Thứ 6, 19/04/2024 23:10:33 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 14:42, 11/04/2019 GMT+7

Dự tuyển vào trường THPT chuyên phải có học lực khá trở lên

Thứ 5, 11/04/2019 | 14:42:00 146 lượt xem
BP - Sở GD-ĐT vừa ban hành Văn bản số 741/SGDĐT-GDTrH hướng dẫn các phòng GD-ĐT, các trường THPT, THCS và GD-ĐT tổ chức triển khai công tác tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2019-2020. Theo đó, Sở GD-ĐT yêu cầu thi tuyển vào lớp 10 đối với tất cả các trường trong toàn tỉnh như sau:

Về điều kiện tuyển sinh

Dự tuyển vào các trường THPT chuyên, thí sinh phải xếp loại hạnh kiểm, học lực cả năm học của các lớp cấp THCS từ khá trở lên và xếp loại tốt nghiệp THCS từ khá trở lên. Đối với học sinh học theo mô hình trường học mới, Sở GD-ĐT có văn bản hướng dẫn sau.

Dự tuyển vào Trường phổ thông Dân tộc nội trú THPT tỉnh: Thí sinh đã tốt nghiệp THCS và là người dân tộc thiểu số trên toàn tỉnh. Đối với người Kinh: Đã tốt nghiệp THCS và phải có hộ khẩu thường trú, định cư từ 3 năm trở lên (tính đến ngày tuyển sinh) thuộc vùng kinh tế, xã hội đặc biệt khó khăn tại tỉnh Bình Phước theo quy định hiện hành.

Dự tuyển vào Trường phổ thông Dân tộc nội trú THCS&THPT Bù Gia Mập: Đối với thí sinh là người dân tộc thiểu số: Đã tốt nghiệp THCS và phải có hộ khẩu thường trú và định cư 3 năm trở lên (tính đến ngày tuyển sinh) tại tỉnh Bình Phước. Đối với thí sinh là người Kinh: Đã tốt nghiệp THCS và phải có hộ khẩu thường trú và định cư 3 năm trở lên (tính đến ngày tuyển sinh) ở vùng điều kiện kinh tế, xã hội đặc biệt khó khăn tại tỉnh Bình Phước theo quy định hiện hành.

Dự tuyển vào các trường THPT còn lại: Đã tốt nghiệp THCS.

Độ tuổi tuyển sinh, môn thi và thời gian thi

Độ tuổi tuyển sinh: Tuổi của học sinh vào học lớp 10 THPT là 15 tuổi. Một số trường hợp đặc biệt: Học sinh đã được học vượt lớp ở các cấp học trước hoặc học sinh vào cấp học ở độ tuổi cao hơn tuổi quy định thì tuổi vào lớp 10 được giảm hoặc tăng căn cứ vào tuổi của năm tốt nghiệp THCS. Học sinh là người dân tộc thiểu số, học sinh khuyết tật, học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, học sinh ở nước ngoài về nước có thể vào cấp học ở tuổi cao hơn 3 tuổi so với quy định.

Môn thi và thời gian thi: Đối với các trường THPT không chuyên, các môn thi: Toán, Ngữ văn và tiếng Anh (gọi là các môn thi chung). Thời gian làm bài: Môn Toán và Ngữ văn 120 phút; môn tiếng Anh 60 phút.

Đối với trường THPT chuyên có 7 lớp chuyên (chuyên Toán, Toán - Tin, Toán - Sinh, Vật lý, Hóa, Ngữ văn, tiếng Anh) và 1 lớp cận chuyên. Môn thi: Các môn thi chung (Toán, Ngữ văn, tiếng Anh) và 1 môn chuyên. Trong đó, các môn chung có đề thi cùng với đề thi tuyển sinh vào các trường THPT không chuyên. Thời gian làm bài thi: Các môn thi chung: Môn Toán và Ngữ văn 120 phút, môn tiếng Anh 60 phút. Các bài thi chuyên: Môn Hóa học và tiếng Anh 120 phút, các môn còn lại 150 phút.

Thí sinh dự thi vào chuyên Toán - Tin, Toán - Sinh thì thi môn Toán cùng đề với đề thi vào chuyên Toán.

Đ.T

  • Từ khóa
88487

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu