Thứ 6, 29/03/2024 20:35:40 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thời luận 08:30, 28/09/2018 GMT+7

Đừng để lòng yêu nước bị lợi dụng

Thứ 6, 28/09/2018 | 08:30:00 166 lượt xem

BP - Đến dự và chỉ đạo tại phiên trọng thể Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XII, nhiệm kỳ 2018-2023, ngày 25-9, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng lưu ý: “Tuyệt đối không để các thế lực thù địch lợi dụng lòng yêu nước chân chính của công nhân, người lao động để kích động, lôi kéo biểu tình, tụ tập gây rối, làm mất an ninh trật tự, gây chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc”. Đây không chỉ là lời nhắn nhủ của Tổng Bí thư mà còn là mệnh lệnh của Đảng đối với tổ chức công đoàn trong việc định hướng tư tưởng chính trị cho lực lượng công nhân, người lao động.

Thời gian qua, thế lực thù địch, phản động đã lợi dụng các sự kiện, như: Formosa gây ô nhiễm môi trường biển, Quốc hội thảo luận các dự án Luật An ninh mạng, dự Luật Đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt Vân Đồn, Bắc Vân Phong, Phú Quốc... để công bố những thông tin xuyên tạc, tuyên truyền và kích động nhân dân biểu tình bất hợp pháp. Họ bịa đặt, ngụy tạo nhiều tài liệu rồi phát tán ở những khu vực đông người và đăng tải trên internet nhằm lôi kéo những người nhẹ dạ, thiếu thông tin hoặc thiếu trách nhiệm khi chỉ tiếp nhận thông tin mà không xác minh. Do không tỉnh táo và mất cảnh giác, tin vào luận điệu tuyên truyền của kẻ xấu nên nhiều công nhân tham gia biểu tình, tuần hành gây rối, gây ra rất nhiều thiệt hại về kinh tế cũng như trật tự an toàn xã hội, nhưng vẫn cho rằng mình đang thể hiện lòng yêu nước. Họ vô tình trở thành công cụ cho các thế lực thù địch chống phá Nhà nước ta. Hậu quả là rất nhiều công nhân, người lao động bị mất việc làm, hàng loạt công ty bị đập phá tài sản, trộm cắp, tê liệt hoạt động...

Trong Văn kiện Đại hội XI của Đảng nêu rõ: “Đảng tôn trọng tính tự chủ, ủng hộ mọi hoạt động tự nguyện, tích cực, sáng tạo và chân thành lắng nghe ý kiến đóng góp của mặt trận và các đoàn thể. Đảng, Nhà nước có cơ chế, chính sách, tạo điều kiện để mặt trận và các đoàn thể nhân dân hoạt động có hiệu quả, thực hiện vai trò giám sát và phản biện xã hội”. Văn kiện Đại hội XII, Đảng ta tiếp tục khẳng định: “Mặt trận Tổ quốc đóng vai trò nòng cốt trong tập hợp, vận động nhân dân, đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, thực hiện dân chủ, tăng cường đồng thuận xã hội; giám sát và phản biện xã hội; tham gia xây dựng Đảng, Nhà nước, hoạt động đối ngoại nhân dân góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”. Điều này cho thấy, Đảng, Nhà nước luôn trân trọng ghi nhận sự góp ý, thảo luận, hiến kế, trong đó có việc phản biện xã hội đối với các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước của các tầng lớp nhân dân.

Tuy nhiên, trước những vấn đề hệ trọng của đất nước, mỗi người cần tỉnh táo xem xét một cách khách quan, đưa ra ý kiến nghiêm túc, cầu thị, phù hợp trách nhiệm công dân. Đồng thời tỉnh táo, cảnh giác, có lập trường vững vàng trước những thông tin bịa đặt, sai trái để không bị lôi kéo vào các hoạt động gây rối trật tự xã hội. Và để thực hiện tốt điều này, trước hết tổ chức công đoàn các cấp cần sớm phát triển phương thức tuyên truyền có tác động nhanh, tạo sức lan tỏa rộng; nhất là phải chú trọng giáo dục đội ngũ công nhân, người lao động giữ vững bản lĩnh, tăng sức “đề kháng” trước những biểu hiện tiêu cực, mặt trái của xã hội và sự chống phá, xuyên tạc của các thế lực thù địch.

Lâm Phương

  • Từ khóa

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu