Thứ 4, 24/04/2024 02:57:29 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 15:16, 07/07/2015 GMT+7

Đồng Xoài: Kiên quyết xử lý đơn vị hoàn trả mặt bằng kém chất lượng

Thứ 3, 07/07/2015 | 15:16:00 1,157 lượt xem
BP - Ông Giang Xuân Sơn, Phó chủ tịch UBND thị xã Đồng Xoài vừa có buổi làm việc với lãnh đạo Công ty TNHH MTV cấp thoát nước Bình Phước - đơn vị chủ đầu tư dự án nâng cấp, mở rộng hệ thống cấp nước và thoát nước đô thị Đồng Xoài - và các đơn vị thi công để thông báo về kế hoạch và nội dung kiểm tra việc hoàn trả mặt bằng các công trình hạ tầng kỹ thuật trên địa bàn thị xã.

Thời gian qua, trên địa bàn thị xã Đồng Xoài, một số đơn vị triển khai thi công các hạng mục công trình thuộc dự án nâng cấp, mở rộng hệ thống cấp nước, thoát nước, xử lý nước thải. Trong quá trình thi công, một số đơn vị đã không tuân thủ quy định, nhất là quy định hoàn trả mặt bằng, làm hư hỏng công trình hạ tầng kỹ thuật đô thị, vệ sinh môi trường, gây mất mỹ quan, ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh và đời sống của nhân dân. Đặc biệt là ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự sinh trưởng, phát triển của hệ thống cây xanh trên các tuyến đường. Sự việc trên đã gây bức xúc trong dư luận và được nhân dân kiến nghị nhiều tại các buổi tiếp xúc cử tri với đại biểu HĐND các cấp gần đây.

Theo đó, UBND thị xã đã thành lập đoàn kiểm tra do Phó chủ tịch Giang Xuân Sơn làm trưởng đoàn. UBND thị xã sẽ cương quyết xử lý các đơn vị không chấp hành. UBND thị xã có thể áp dụng các biện pháp cứng rắn như: tạm dừng thi công, đề nghị chủ đầu tư ngưng thanh toán hoặc tạm giữ phương tiện vi phạm...

Tại buổi làm việc Phó chủ tịch UBND thị xã Giang Xuân Sơn yêu cầu các đơn vị kịp thời rút kinh nghiệm và chấn chỉnh ngay các sai sót trong quá trình thi công; hoàn trả mặt bằng đúng quy định, đảm bảo chất lượng, đồng thời hợp tác tích cực với đoàn kiểm tra. Việc kiểm tra sẽ diễn ra ngay từ đầu tháng 7-2015.

Kim Phụng

  • Từ khóa
6854

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu