Thứ 6, 19/04/2024 08:46:29 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 09:55, 20/05/2019 GMT+7

Đồng Xoài với “Em yêu thành phố em”

Thứ 2, 20/05/2019 | 09:55:00 292 lượt xem
BP - UBND thành phố Đồng Xoài vừa tổ chức diễn đàn trẻ em với chủ đề “Em yêu thành phố em”. Hơn 300 học sinh của các trường tiểu học và THCS trên địa bàn thành phố tham gia diễn đàn.

Học sinh TP. Đồng Xoài nêu vấn đề các em quan tâm và cần được chia sẻHọc sinh TP. Đồng Xoài nêu vấn đề các em quan tâm và cần được chia sẻ

Tại diễn đàn, các em được thầy Trương Đình Du, Phó chủ tịch Hội đồng Huấn luyện thanh thiếu nhi thành phố Đồng Xoài trao đổi một số nội dung về quyền của thiếu nhi được học tập, chăm sóc sức khỏe, vui chơi giải trí. Bên cạnh đó, thiếu nhi cũng cần có những hoạt động phù hợp “Tuổi nhỏ làm việc nhỏ” để đóng góp xây dựng thành phố sạch, đẹp cũng như những kỹ năng tự bảo vệ mình tránh tai nạn thương tích và xâm hại. Trong khuôn khổ của diễn đàn, các em đã đặt câu hỏi với lãnh đạo thành phố về các vấn đề quan tâm và cần sự chia sẻ, giải quyết của các cấp, ngành chức năng. Trong đó chủ yếu là các vấn đề: bảo vệ môi trường thành phố; an toàn giao thông và bạo lực học đường; về phòng tránh đuối nước, chống xâm hại; phòng tránh tệ nạn xã hội trong học đường và giáo dục kỹ năng sống cùng các hoạt động vui chơi lành mạnh, bổ ích cho học sinh, nhất là trong dịp hè.

Lãnh đạo thành phố Đồng Xoài, đại diện các ngành chức năng tham gia diễn đàn đã ghi nhận và trả lời các ý kiến, chia sẻ của học sinh tại diễn đàn. Qua hoạt động này nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm gia đình và cộng đồng trong thực hiện quyền của trẻ em; tạo cho các em được mạnh dạn bày tỏ cảm xúc, thổ lộ những điều cần được xã hội, người lớn chia sẻ và quan tâm. 

Nhã Trâm

  • Từ khóa
84069

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu