Thứ 3, 23/04/2024 14:42:01 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 09:32, 23/07/2014 GMT+7

Đồng Tiến chủ động phòng, chống lũ lụt

Thứ 4, 23/07/2014 | 09:32:00 769 lượt xem
BP - Hàng năm vào mùa mưa, những hộ dân sống dọc lưu vực suối Rạt thuộc xã Đồng Tiến (Đồng Phú) phải chịu thiệt hại nặng do ngập lụt gây ra. Để hạn chế thiệt hại này, xã Đồng Tiến đã chủ động triển khai các phương án phòng, chống lũ lụt và tìm kiếm cứu nạn năm 2014.

Khu vực xung yếu nhất (đoạn gần cầu 2) của xã Đồng Tiến thường xảy ra ngập úng

Dòng suối Rạt chảy qua địa bàn xã tuy nhỏ nhưng vào mùa mưa thường gây ra ngập lụt cục bộ. Ngay trước mùa mưa, xã Đồng Tiến đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên Ban chỉ huy phòng, chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn (PCLB&TKCN) với phương châm “4 tại chỗ”. Đồng thời rà soát, bổ sung hoàn thiện các phương án, kế hoạch chi tiết, cụ thể trong công tác phòng, chống, ứng phó và khắc phục hậu quả do mưa bão, thiên tai gây ra.

UBND xã đã chỉ đạo các bộ phận trực thuộc và tổ chức, đoàn thể làm tốt công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho người dân trong việc ứng phó với lũ lụt, thiên tai, nhất là các hộ đang sinh sống, sản xuất tại khu vực ven suối, khu vực có nguy cơ xảy ra lũ quét, lũ ống và vùng ngập úng cao. Ông Bùi Viết Sơn, Trưởng ấp 3 cho biết: “Trên địa bàn xã có 4 điểm thường ngập lụt khi mưa lớn kéo dài, trong đó có ấp 3. Trước mùa mưa năm nay, Ban điều hành ấp đã rà soát và tuyên truyền các gia đình có nguy cơ bị ảnh hưởng lớn để người dân chủ động phòng, chống lũ lụt, ngập úng. Phân công lực lượng trực 24/24 giờ khi có mưa lớn và báo cáo tình hình về Ban chỉ huy PCLB&TKCN xã”.

Theo thống kê của Ban chỉ huy PCLB&TKCN xã Đồng Tiến, chỉ mới vào mùa mưa, lốc xoáy đã làm 4 nhà bị tốc mái và gãy đổ khoảng 50 ha cao su của các hộ dân. Ông Nguyễn Quang Thiên, Phó chủ tịch UBND, Trưởng ban PCLB&TKCN xã cho biết: “Để phòng, chống lốc xoáy, ngập úng có hiệu quả, trước hết cần nâng cao tinh thần trách nhiệm, năng lực lãnh đạo, chỉ đạo của ban chỉ huy từ xã đến ấp, nhất là việc theo dõi dự báo thời tiết, nhận định tình hình mưa, lũ... Thực tế, với lực lượng và phương tiện hiện có, cấp ủy, chính quyền và nhân dân xã Đồng Tiến chỉ có khả năng xử lý hiệu quả các tình huống thiên tai vừa và nhỏ. Đối với thiên tai trên diện rộng, tính chất phức tạp, do đặc điểm giao thông khó khăn, lực lượng ứng cứu ở các ấp phần lớn chưa được tập huấn cứu hộ, UBND xã đã đề nghị Ban chỉ huy PCLB&TKCN huyện tăng cường lực lượng, trang thiết bị để kịp thời ứng cứu nhằm giảm nhẹ hậu quả do thiên tai gây ra cho các hộ dân trong xã”.

T.Mảng

 

 

  • Từ khóa
49512

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu