Thứ 7, 20/04/2024 00:19:02 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thế giới 09:37, 21/05/2019 GMT+7

Đức cấm sử dụng ứng dụng tư vấn bỏ phiếu Wahl-O-Matt

Nguồn TTXVN
Thứ 3, 21/05/2019 | 09:37:00 218 lượt xem
BPO - Ứng dụng Wahl-O-Mat chỉ có thể đưa ra lời khuyên và hiển thị được tối đa tám đảng phái chính trị ở Đức gây bất lợi và không công bằng cho các đảng nhỏ hơn cũng như đối với những đảng không có tên tuổi

Duc cam su dung ung dung tu van bo phieu Wahl-O-Matt hinh anh 1Ứng dụng Wahl-O-Mat. (Nguồn: dw.com)

Phóng viên tại Berlin đưa tin ngày 20-5, một tòa án ở thành phố Cologne, miền Tây nước Đức, đã ra phán quyết cấm sử dụng Wahl-O-Mat, ứng dụng tư vấn bỏ phiếuchính thức của Đức (VAA) cho đến khi Cơ quan Giáo dục Công dân Liên bang (bpb) sửa đổi lại phần mềm của ứng dụng này.

Theo phán quyết của tòa, ứng dụng Wahl-O-Mat chỉ có thể đưa ra lời khuyên và hiển thị được tối đa tám đảng phái chính trị ở Đức. Điều này là một sự bất lợi và không công bằng cho các đảng nhỏ hơn cũng như đối với những đảng không có tên tuổi trên chính trường Đức. Do đó, cơ chế hiển thị của ứng dụng này đã vi phạm quyền trong hiến pháp về các cơ hội bình đẳng.

Đại diện Cơ quan Giáo dục Công dân Liên bang (bpb) xác nhận rằng ứng dụng này đã được tắt, song bày tỏ lấy làm tiếc trước phán quyết của tòa.

Theo bpb, ứng dụng Wahl-O-Mat đã rất thành công trong việc gia tăng sự tham gia chính trị. Thậm chí đã có hàng triệu người sử dụng ứng dụng này trong các cuộc bầu cử châu Âu.

bpb cho biết ban lãnh đạo cơ quan này sẽ xem xét phán quyết của tòa để quyết định xem trong những ngày tới có đưa ra kháng cáo hoặc sửa đổi phần mềm của ứng dụng Wahl-O-Mat hay không.

Cơ quan Giáo dục Công dân Liên bang (bpb) là đơn vị chịu trách nhiệm về nội dung của ứng dụng này và từ trước đến nay luôn khẳng định phần mềm của ứng dụng không thể sửa đổi về mặt kỹ thuật. Tuy nhiên, tòa phán quyết rằng những khẳng định của cơ quan trên là "không đủ độ tin cậy."

Kể từ lần đầu tiên ra mắt vào năm 2002, ứng dụng Wahl-O-Mat đã trở thành một phần không thể thiếu trong các tiến trình bầu cử ở Đức. Trọng tâm chính của Wahl-O-Mat là thu hút các cử tri trẻ tuổi, qua đó góp phần giúp tỷ lệ cử tri đi bầu cao hơn.

  • Từ khóa
79939

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu