Thứ 6, 29/03/2024 22:38:30 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Kinh tế 15:54, 04/05/2018 GMT+7

Dự án cải tạo hồ Phú Sơn mới hoàn thành 35%

Thứ 6, 04/05/2018 | 15:54:00 170 lượt xem
BPO - Ngày 4-5, Phó chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Anh Minh cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành và UBND huyện Bù Đăng kiểm tra thực tế và giải quyết một số khó khăn, vướng mắc tại công trình hồ chứa nước Phú Sơn.

Hồ chứa nước Phú Sơn nằm trên địa bàn xã Phú Sơn, huyện Bù Đăng, được Nông trường cao su Thọ Sơn thuộc Công ty TNHH MTV Cao su Phú Riềng xây dựng từ năm 1985, hiện đã bàn giao cho Công ty TNHH MTV dịch vụ thủy lợi Bình Phước quản lý. Hồ có diện tích mặt nước 7 ha, chiều dài thân đập 130m, rộng 6m. Sau 30 năm sử dụng công trình này đã xuống cấp nghiêm trọng. Năm 2016 UBND tỉnh đã giao Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình nông nghiệp và phát triển nông thôn cải tạo sửa chữa, nâng cấp các hạng mục như đập chính, đập phụ, tràn xả lũ, cống lấy nước, nhà quản lý và các hạng mục phụ trợ khác. Tổng kinh phí đầu tư 9,2 tỷ đồng từ nguồn vốn trung ương, dự kiến đến ngày 30-6-2018 phải đưa vào sử dụng. Tuy nhiên, đến nay dự án mới chỉ thực hiện được 35% khối lượng công trình.

Đoàn công tác kiểm tra thực tế tại công trình

Nguyên nhân là do hành lang bảo vệ công trình và chân đập bị một số hộ dân trong khu vực lấn chiếm canh tác, xây dựng, làm nhà ở. UBND huyện Bù Đăng đã thành lập hội đồng bồi thường và phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư đợt 1 với số tiền 532 triệu đồng. Ngày 20-4-2018, Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình nông nghiệp và phát triển nông thôn phối hợp với UBND xã Phú Sơn vận động các hộ dân nhận tiền bồi thường nhưng không có kết quả. Đến thời điểm này, nhà thầu vẫn chưa nhận được mặt bằng để thi công nên khó hoàn thành đúng thời hạn.

Công trình mới hoàn thành 35% tiến độ do vướng mắc trong giải phóng mặt bằng

Tại buổi làm việc lãnh đạo UBND xã Phú Sơn và UBND huyện Bù Đăng cho rằng: Việc quản lý hành lang, diện tích mặt hồ không rõ ràng gây khó khăn cho giải tỏa. Huyện, xã sẽ cố gắng vận động người dân, song song đó ban quản lý dự án, nhà thầu cũng phải xem xét hỗ trợ phần nào cho người dân để kết hợp hài hòa lợi ích của 2 bên.

Kết luận tại buổi làm việc, Phó chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Anh Minh chỉ đạo: Đây là công trình đặc biệt quan trọng với xã Phú Sơn bởi không chỉ cung cấp nước tưới mà còn góp phần cải tạo môi trường sinh thái kết hợp giao thông nông thôn và nuôi trồng thủy sản. Do đó, lãnh đạo huyện, xã phải giám sát chặt chẽ để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho công trình, trường hợp cần thiết phải bảo vệ thi công để hoàn thành đúng tiến độ. Về giải phóng mặt bằng, phải đảm bảo công bằng cho người dân theo đúng quy định của pháp luật.

X.Túc

  • Từ khóa
42681

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu