Thứ 6, 19/04/2024 17:43:32 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 08:10, 01/09/2018 GMT+7

Tản văn

Đừng sợ “cọc tìm trâu”

Thứ 7, 01/09/2018 | 08:10:00 415 lượt xem

BP - Đổ vỡ hôn nhân khi mới chưa đầy 30 tuổi, Ngọc cũng có vài người đàn ông theo đuổi. Nhưng rồi sợ con khổ khi gặp phải người cha dượng không thể yêu thương “con người ta” nên Ngọc cứ chần chừ mãi. Gần 10 năm sau ly hôn, khi con đã lớn, khi đã hoàn toàn có thể chủ động về kinh tế để không bị mang tiếng là “dựa dẫm” đàn ông, Ngọc mới nhận lời yêu một người cũng đã “một lần đò”, có điều anh ta chưa có con.

Đều là những người từng đổ vỡ trong hôn nhân nên cả hai đều biết họ cần gì ở nhau. Bởi thế, thời gian tìm hiểu chưa bao lâu thì họ đã sống với nhau kiểu “già nhân ngãi, non vợ chồng”. Người tình của Ngọc là chuyên viên ở một sở thuộc lĩnh vực kinh tế. Dù chỉ là chuyên viên nhưng do tính chất công việc phải tham mưu, thẩm định dự án của các ngành, địa phương nên anh ta cũng có chút quyền lực. Quyền lực ấy mang đến cho anh ta những khoản thu nhập không nhỏ ngoài lương. Nhưng Ngọc chẳng quan tâm đến điều ấy và vẫn tiền ai người ấy tiêu, chứ tuyệt nhiên không có ý định “tranh thủ” người yêu như một số phụ nữ vẫn làm. Cuộc tình mới chưa được 1 năm, đùng một cái, Ngọc gọi điện cho tôi, khóc ầm lên, bảo em nhục quá chị ơi. Hắn (người yêu của Ngọc) đi nói khắp nơi là em “đeo” hắn, em chủ động “đòi” yêu chứ không phải là hắn.

Hẹn Ngọc đi cà phê để nghe cho rõ sự tình. Vừa kéo ghế ngồi, Ngọc vừa sụt sịt nói: Tuổi này rồi, em chỉ muốn có một nơi để chia sẻ tình cảm những lúc yếu lòng chứ không muốn kết hôn lần nữa. Anh ta cũng thế, và bọn em đã thỏa thuận là chỉ giữ quan hệ tình cảm ở mức ấy, không tiến tới hôn nhân, không can thiệp sâu vào các mối quan hệ gia đình của nhau và độc lập về tài chính. Em tưởng đã tìm cho mình được một nơi để chia sẻ tình cảm, vậy mà anh ta trở mặt nhanh đến không ngờ. Anh ta nói thế khác nào bảo em âm mưu quyến rũ anh ta, khác nào bảo em là hạng đàn bà dễ dãi, hư hỏng, là “cọc đi tìm trâu”! Ngọc vừa nói vừa khóc khiến mấy cặp đang ngồi trong quán quay lại nhìn. Mặc kệ, Ngọc vẫn ấm ức hỉ mũi rồn rột.

Tôi nắm tay Ngọc, bảo em nên mừng vì anh ta sớm lộ mặt. Việc gì em phải khóc vì một kẻ hèn hạ đến thế. Một người đàn ông cố làm cho người khác hiểu rằng người phụ nữ của mình chính là người chủ động “đòi” yêu thì có nghĩa chính anh ta đang tự vạch mặt mình, đang để cho người khác thấy rõ sự kém cỏi, không có lập trường của anh ta. Người đàn ông tử tế và thông minh sẽ luôn đánh giá một cách chính xác giá trị của những cô gái biết chủ động nắm tay thể hiện tình cảm, hoặc chủ động rời xa. Phẩm chất quý ông của họ thể hiện rõ ở cách hành xử không yêu thì từ chối chứ không nhân danh tình yêu để lợi dụng phụ nữ. 

Thấy Ngọc đã bình tĩnh trở lại nên tôi chuyển đề tài. Câu chuyện xoay sang việc rất nhiều phụ nữ sẵn sàng xin nghỉ phép và bỏ ra một khoản tiền không nhỏ để bay sang Jakarta (Indonesia) cổ vũ đội tuyển bóng đá Việt Nam trong trận bán kết giải bóng đá nam ASIAD 2018 gặp đội tuyển Hàn Quốc ngày 29-8. Bóng đá giờ không còn là sân chơi của riêng các đấng mày râu nữa. Phụ nữ bây giờ có thể làm tất cả những việc nam giới đang làm và rất nhiều việc nam giới không thể làm. Phụ nữ có thể chủ động bày tỏ tình cảm cũng như chủ động rời xa khi thấy mình đã lãng phí một cách không xứng đáng. Không ai có thể đánh giá phẩm hạnh và lòng tự tôn của một người phụ nữ qua việc họ chủ động hay không chủ động tìm đến tình yêu. Bởi thế, phụ nữ không phải sợ mang tiếng “chủ động” hay “cọc tìm trâu” mà hãy làm theo con tim mách bảo. Đó chính là cách tôn trọng bản thân mình.

Thảo Nguyên

  • Từ khóa
107916

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu