Thứ 6, 19/04/2024 19:16:54 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Văn hóa 08:25, 03/12/2017 GMT+7

Du lịch quên lối về ở Tokyo mỗi mùa đông sang

Nguồn Depplus
Chủ nhật, 03/12/2017 | 08:25:00 1,158 lượt xem
BPO - Mùa đông luôn là mùa quyến rũ nhất của Tokyo. Bầu không khí lễ hội, những ngày hoàn hảo để ngâm mình trong suối nước nóng và ngắm nhìn núi Phú Sĩ với ngọn tuyết trứ danh. Và Tokyo mùa đông cũng ít khách du lịch hơn sẽ giúp bạn có thể tận hưởng một kì nghỉ thoải mái nhất.

Ngắm nhìn đèn Giáng sinh

Du lịch quên lối về ở Tokyo mỗi mùa đông sang

Giáng sinh ở Nhật Bản là kỳ nghỉ chủ yếu và là một trong những đêm quan trọng nhất của năm. Giáng sinh và năm mới là điều ngược lại ở phương tây, ở đây năm mới dành cho các gia đình và Giáng sinh là cho các cặp vợ chồng. Các quận thương mại của Tokyo chiếu sáng suốt cả tháng 12. Một điểm đáng để chiêm ngưỡng những bức tranh đèn này là Keyaki-zaka nằm ven Roppongi Hills .

Đi đền, chùa vào ngày đầu năm mới

Du lịch quên lối về ở Tokyo mỗi mùa đông sang

Không phải bất cứ người Tokyo cũng theo một tôn giáo nào đó nhưng gần như mọi người đều tham dự lễ hatsumode, lễ nghi đầu tiên vào năm mới. Điểm nổi tiếng nhất là Meiji-jingū - nơi đón hàng triệu khách đến thăm vào những ngày đầu tháng Giêng - nhưng bất kỳ đền thờ lớn nào của Tokyo thu hút du khách ngay sau nửa đêm. 

Ngắm núi Phú Sỹ

Du lịch quên lối về ở Tokyo mỗi mùa đông sang

Mùa đông là khoảng thời gian tốt nhất trong năm để ngắm nhìn núi trên đường chân trời. Được bao phủ bởi tuyết, núi Phú Sỹ cũng đẹp nhất vào khoảng thời gian này trong năm. Các điểm quan sát hàng đầu tại thành phố bao gồm các đài quan sát tại Tòa nhà Chính phủ Tokyo Metropolitan, Tháp Tokyo, Tokyo Sky Tree và Roppongi Hills' Tokyo City View. 

Lễ hội Setsubun

Du lịch quên lối về ở Tokyo mỗi mùa đông sang

Setsubun, một buổi lễ hội truyền thống kéo dài hàng thế kỷ diễn ra vào ngày 3/2. Vào ngày lễ Setsubun, người ta thường rắc đậu để xua đuổi ma quỷ, nghi lễ này được gọi là Mamemaki: mọi người tụ tập tại các đền thờ và đền thờ rắc đậu nành trong khi hét lên, "Oni wa soto! Fuku wa uchi!" ('Quỷ cút ra! May mắn mời vào').

Sau đó, cũng là một tục lệ để đưa may mắn vào nhà, người ta sẽ ăn đậu nành, mỗi hạt ứng với một tuổi, ở một số vùng, người ta ăn mỗi hạt cho một tuổi, cộng thêm một hạt để đem may mắn đến trong năm mới. Năm 2018, dự kiến lễ hội kéo dài từ 27 đến 29/1, với cuộc diễu hành vào ngày 28/1.

Ngâm mình trong suối nước nóng

Du lịch quên lối về ở Tokyo mỗi mùa đông sang

Việc làm được ưa thích nhất trong mùa đông lạnh giá ở Tokyo là tìm ra một bồn tắm onsen (suối nước nóng) và ngâm mình thư giãn trong đó. Có 2 nơi mà bạn có thể ngâm mình cả ngày ở đấy được là các khu spa của thành phố và nhà tắm cộng đồng. Lưu ý rằng spa thường từ chối khách có hình xăm, nhưng nhà tắm công cộng thì chấp nhận tất cả mọi người.

Tản bộ dưới hoa mận

Du lịch quên lối về ở Tokyo mỗi mùa đông sang

Dấu hiệu đầu tiên của mùa xuân ở Nhật Bản không phải là hoa anh đào mà là hoa mận, xuất hiện ở thủ đô vào cuối tháng 2. Giống với hoa anh đào, hoa mận cũng có màu hồng (mặc dù chúng lớn hơn và cứng hơn). Và trong khi hoa mận không thu hút đám đông và phổ biến nhiều như hoa anh đào thì bạn vẫn sẽ có những địa điểm để chiêm ngưỡng loài hoa này, chẳng hạn như Koishikawa Kōrakuen hoặc Yushima Tenjin.

Xem đấu vật Sumo

Du lịch quên lối về ở Tokyo mỗi mùa đông sang

Giải đấu sumo đầu tiên của năm khai mạc tại Ryōgoku Kokugikan của Tokyo vào tháng Giêng. Giải đấu kéo dài hai tuần, với các trận đấu diễn ra vào tất cả các buổi sáng và buổi chiều mỗi ngày; vé được tìm nhiều nhất là những ngày cuối cùng của giải đấu (khi số tiền đặt cược cao nhất), vì vậy hãy đặt vé sớm. Giải đấu bắt đầu từ ngày 14 đến ngày 28-1-2018 (vé bán ra từ ngày 26-12-2017).

Ăn các món ăn mùa đông

Du lịch quên lối về ở Tokyo mỗi mùa đông sang

Món ăn truyền thống của mùa đông là nabe, kết hợp cả thịt, hải sản, rau và đậu hũ đun sôi trong nước dùng trong một cái chậu lớn đặt trên bàn. Rất nhiều izakaya (quán rượu kiểu Nhật Bản) có món ăn này trong thực đơn vào mùa đông. Hãy thử chanko nabe - món hầm giàu chất đạm mà các nhà đấu vật sumo ăn mừng để tăng cân và sức mạnh - tại Kappo Yoshiba .

Trượt tuyết ở các sườn núi gần Tokyo

Du lịch quên lối về ở Tokyo mỗi mùa đông sang

Điểm đến trượt tuyết gần nhất của Tokyo là Gala Yuzawa , chỉ mất khoảng 75 phút đi xe lửa Shinkansen. Các khu trượt tuyết sẽ cho bạn thuê toàn bộ thiết bị (bao gồm cả bộ đồ ngủ) cho nên bạn có thể đến nơi này mà không cần phải mang theo gì hết. Gala Yuzawa luôn có tuyết tốt (thị trấn suối nước nóng liền kề, Echigo-Yuzawa Onsen)

Mua một túi may mắn

Du lịch quên lối về ở Tokyo mỗi mùa đông sang

Cũng giống như đền thờ có hatsumode (cầu may đầu năm), cửa hàng có hatsuuri - bán hàng đầu tiên của năm mới (và đôi khi vào ngày đầu năm mới). Trong dịp này, nhiều cửa hàng (và đặc biệt là các cửa hàng bách hoá) chuẩn bị fukubukuro, hoặc túi may mắn, có chứa một lượng hàng hóa bí ẩn với mức giảm giá cao. Nhiều người mua sắm có thể sẽ xếp hàng hàng giờ đồng hồ cho một fukubukuro; bán với số lượng hạn chế và thường bán ra vào ngày đầu tiên.

  • Từ khóa
90104

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu