 2018

Đối với các tổ chức cơ sở đảng trực thuộc, căn cứ tình hình thực tế của đơn vị xây dựng nội dung trọng tâm triển khai thực hiện. Đảng bộ xã Đồng Tâm, Tân Lập xây dựng và thực hiện mô hình cơ quan công sở thân thiện vì nhân dân phục vụ. Theo đó, mô hình “chính quyền thân thiện” gắn với cải cách thủ tục hành chính, xây dựng hình ảnh người cán bộ, công chức tận tụy, gần dân đã giải quyết hiệu quả các nhiệm vụ cấp trên giao và tạo lòng tin trong nhân dân. Đảng bộ các xã Tân Phước, Thuận Lợi, thị trấn Tân Phú, Chi bộ Văn phòng HĐND - UBND, Tòa án nhân dân huyện... chọn nội dung nâng cao chất lượng sinh hoạt cấp ủy, sinh hoạt chi bộ nhằm đấu tranh phòng ngừa, ngăn chặn sự suy thoái về tư tưởng chính trị và đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên và những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ. Chi bộ Phòng Nội vụ với nội dung đẩy mạnh công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí, trọng tâm là tăng cường vai trò trách nhiệm của người đứng đầu...

Những nội dung đột phá được các cơ quan, đơn vị tập trung thực hiện và đạt được nhiều kết quả quan trọng. Từ đó tạo sự tin tưởng, đồng thuận trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị được giao.

Nhiều điển hình, cách làm thiết thực

Cùng với xây dựng nội dung đột phá về học và làm theo Bác, công tác tuyên truyền được tăng cường, nội dung, phương thức phong phú, đa dạng tới thôn, ấp và người dân. Từ hoạt động lồng ghép trong hội nghị báo cáo viên, thông tin thời sự, sinh hoạt chi bộ, đoàn thể... việc học và làm theo Bác còn được tuyên truyền lưu động hoặc trên các phương tiện thông tin... Năm 2018, Đài Truyền thanh - Truyền hình huyện đã phát 45 chuyên mục “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” với thời lượng 15 giờ 30 phút, 195 tin, bài. Trung tâm Văn hóa - Thể thao triển khai 750m2 pa-nô, 350m băng rôn, hơn 400 lượt cờ các loại trên các trục đường, tổ chức 13 buổi chiếu phim, 14 chương trình văn nghệ tuyên truyền chỉ thị sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân và đã xuất hiện nhiều mô hình mới, cách làm hay.

Nhiều năm nay, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Đồng Phú luôn duy trì việc thực hiện hiệu quả mô hình tiết kiệm giúp hội viên khó khăn vươn lên ổn định cuộc sống. Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Tòa án nhân dân huyện mỗi ngày một người tiết kiệm 1.000 đồng xây dựng Quỹ “Vì người nghèo”. Hội chữ thập đỏ các xã Tân Lập, Tân Tiến xây dựng mô hình “Bếp ăn tình thương” tại Trung tâm Y tế huyện; mô hình “Ánh sáng nông thôn mới” được các xã Tân Phước, Đồng Tiến, Tân Hòa, Tân Lợi triển khai hiệu quả. Huyện đoàn ứng dụng hiệu quả mô hình “Tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng, vì an ninh xã hội”. Công an huyện với việc hằng tháng về cơ sở để làm, cấp chứng minh nhân dân cho các đối tượng chính sách, người già không có khả năng đi lại. Đoàn xã Tân Lập nhân rộng mô hình gây quỹ chăm lo học sinh hoàn cảnh khó khăn và gia đình có công. Đoàn thanh niên xã Tân Tiến nhận hỗ trợ suốt đời 1 đảng viên khó khăn với số tiền 2,4 triệu đồng/năm...

Bên cạnh đó, nhiều cá nhân trở thành gương sáng trong học tập và làm theo Bác. Ông Đỗ Trí Kiên, Bí thư Chi bộ khu phố Tân Liên, thị trấn Tân Phú là một trong những cán bộ cơ sở cần mẫn, dân vận khéo trong thu nộp ngân sách, vận động nhân dân làm đường, treo cờ Tổ quốc trong các dịp lễ, tết, kéo điện thắp sáng đường tổ. Bà Cao Thị Hồng ở ấp 3, xã Tân Lập hỗ trợ thường xuyên 1,5 triệu đồng/tháng cho bếp ăn tình thương tại Trung tâm Y tế huyện. Ông Võ Quang Thuận, xã Thuận Lợi thường xuyên giúp đỡ các gia đình chính sách, trẻ em nghèo, trẻ khuyết tật tại địa phương hơn 360 triệu đồng...

Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trên địa bàn huyện Đồng Phú đã lan tỏa sâu rộng trong mỗi cán bộ, đảng viên, nhân dân và đang từng ngày trở thành hành động đẹp trong cuộc sống cộng đồng hiện nay.

Cẩm Liên

  • Từ khóa
2207

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu