Thứ 6, 29/03/2024 22:04:30 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Văn hóa 15:24, 30/11/2017 GMT+7

"Đưa nhau đi trốn" mùa đông tại 10 địa điểm du lịch ở ngay Việt Nam

Nguồn Depplus
Thứ 5, 30/11/2017 | 15:24:00 330 lượt xem
BPO - Hà Nội và miền bắc đang trong cái giá lạnh của mùa đông thì ở những nơi này, biển vẫn xanh, cát vẫn trắng và nắng vẫn vàng. Vậy thì còn chần chừ gì nữa mà không lên kế hoạch cho một chuyến đi cuối năm trốn đông tránh rét ngay từ bây giờ?

1. Đà Nẵng

Đà Nẵng luôn là điểm đến hấp dẫn với khách du lịch ở tất cả các mùa trong năm. Với những bãi biển trải dài, mênh mông cùng những món ăn đặc sản nổi tiếng, mỗi mùa Đà Nẵng đều mang những vẻ đẹp riêng khiến ai đến đây cũng không thể quên được.

'Đưa nhau đi trốn' mùa đông tại 10 địa điểm du lịch ở ngay Việt Nam

Là thành phố nằm giáp ranh giữa hai vùng khí hậu lạnh và nóng nên nhiệt độ mùa đông rơi vào khoảng 18 - 23 độ, Đà Nẵng sở hữu thời tiết mát mẻ, dễ chịu thuận lợi cho việc du lịch. Hơn thế nữa việc du lịch Đà thành vào mùa đông sẽ giảm bớt các chi phí dịch vụ hơn so với mùa hè.

2. Đồng bằng Sông Cửu Long

Nhắc đến trốn rét thì không thể không nhắc tới đồng bằng Sông Cửu Long với khí hậu nắng ấm quanh năm rất thích hợp để bạn khám phá vẻ đẹp miền quê sông nước trong bất kỳ thời điểm nào.

'Đưa nhau đi trốn' mùa đông tại 10 địa điểm du lịch ở ngay Việt Nam

Đến đây, bạn sẽ được hòa mình vào cuộc sống của những con người miền Tây chân chất trong không gian sông nước, chợ nổi trên sông, những miệt vườn hoa trái… Bạn cũng đừng quên chuyến tàu máy ra Mũi Cà Mau - cực Nam của Tổ Quốc.

3. Ninh Thuận

Nằm trong vùng duyên hải Nam Trung Bộ với khí hậu khô nóng kèm gió mùa. Mùa mưa kéo dài 3 tháng (từ tháng 9 đến tháng 11) còn lại mùa nắng cho nên Ninh Thuận luôn là điểm tránh rét tuyệt vời cho mùa đông.

'Đưa nhau đi trốn' mùa đông tại 10 địa điểm du lịch ở ngay Việt Nam

Đến đây bạn sẽ nhanh chóng bị quyến rũ bởi những bãi biển, thắng cảnh đẹp như bãi Bình Sơn - Ninh Chữ, bãi Bình Tiên, Cà Ná, vịnh Vĩnh Hy… hay những điểm đến nổi tiếng ở Phan Rang - Tháp Chàm như tháp Poklong Garai, đồi cát Nam Cương… cùng với những nét độc đáo, đặc sắc trong các lễ hội truyền thống của đồng bào Chăm nơi đây.

4. Phú Quốc

Được mệnh danh là thiên đường du lịch của Việt Nam, Phú Quốc (Kiên Giang) cũng như các tỉnh miền Tây Nam Bộ khác có nền nhiệt trung bình rơi vào khoảng trên 20 độ, cực kì mát mẻ và dễ chịu ở mọi thời điểm trong năm.

'Đưa nhau đi trốn' mùa đông tại 10 địa điểm du lịch ở ngay Việt Nam

Đến Phú Quốc, bạn không chỉ được chiêm ngưỡng những bãi biển cát trắng trải dài như: bãi Dài, bãi Sao hay những cánh rừng nguyên sinh rộng lớn, lặn biển ngắm nhìn những rặng san hô… mà còn có cơ hội được tận mắt chứng kiến các quy trình làm nước mắm và thăm các cơ sở nuôi cấy ngọc trai lâu đời. 

Ngoài ra, làng chài Hàm Ninh, Gành Dầu và quần đảo An Thới cũng là những địa điểm tham quan không thể bỏ qua khi du lịch Phú Quốc.

5. Phan Thiết

Nằm trong vùng duyên hải Nam Trung Bộ, Phan Thiết có khí hậu khá nóng và khô vì vậy mà bạn có thể chọn nơi đây là địa điểm lý tưởng cho hành trình tránh đông.

'Đưa nhau đi trốn' mùa đông tại 10 địa điểm du lịch ở ngay Việt Nam

Phan Thiết mang trong mình vẻ đẹp nên thơ, trữ tình với những bãi biển hiền hòa, những đồi cát vàng óng, những khu nghỉ dưỡng cao cấp… Đến Phan Thiết bạn sẽ được hòa mình vào các lễ hội địa phương độc đáo với những trải nghiệm tuyệt vời.

6. Phú Yên

Cũng nằm trong vùng duyên hải Nam Trung Bộ với khí hậu ấm áp, nền nhiệt cao nên Phú Yên trở thành điểm đến lý tưởng cho du lịch mùa đông.

'Đưa nhau đi trốn' mùa đông tại 10 địa điểm du lịch ở ngay Việt Nam

Đến với Phú Yên chắc chắn bạn sẽ không thể không khám phá các địa danh nổi tiếng như: Ghềnh Đá Đĩa, Vũng Rô, Tháp Nhạn, Mũi Đại Lãnh,…rồi thưởng thức những món ăn, hải sản tươi ngon nổi tiếng như: Sò huyết đầm Ô Loan, cá nục hấp, cháo hàu hay mực một nắng, bánh canh hẹ…với giá cả vô cùng hợp lý.

7. Nha Trang

Thuộc top những vịnh đẹp nhất thế giới với bãi biển xanh cát trắng đầy thơ mộng, Nha Trang có khí hậu nắng ấm quanh năm với nền nhiệt rơi vào khoảng 23 - 24 độ từ tháng 12 đến tháng 2 với tiết trời khá dễ chịu và mát mẻ.

'Đưa nhau đi trốn' mùa đông tại 10 địa điểm du lịch ở ngay Việt Nam

Đến thành phố biển này bạn không thể bỏ qua một số điểm tham quan nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí như: Vinpearl Land, Viện hải dương học, tháp bà Ponaga, khu du lịch Dốc Lết,… hay ghé qua chợ Đầm để mua một số đặc sản hay quà Nha Trang để làm quà cho gia đình, bạn bè và người thân.

  • Từ khóa
90103

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu