Thứ 6, 29/03/2024 19:40:40 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Kinh tế 13:14, 18/04/2018 GMT+7

Đồng Xoài tiếp tục mạnh tay xử lý rao vặt trái phép

Thứ 4, 18/04/2018 | 13:14:00 374 lượt xem
BP - Tình trạng quảng cáo, rao vặt trái phép dán đầy trên các trụ điện, cột đèn, cây xanh... từ những trục đường chính đến các khu dân cư không chỉ làm cảnh quan đô thị của thị xã Đồng Xoài bị ảnh hưởng mà còn gây bức xúc cho không ít người dân. Để giải quyết vấn đề này, thị xã đã có nhiều giải pháp mạnh tay, tuy nhiên vẫn rất khó kiểm soát.

Bằng nhiều biện pháp, các tuyến đường nội ô thị xã giảm đáng kể lượng quảng cáo, rao vặt trái phép. Trong ảnh: Đoàn viên thanh niên ra quân bóc xóa quảng cáo, rao vặt trái phép

Dọc các tuyến đường chính của nội ô thị xã như Phú Riềng Đỏ, QL14, Lê Quý Đôn, Lê Duẩn hay Trần Hưng Đạo đến các tuyến đường hẻm khu dân cư, trên cột điện, trụ đèn, cây xanh, hàng rào, bờ tường nhà dân đều bị các doanh nghiệp, cá nhân treo, dán hàng trăm, hàng ngàn biển, bảng, giấy quảng cáo rao vặt. Nhiều trụ đèn, cột điện có đến hàng chục loại quảng cáo khác nhau. Ngoài các đợt ra quân những ngày thứ 7 tình nguyện, chủ nhật xanh của Thị đoàn, đoàn thanh niên các xã, phường thì Phòng Văn hóa - Thông tin thị xã cũng đã thực hiện nhiều giải pháp để giải quyết, xử lý nghiêm trường hợp này.

Lãnh đạo Phòng Văn hóa - Thông tin thị xã Đồng Xoài cho biết, hằng năm, cán bộ phòng và xã, phường đều đi kiểm tra, rà soát, chụp hình các quảng cáo, rao vặt làm cơ sở, căn cứ pháp lý lập danh sách đề nghị Sở Thông tin - Truyền thông yêu cầu các doanh nghiệp tạm ngưng số điện thoại vi phạm. Từ tháng 3-2017 đến 3-2018, đã có 331 số điện thoại bị đề nghị tạm ngưng vì vi phạm quảng cáo, rao vặt trái phép. Trong số này có 54 chủ các số điện thoại đến cơ quan chức năng làm việc (48 trường hợp được lập biên bản cam kết khắc phục hậu quả và 6 trường hợp bị xử phạt hành chính 8,5 triệu đồng).

Qua mạnh tay xử lý, tình trạng treo, dán quảng cáo trên trụ điện, tường rào... đã có những chuyển biến tích cực. Tuy nhiên với tốc độ đô thị hóa cũng như sự phát triển mạnh mẽ của các dịch vụ, thương mại trên địa bàn thị xã như hiện nay, thị xã tiếp tục đề ra các giải pháp để hạn chế, quản lý tốt hơn tình trạng này. Trong cuộc đối thoại với thanh niên thị xã tháng 3 vừa qua, ông Nguyễn Minh Cư, Trưởng phòng Văn hóa - Thông tin thị xã nhấn mạnh, phòng sẽ tiếp tục tham mưu thị xã chỉ đạo các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể và xã, phường tăng cường hơn nữa tuyên truyền về ý thức chấp hành pháp luật bằng nhiều hình thức phong phú, hiệu quả đến đoàn viên, hội viên và nhân dân; các xã, phường duy trì công tác kiểm tra, rà soát trên địa bàn quản lý, xử lý nghiêm tổ chức, cá nhân vi phạm; phối hợp Phòng Quản lý đô thị thị xã khảo sát các địa điểm phù hợp xây dựng bảng tin dành cho tổ chức, cá nhân và người dân có nhu cầu quảng cáo, rao vặt miễn phí.

Đức Hinh

  • Từ khóa
41545

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu