Thứ 6, 19/04/2024 12:22:17 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Kinh tế 15:42, 10/06/2017 GMT+7

Đồng Xoài phát huy nguồn quỹ hội viên NCT

Thứ 7, 10/06/2017 | 15:42:00 309 lượt xem
BP - Những năm qua, các cấp hội người cao tuổi (NCT) ở thị xã Đồng Xoài không ngừng nâng cao chất lượng, đa dạng hóa các hoạt động để hội viên có điều kiện phát huy vai trò và sống vui, khỏe. Trong đó, việc xây dựng nguồn quỹ do hội viên đóng góp để tạo kinh phí cho các hoạt động ở chi hội cơ sở đã phát huy hiệu quả tích cực.

Thăm hỏi người cao tuổi xã Tân Thành khi ốm đau

 Thị xã Đồng Xoài hiện có trên 4.800 hội viên NCT tham gia sinh hoạt, chiếm 97% số NCT trên địa bàn. Bên cạnh việc tổ chức các hoạt động lành mạnh, thiết thực chăm lo NCT về vật chất, tinh thần, các cấp hội còn tích cực vận động hội viên xây dựng quỹ. Theo đó, quỹ hình thành từ đóng góp ban đầu của hội viên NCT khi tham gia hội và được hoàn trả khi hội viên qua đời. Mỗi hội viên đóng góp quỹ 1 lần theo quy định của chi hội cơ sở. Hiện nay, 52/52 chi hội NCT ở các xã, phường đều xây dựng được quỹ hội với số tiền lên đến 3,1 tỷ đồng. Trong đó, chi hội bình quân đạt cao nhất là 1,5 triệu đồng/hội viên và chi hội thấp nhất là 700 ngàn đồng/hội viên. Hiện quỹ này được các chi hội trực tiếp quản lý. Các chi hội NCT đã họp bàn và thống nhất việc sử dụng quỹ cho phù hợp. Cụ Nguyễn Bá Phương, Chi hội trưởng NCT khu phố Phú Xuân, phường Tân Phú cho biết, chi hội xây dựng quỹ được 113 triệu đồng từ đóng góp của hội viên và chi tiêu tiết kiệm trong các hoạt động của chi hội ở khu dân cư. Số tiền này gửi tiết kiệm ngân hàng lấy lãi làm chi phí cho các hoạt động mừng thọ, họp mặt, thăm hỏi hội viên khi ốm đau... Cụ Nguyễn Quốc Vương, Đội trưởng Đội văn nghệ, dưỡng sinh khu phố Phú Xuân cho biết: “Chi hội khu phố còn dành kinh phí để động viên các thành viên đội văn nghệ dưỡng sinh tập luyện. Đặc biệt, trong hội thi dưỡng sinh NCT năm 2017, đội đoạt giải nhì và được chi hội trích quỹ khen thưởng”.

Cụ Nguyễn Thị Son, Chi hội NCT ấp 6, xã Tân Thành nói: “Mức bình quân mỗi hội viên chi hội đóng góp đã đạt 1,5 triệu đồng, cao nhất trong các chi hội NCT ở thị xã. Chúng tôi thống nhất dùng số tiền này cho hội viên và con em của họ vay với lãi suất thấp để lấy kinh phí hoạt động. Đối với hội viên khó khăn được chia làm nhiều lần đóng góp, hội viên không có khả năng được miễn đóng góp”.

 Nhờ có quỹ, hội NCT đã chăm lo tốt đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên, thu hút nhiều người tham gia sinh hoạt và gắn bó với hội. Ông Vũ Văn Diệm, Chủ tịch Hội NCT thị xã Đồng Xoài cho biết: Mỗi chi hội có cách vận động và sử dụng nguồn quỹ phù hợp, đúng quy định của hội và mục đích chung là chăm lo cho NCT. Thời gian tới, các chi hội có mức đóng góp bình quân thấp sẽ tiếp tục vận động xây dựng nguồn quỹ đạt mức bình quân chung để NCT được chăm sóc tốt hơn và có điều kiện phát huy vai trò trong đời sống xã hội.

N.Trâm

  • Từ khóa
41448

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu