Thứ 4, 24/04/2024 07:14:05 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 10:47, 09/05/2017 GMT+7

Đừng lãng phí niềm tin

Thứ 3, 09/05/2017 | 10:47:00 2,053 lượt xem

BP - Ngày 14-3-2017, lấy lý do là để “tưởng niệm hải chiến Gạc Ma”, Nguyễn Viết Dũng (còn gọi là Dũng Phi Hổ) cùng Đỗ Thanh Vân đã đến gây rối tại phường Bách Khoa (Hà Nội) và thực hiện live stream với nội dung “bị bắt và bị đánh ngay trước đồn Công an phường”. Tuy nhiên, màn diễn được dư luận và cả đồng bọn của Dũng nhận định trên các trang mạng xã hội trong thời gian qua là quá vụng về. Thậm chí có kẻ cùng phe với Dũng đã công khai nghi ngờ trên mạng về tính xác thực đối với việc Dũng và Vân bị đánh. Cũng từ đây đã xảy ra một cuộc cãi vã cực kỳ thiếu văn hóa trên các trang mạng xã hội, nhất là “cuộc chiến bằng võ mồm” giữa Nguyễn Viết Dũng và Tạ Phong Tần.

Cụ thể, trong các bài viết trên nhiều blog khác nhau, Tần đã công khai sự nghi ngờ của mình cũng như đồng đảng về việc Đỗ Thanh Vân tự tạo vết thương giả. Với tư cách là một người đi trước, giàu kinh nghiệm trong nghề vu khống, ăn vạ,... Tạ Phong Tần đã đưa ra những lời khuyên dành cho Dũng rằng cần phải cẩn thận, không nên hớ hênh và lộ liễu để tạo điều kiện cho “đối phương” công kích và hạ bệ. Thay vì xem đó là lời “tấm chân tình” của một nhà “dân chủ” đàn chị thì Dũng Phi Hổ lại tỏ ra hằn học và bất chấp khi không ngần ngại dùng những từ ngữ “mất dạy”, “thiếu kiên nhẫn” để nói với Tạ Phong Tần. Trong khi đó, ai cũng biết lúc Dũng bị vướng vào vòng lao lý thì chính Tần là người ủng hộ Dũng nhiều nhất. Bởi Tần thường xuyên có các bài viết bênh vực Dũng, mặc đó là những lời lẽ của kẻ chuyên nghề vu khống và không có căn cứ xác đáng. Và một khi bị đàn em lên mặt đã khiến Tần phải thốt ra những lời gọi Dũng là “thằng ranh con mất dạy, láo toét và dối trá, dùng thủ đoạn bẩn thỉu”.

Ở đây, xin có đôi dòng để giới thiệu cùng bạn đọc về Tạ Phong Tần. Tần sinh năm 1968, tại huyện Vĩnh Lợi, tỉnh Bạc Liêu. Tần bị bắt vào tháng 9-2011 về tội tuyên truyền chống Nhà nước trong các bài viết trên blog của mình. Ngày 24-9-2012, Tạ Phong Tần đã bị tuyên án 10 năm tù giam. Ngày 19-9-2015, Tần được đình chỉ thi hành án và sang định cư tại Hoa Kỳ. Khi còn ở trong nước, Tần được Việt Tân hà hơi tiếp sức; khi sang Mỹ, Tần lại được Việt Tân nuôi dưỡng nên Tần lại càng ráo riết, điên cuồng chống phá Đảng, Nhà nước và nhân dân ta bằng những bài viết vu khống, xuyên tạc sự thật trên các trang blog Điếu cày, blog BaSG, blog Thiên Sầu, blog Trăng đêm...

Trở lại với vụ việc của Nguyễn Viết Dũng. Chính vì bị đồng đảng bóc trần sự thật tới mức khinh miệt, Dũng đã nhận thấy sự nhục nhã khi đi theo đám “dân chủ” giả tạo nên ngày 16-3-2017, trên facebook cá nhân, Nguyễn Viết Dũng - một kẻ lệch chuẩn về đạo đức, một người con bất hiếu và vô ơn bội nghĩa đối với thầy cô, bạn bè, người thân, quê hương..., đã tuyên bố từ giã “sự nghiệp đấu tranh dân chủ” với nghề làm đệ tử của Chí Phèo - chuyên cào mặt để ăn vạ. Nội dung Nguyễn Viết Dũng đã viết và tuyên bố công khai như sau: Đấu tranh để được gì?... Để bố mẹ, các anh chị em tôi luôn phải lo lắng mỗi khi tôi bước ra đường. Mỗi khi tôi đi đâu đó một thời gian, về nhà lại thấy bố mẹ tôi hao mòn đi vì lo lắng cho tôi. Để được cho là đau giả, dàn dựng. Vết thương “không thật”, máu chảy “không thật”... Để được mang tiếng là đấu tranh giả, dân chủ giả... Bị sỉ nhục bởi những người tôi chưa từng tiếp xúc, không quen biết, không biết là ai... Chính những điều trên làm tôi kinh sợ. Như vậy, đến đây thì chắc chắn rằng mọi người đều đã hiểu rõ rằng, nguồn cơn khiến Nguyễn Viết Dũng đi đến quyết định trên là do những mối đe dọa cũng như sự hoài nghi không thể dung hòa với chính những người đã từng cùng Dũng tranh đấu trên một “chiến tuyến”, cùng với Dũng đắp chiếc chăn “dân chủ”.

Người Việt Nam có câu thành ngữ rằng: Đánh kẻ chạy đi, không ai đánh người quay lại. Vâng, đó là truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta. Từ ngày xưa, sau khi chiến thắng quân thù dù chúng lớn mạnh hay hung bạo đến cỡ nào, song tổ tiên chúng ta vẫn sẵn sàng chu cấp ngựa, tàu thuyền cho bọn bại trận về nước. Vì vậy, chúng ta cần dang rộng vòng tay đối với Nguyễn Viết Dũng - một con người lầm đường lạc lối, nhưng đã biết lỗi lầm của mình, biết ăn năn hối cải. Tuy nhiên, thực tế cuộc sống đã cho chúng ta quá nhiều bài học, nhiều kinh nghiệm trong việc sử dụng lòng tin và niềm tin. Vì vậy, với Nguyễn Viết Dũng thì phải chờ xem có còn điều gì sẽ xảy ra sau lời tuyên bố từ bỏ việc “đấu tranh dân chủ”.

Lý do để chúng ta không phí phạm lòng tin vì những suy nghĩ, những lời nói và quá nhiều hành vi vi phạm pháp luật của Dũng trong thời gian qua. Tuy được sinh ra (1986), lớn lên tại Yên Thành - Nghệ An và là thanh niên có tố chất, được ăn học đàng hoàng, nhưng do thiếu ý thức rèn luyện, tư tưởng lệch lạc, đề cao lối sống hưởng thụ, thực dụng, ích kỷ nên Nguyễn Viết Dũng đã trượt dài trên những sai lầm. Và đáng chú ý hơn, Dũng được coi là một kẻ “bệnh hoạn” về chính trị khi đã công khai ủng hộ Việt Nam cộng hòa - chế độ bù nhìn do Mỹ dựng lên, có nhiều nợ máu với nhân dân. Cụ thể là Dũng đã tự treo cờ vàng 3 sọc đỏ - cờ ba que, lên nóc nhà mình. Chưa hết, y còn mặc quần áo của quân đội chế độ ngụy quyền Sài Gòn, rồi tự lập ra cái gọi là “Đảng Cộng hòa và Quân lực Việt Nam cộng hòa”. Dũng còn tự phong cho mình chức “Chủ tịch” lâm thời. Không những vậy, Dũng thường xuyên tham gia các cuộc biểu tình dưới nhiều danh nghĩa khác nhau, như “chống Trung Quốc”, “phản đối Formosa”... để tuyên truyền, đả kích, bôi xấu chế độ...

Thật nực cười, một kẻ hậu sinh ở miền Bắc, nhưng lại tôn thờ một chế độ đã bị sức mạnh chính nghĩa của cả dân tộc chôn vùi từ 42 năm trước. Có lẽ chỉ có kẻ bị thần kinh về chính trị mới mặc bộ đồ của đội quân đã từng lê máy chém đi khắp miền Nam để sát hại đồng bào mình. Và ông bà ta vẫn thường nói rằng: “Nhân sao thì cách vậy”! Vâng, một con người khi đã chẳng ra gì thì lấy đâu tư cách. Vì vậy, mong rằng đừng ai vội vàng trao niềm tin cho quỷ dữ.

Diệp Viên

  • Từ khóa
2614

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu