Thứ 5, 28/03/2024 15:42:06 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 08:11, 23/06/2018 GMT+7

Đồng Xoài đảm bảo an ninh trật tự kỳ thi quốc gia THPT 2018

Thứ 7, 23/06/2018 | 08:11:00 163 lượt xem

BP - Kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 diễn ra từ ngày 24 đến 27-6. Tại thị xã Đồng Xoài sẽ tổ chức 4 điểm thi, đặt tại các trường THPT: Đồng Xoài, Nguyễn Du, Hùng Vương và Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh. Có 2.238 thí sinh thuộc các trường THPT: chuyên Quang Trung, Hùng Vương, Đồng Xoài, Nguyễn Du, Dân tộc nội trú tỉnh, Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh và thí sinh của Trường THCS&THPT Đồng Tiến (Đồng Phú) dự thi tại các điểm thi trên địa bàn thị xã, tăng 133 thí sinh so với năm 2017.

Đội hình tình nguyện tiếp sức mùa thi 2017 của Đoàn trường THPT Hùng  Vương

So với các huyện, thị xã trong tỉnh thì Đồng Xoài là địa bàn có đông thí sinh dự thi nhất, đồng thời là nơi đặt hội đồng, cơ quan lãnh đạo, chỉ đạo kỳ thi. Do vậy, để kỳ thi trên địa bàn thị xã đảm bảo an toàn, nghiêm túc, UBND thị xã đã chỉ đạo cơ quan, đơn vị và UBND các phường liên quan chủ động xây dựng, triển khai kế hoạch đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn, nhất là các tuyến đường lớn, đường chính và khu vực gần điểm thi. Đặc biệt, tạo điều kiện trong việc bố trí chỗ ăn, ở, đi lại và đảm bảo an toàn cho cán bộ, giáo viên, thí sinh, phụ huynh trong thời gian diễn ra kỳ thi.

Bà Bùi Thị Minh Thúy, Phó chủ tịch UBND thị xã Đồng Xoài cho biết: “Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho kỳ thi tại thị xã đã hoàn tất. 4/4 điểm thi đảm bảo đầy đủ trang thiết bị, phương tiện kỹ thuật phục vụ kỳ thi. Công an thị xã đã xây dựng kế hoạch và phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng cán bộ, chiến sĩ tham gia đảm bảo an ninh trật tự tại các điểm thi trên địa bàn. UBND thị xã cũng chỉ đạo chủ tịch UBND các phường nơi có điểm thi triển khai lực lượng công an và dân quân tự vệ tổ chức kiểm tra, tuần tra địa bàn, kịp thời phát hiện, phối hợp với Công an thị xã, Công an tỉnh xử lý tình huống xảy ra”.

Một trong những vấn đề được thị xã quan tâm, đó là vệ sinh an toàn thực phẩm. UBND thị xã đã chỉ đạo các phòng: Kinh tế, Văn hóa - Thông tin, Y tế, Trung tâm Y tế, Đội quản lý thị trường số 6... tổ chức kiểm tra, giám sát cơ sở sản xuất - kinh doanh thực phẩm, nhất là cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, quán ăn phục vụ thí sinh gần các điểm thi đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, giá cả. Tổ chức rà soát, nắm thông tin số khách sạn, nhà nghỉ trên địa bàn thị xã để đảm bảo phục vụ nhu cầu nghỉ trọ của thí sinh và phụ huynh, đồng thời tiến hành kiểm tra tại các cơ sở nhằm đảm bảo bình ổn giá và các dịch vụ trong suốt thời gian diễn ra kỳ thi. Ngoài ra, UBND thị xã đã chỉ đạo Phòng GD-ĐT kiểm tra và chỉ đạo các trường học lân cận 4 điểm thi hỗ trợ chỗ nghỉ trưa cho thí sinh và phụ huynh khi có nhu cầu.

Kim Phụng

  • Từ khóa
87913

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu