Thứ 6, 29/03/2024 01:23:53 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Kinh tế 06:27, 10/05/2018 GMT+7

ĐỒNG XOÀI HƯỚNG TỚI THÀNH PHỐ

Đồng Xoài những ngày gấp rút lên thành phố

Thứ 5, 10/05/2018 | 06:27:00 463 lượt xem

BP - Do hậu quả của thời tiết bất thường từ năm trước, việc triển khai thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2018 của Đảng bộ thị xã Đồng Xoài có nhiều khó khăn. Nhưng bằng sự lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của Thị ủy, điều hành có hiệu quả của UBND thị xã, các phòng, ban, ngành, đoàn thể thị xã và các xã, phường nên kinh tế - xã hội trong những tháng đầu năm đã đạt kết quả khả quan. Đáng ghi nhận nhất là thu ngân sách nhà nước quý 1 đạt 412,85 tỷ đồng, trong đó thu phát sinh trên địa bàn 229,319 tỷ đồng, đạt 55% kế hoạch tỉnh giao cả năm và đạt 48,6% so với nghị quyết HĐND thị xã đề ra, tăng 131,8% so với cùng kỳ năm trước. Nhờ thực hiện tốt nguồn thu, thị xã có điều kiện để thực hiện an sinh xã hội và dành một phần cho đầu tư phát triển. Điều đó càng cần thiết trong hoàn cảnh Đồng Xoài đang trong những ngày “thoát xác” lên thành phố vào cuối năm 2018 này.

 Để có động lực hoàn thành tốt những nhiệm vụ khó khăn đặt ra trong thực tiễn, công tác chính trị, tư tưởng luôn được Đảng bộ thị xã quan tâm, đặt lên hàng đầu. Theo đó, trong 4 tháng đầu năm, thị xã đã tổ chức 6 lớp bồi dưỡng lý luận chính trị, chuyên môn nghiệp vụ với 749 học viên tham gia; đồng thời tổ chức hội nghị thông tin thời sự cho 395 cán bộ, đảng viên và đoàn viên.

Với chủ đề “Xây dựng phong cách, tác phong công tác của người đứng đầu, của cán bộ, đảng viên trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, ngay từ đầu năm Đảng bộ thị xã đã xây dựng kế hoạch, hướng dẫn và tổ chức hội nghị triển khai chuyên đề năm 2018. Trong quý 1, thị xã đã tổ chức hội nghị sơ kết 2 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị và tổng kết, trao giải cuộc thi viết chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Chỉ từ tháng 6-2017 đến tháng 4-2018, Ban tổ chức cuộc thi đã nhận được 7.195 bài dự thi. Trong đó có 1.322 bài thi của đảng viên thuộc các chi, đảng bộ trực thuộc và gần 5.900 bài thi của nhân dân, học sinh các trường trên địa bàn thị xã. Những bài dự thi đều trên tinh thần người thật việc thật. Từ sự nâng cao nhận thức đến hành động, việc làm theo tấm gương đạo đức của Bác đã trở thành nhiệm vụ thường xuyên của mỗi tổ chức đảng, mỗi cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân. Nhiều mô hình hiệu quả, cách làm hay được các cấp biểu dương, khen thưởng và nhân rộng. Điển hình như cuộc vận động “Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” do các cấp hội chữ thập đỏ ở thị xã Đồng Xoài triển khai rất hiệu quả. Trong 5 năm, các cấp hội chữ thập đỏ đã lập hơn 1.000 hồ sơ trợ giúp và đã giúp trên 2.000 địa chỉ với tổng trị giá gần 3 tỷ đồng...

Trong năm 2018, công tác tổ chức cán bộ, cơ sở đảng, đảng viên của thị xã được gắn liền với việc thực hiện Nghị quyết số 18, 19-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương (khóa XII) về sắp xếp, tinh gọn bộ máy. Dù không phải đơn vị thực hiện chỉ đạo điểm của tỉnh, song các cấp ủy đảng ở Đồng Xoài đang tập trung xây dựng đề án của cấp mình để tinh gọn bộ máy theo tinh thần Nghị quyết số 18, 19-NQ/TW của Trung ương. Công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ được quan tâm thực hiện tốt. Trong quý 1, các cơ sở đảng đã xét kết nạp 9 đảng viên mới, công nhận đảng viên chính thức cho 34 đảng viên dự bị, phát thẻ đảng viên 34 trường hợp và tặng Huy hiệu Đảng cho 61 đảng viên.

Cùng với thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, một nhiệm vụ đặc biệt quan trọng trong năm nay của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thị xã Đồng Xoài là nâng cấp thị xã Đồng Xoài lên thành phố trực thuộc tỉnh vào cuối năm 2018. Bởi thế, từ nay đến cuối năm, Đảng bộ thị xã Đồng Xoài có rất nhiều việc phải làm. Trong đó phải khẩn trương đôn đốc các ngành tham mưu đẩy nhanh tiến độ bồi thường, giải phóng mặt bằng các dự án của tỉnh và thị xã, tập trung các dự án Trung tâm thương mại Đồng Xoài; xây dựng kè và nạo vét hồ Suối Cam; Đường tránh nội ô thị xã Đồng Xoài (kết nối ĐT741 với QL14); đường quy hoạch số 3, phường Tân Đồng. Đồng thời hoàn thành đề án thành lập phường Tiến Thành thuộc thị xã Đồng Xoài.

B.K

  • Từ khóa
41556

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu