Thứ 6, 29/03/2024 15:58:21 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Kinh tế 14:20, 13/10/2018 GMT+7

Dự án đường Phan Bội Châu đã khởi động

Thứ 7, 13/10/2018 | 14:20:00 1,446 lượt xem

BP - Bình Phước online ngày 2-5-2017 đăng bài “Những con đường “dài cổ” chờ hoàn thành”. Nội dung bài báo phản ánh tình trạng trên địa bàn thị xã Đồng Xoài có rất nhiều tuyến đường đã được đầu tư nâng cấp nhưng chưa biết đến khi nào mới hoàn thành vì nhiều lý do. Trong đó, chỉ riêng trên địa bàn phường Tân Bình có tới 3 tuyến đường do Sở Xây dựng làm chủ đầu tư đã tổ chức thi công nhưng người dân vẫn đang “dài cổ” chờ ngày hoàn thành là dự án đường 30, Nguyễn Chánh và Phan Bội Châu...

Năm 2010, UBND tỉnh chấp thuận đầu tư 2 tuyến đường Nguyễn Chánh và đường 30 (thuộc địa bàn phường Tân Bình) nhằm tạo hạ tầng phục vụ dự án công viên của tỉnh. Trong đó, đường Nguyễn Chánh có chiều dài 507m từ quốc lộ 14 vào đến đường 30 (đoạn sau sân vận động tỉnh).

Đường Phan Bội Châu đã khởi động lại và sắp hoàn thành

Theo thiết kế, đường Nguyễn Chánh rộng 23m, trong đó mặt đường 11m, vỉa hè mỗi bên 6m và hệ thống cấp thoát nước, với tổng vốn đầu tư xây dựng 5 tỷ 65 triệu đồng. Ngày 14-4-2014, dự án đường Nguyễn Chánh được khởi công và dự kiến hoàn thiện sau 150 ngày thi công (khoảng giữa tháng 9-2014). Đến nay, công trình đã thảm bê tông nhựa nóng và hoàn thiện vỉa hè cùng hệ thống thoát nước mỗi bên dài 450m; còn 57m mặt đường cùng các công trình phụ trợ nối Nguyễn Chánh với quốc lộ 14 vẫn chưa được thi công. Nguyên nhân là do khâu giải tỏa đền bù đối với một số hộ dân có nhà, đất tại ngã ba chưa hoàn thành nên dự án đành phải “trùm mền” sau hơn 4 năm kể từ ngày khởi công. Một phần hiện trường của dự án đã trở thành bãi tập kết rác thải, xà bần gây ô nhiễm môi trường và nhiều khó khăn trong việc đi lại của gần 200 hộ dân ở 2 khu phố Tân Trà, Thanh Bình phía trong. Do tuyến đường chưa hoàn thành nên hệ thống chiếu sáng cũng không được đầu tư, ban đêm khu vực này là điểm tụ tập của những đối tượng xấu đến gây rối hoặc tiêm chích ma túy. Trong khi đó, khu vực này ngay cửa hông khu nội trú Trường phổ thông Dân tộc nội trú THPT tỉnh và sát đó là cổng ra vào khu tập thể giáo viên Trường cao đẳng Sư phạm Bình Phước. Do đó, giáo viên, học sinh và người dân trong khu vực luôn lo ngại về tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội.  

Dự án đường 30 có chiều dài 1.418m nối đường Phú Riềng Đỏ đến đường Nguyễn Chánh. Công trình có thiết kế mặt đường rộng 12m, thảm bê tông nhựa nóng, vỉa hè mỗi bên 8m, được khởi công từ tháng 10-2015, dự kiến hoàn thành sau 10 tháng thi công. Thế nhưng, đơn vị thi công mới san ủi mặt bằng, làm nền hạ, đặt cống thoát nước, trải nhựa được một số đoạn với chiều dài khoảng 100m. Còn một số đoạn chưa được giải phóng mặt bằng nên nhà ở, công trình phụ và vườn cây của người dân vẫn trong tuyến. Đầu năm 2016, do không có mặt bằng nên đơn vị thi công rút hết công nhân và thiết bị. Dự án đường 30 sau khi hoàn thành sẽ đấu nối từ đường Phú Riềng Đỏ đến đường Tôn Đức Thắng, tạo tuyến đường chạy song song với quốc lộ 14. Đây sẽ là điểm nhấn chính cho hệ thống giao thông và diện mạo đô thị của Đồng Xoài. Thế nhưng, với tiến độ thi công như thời gian qua không biết đến bao giờ tuyến đường mới được hoàn thành?

>> Những con đường “dài cổ” chờ hoàn thành

Còn đường Phan Bội Châu ở giữa ấp 1, xã Tiến Thành và phường Tân Bình có chiều dài 520m nối quốc lộ 14 với đường Tôn Đức Thắng. Theo thiết kế, dự án có mặt đường rộng 12m, thảm bê tông nhựa nóng theo tiêu chuẩn đường nội ô, vỉa hè rộng mỗi bên 8m với tổng vốn đầu tư 3 tỷ 644 triệu đồng. Dự án nâng cấp đường Phan Bội Châu khởi công ngày 13-2-2017 và sẽ hoàn thành sau 90 ngày thi công. Tuy nhiên, khoảng đầu tháng 5-2017, tuyến đường mới thảm nhựa khoảng 470m, còn phần vỉa hè chưa thi công do tại ngã ba đường Phan Bội Châu - quốc lộ 14 chưa giải phóng được mặt bằng.

Sau khi báo đăng, đại diện lãnh đạo Sở Xây dựng cho biết, dự án bị vướng bởi 1 hộ dân chưa di dời nên không có mặt bằng buộc đơn vị thi công phải tạm dừng. Sau đó, sở và chính quyền các cấp đã vận động người dân nhận đất tái định cư để bàn giao mặt bằng. Hiện hộ dân này đã di dời và đơn vị thi công đã thực hiện xong phần san lấp nền hạ, lu lèn... và đang chuẩn bị thảm nhựa nóng đoạn tiếp nối với quốc lộ 14. Song song với thi công thông tuyến, đơn vị thi công đã vận chuyển vật liệu để thực hiện các hạng mục phụ trợ.

Như vậy, 3 tuyến đường nêu trên đến nay chỉ có tuyến Phan Bội Châu đã khởi động lại và sắp hoàn thành. Còn lại dự án đường 30 và Nguyễn Chánh vẫn đang “trùm mền” chưa biết đến khi nào hoàn thành, bởi câu trả lời từ đơn vị chủ quản là khi nào có mặt bằng thì mới thi công!?

Nội Chính

  • Từ khóa
41597

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu