Thứ 6, 19/04/2024 07:27:40 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Tòa soạn và Bạn đọc 07:37, 06/04/2019 GMT+7

Đồng Xoài vẫn còn “điểm đen” tai nạn giao thông

Thứ 7, 06/04/2019 | 07:37:00 4,464 lượt xem

>> Nhận diện “điểm đen” tai nạn giao thông ở Đồng Xoài

BP - Bình Phước online ngày 5-8-2017 đăng bài “Nhận diện “điểm đen” tai nạn giao thông ở Đồng Xoài”. Nội dung bài báo phản ánh tuyến quốc lộ 14 đoạn qua nội ô thành phố Đồng Xoài chỉ dài khoảng 10km nhưng có không ít “điểm đen” về tai nạn giao thông (TNGT), làm chết và bị thương nhiều người. Sau khi bài báo phát hành, ngành chủ quản và Ban An toàn giao thông tỉnh đã cắm mốc, biển báo, cảnh giới, dỡ bỏ các dải phân cách cứng bằng hàng rào ở 2 đầu tuyến đường, tạo sự thông thoáng, an toàn cho các phương tiện và người dân yên tâm khi lưu thông.

Bài báo cũng nêu phương án xóa bỏ “điểm đen” tại ngã ba Phạm Ngọc Thạch - quốc lộ 14 thuộc địa bàn phường Tiến Thành. Khu vực này được xem là một trong những “điểm đen” về TNGT nguy hiểm nhất tại thành phố Đồng Xoài, bởi đã xảy ra rất nhiều vụ chết người do TNGT. Theo đó, ngay sát khu vực ngã ba này có một chợ tự phát đông người mua bán dẫn đến việc người dân ra vào đường Phạm Ngọc Thạch bị hạn chế tầm quan sát. Trong khi tín hiệu đèn báo giao thông ở ngã ba lại như ngã tư nên mỗi khi đèn xanh hướng quốc lộ 14 bật sáng thì các phương tiện được rẽ trái vào đường Phạm Ngọc Thạch. Các phương tiện rẽ trái như thế thường bị xe ôtô, người đi thẳng theo hướng Tiến Thành - Đồng Xoài tông vào và đây là nguyên nhân chính của các vụ TNGT. Sau khi bài báo được đăng, đơn vị chủ quản đã thay đổi tín hiệu đèn giao thông bằng việc gắn bảng hiệu cho phép người đi đường và các phương tiện lưu thông được rẽ trái vào đường Phạm Ngọc Thạch hay được quay đầu khi đèn hướng quốc lộ 14 chiếu đỏ. Khi đèn hướng tuyến quốc lộ 14 chiếu sáng xanh thì các phương tiện đi thẳng được lưu thông, còn trường hợp rẽ trái vào đường Phạm Ngọc Thạch phải tạm dừng. Sau khi thay đổi tín hiệu đèn, TNGT ở “điểm đen” này đã giảm hẳn và không có trường hợp tai nạn nghiêm trọng nào xảy ra.

Những căn nhà án ngữ mặt tiền ngã tư giao nhau giữa đường Nguyễn Chánh với quốc lộ 14 làm cho mọi người lầm tưởng là ngã ba nên đi thẳng và đã xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông

 Hiện trên tuyến đường qua nội ô thành phố Đồng Xoài này chỉ còn khu vực ngã tư Nguyễn Chánh - quốc lộ 14 đang là mối nguy hiểm đối với người và phương tiện khi lưu thông. Cách đây vài năm, khu vực này chỉ là một ngã ba hướng sang phường Tân Phú bằng đường Nguyễn Chánh. Thế nhưng, khi đường Nguyễn Chánh phía phường Tân Bình được thi công cùng với sự “bùng nổ” về mặt dân cư sinh sống bên trong tổ 2, khu phố Thanh Bình thì nơi đây trở thành ngã tư. Tuy nhiên, hiện tuyến đường Nguyễn Chánh từ hướng Tân Bình đi ra dài 507m chưa được đấu nối với quốc lộ 14 vì chưa giải tỏa được các hộ dân nên ai cũng lầm tưởng đây chỉ là ngã ba. Vì vậy, hầu hết các phương tiện từ phường Tiến Thành vào nội ô thành phố đều đi thẳng dù đèn đỏ của nút giao thông này chiếu sáng. Bởi, hiện khu vực này có 3 căn nhà tạm cho thuê mở quán đã án ngữ mặt tiền của ngã tư hướng vào phía Tân Bình nên ai cũng nghĩ đây là ngã ba và được phép đi thẳng. Từ yếu tố này đã xảy ra nhiều vụ TNGT giữa người đi trên quốc lộ 14 với các phương tiện từ bên trong tổ 2, khu phố Thanh Bình, phường Tân Bình đi ra. Hiện ngã tư này không chỉ là “điểm đen” về TNGT, mà còn cho thấy sự nhếch nhác, mất mỹ quan đối với diện mạo thành phố trẻ Đồng Xoài. Vì vậy, khi công trình giao thông chưa được giải tỏa, đấu nối thông suốt, rất mong lực lượng cảnh sát giao thông tăng cường tuần tra, lập chốt kiểm soát để hạn chế tình trạng phóng nhanh, vượt ẩu, vượt đèn đỏ khi qua ngã tư này.

Ngoài vị trí nêu trên, tuyến quốc lộ 14 qua Đồng Xoài còn tồn tại nhiều “điểm đen” khác thường xuyên xảy ra TNGT tại các điểm giao nhau như: Hùng Vương - quốc lộ 14, Trần Quốc Toản - quốc lộ 14 và vòng xoay ngã tư Đồng Xoài... bởi tình trạng “đi ngang, về tắt” của người dân là nguyên nhân chính gây ra các vụ TNGT. Để chấm dứt tình trạng đi “ngược đường, trái tuyến...” ở những khu vực nêu trên, bên cạnh tuyên truyền, vận động, rất cần việc lập chốt giao thông và cử lực lượng chức năng giám sát buộc người dân phải tuân thủ đúng quy định Luật Giao thông đường bộ. Đồng thời, tăng cường đầu tư hoàn thiện cơ sở hạ tầng, cùng với các ngành chức năng sớm xử lý dứt điểm những “điểm đen” để hạn chế tối đa số vụ TNGT trong nội ô thành phố.

N.C

  • Từ khóa
94528

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu