Thứ 6, 19/04/2024 23:52:03 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 14:58, 22/12/2019 GMT+7

Dùng trái tim để mở cửa trái tim!

Ngọc Mai
Chủ nhật, 22/12/2019 | 14:58:00 631 lượt xem

Chị Ngọc Mai thân mến!

BP - Em 25 tuổi, sau tốt nghiệp đại học không phải xin việc mà được ba mẹ sắp xếp làm giám đốc của một công ty cổ phần kinh doanh nông sản. Em vui vẻ, hoạt bát nên được nhiều người yêu quý. Điều khiến bạn bè ganh tỵ và ngưỡng mộ cũng vì có bạn trai thương yêu em và hai gia đình “môn đăng, hộ đối”. Ba mẹ sống theo phong cách hiện đại nên em đã tự quyền quyết định nhiều việc ngay từ nhỏ, tạo cho em tố chất mạnh mẽ, bản lĩnh nhưng có phần kiêu ngạo. Trong mắt em, không có gì là không thể. Em đã khiến không ít trái tim si mê mình và em hãnh diện về điều đó.

Em cho rằng, tình yêu không phải điều gì ghê gớm, không còn yêu thì chia tay, đến với tình yêu mới. Ngay cả người yêu hiện tại cũng phải theo đuổi suốt 5 năm mới được em đáp lại. Nhưng mới tuần vừa qua, em rất đau khổ khi hiểu ra, em rất yêu và không thể sống thiếu anh. Anh nói rời xa em với lý do cần một phụ nữ biết chăm sóc chồng con, chứ không phải một người quá giỏi giang và hiện đại.

Em như chết lặng, quá sốc vì không tin nổi chuyện đang xảy ra. Anh là người theo đuổi em nhiều năm, bây giờ vẫn quan tâm, chăm sóc em, sao lại nói chia tay dễ dàng vậy? Anh nói, em là người tốt, xinh đẹp, giỏi giang, bản lĩnh và mạnh mẽ. Anh không chê gì ở em nhưng anh muốn tìm một người vợ của gia đình chứ không phải thể hiện ở thương trường. Anh muốn chia tay để giữ mãi hình ảnh người con gái tuyệt vời mà anh yêu. Sao cuộc sống lại bất công với em như vậy và em phải làm sao để quên anh khi không muốn níu kéo người đã hết yêu mình?

Phương Nga (Đồng Xoài)

***

Phương Nga thân mến!

Tình yêu có lý lẽ và khái niệm riêng. Nhưng bản chất một tình yêu đẹp, chân thành vẫn phải xuất phát từ 2 trái tim đồng điệu chứ không cần vật chất hào nhoáng, sắc đẹp mê hồn... Người đó không yêu mình không có nghĩa là mình chưa hoàn thiện hay nhiều khuyết điểm. Đơn giản chỉ vì mình chưa thực sự là “một nửa” cuộc đời mà họ đang tìm kiếm.

Em cho rằng, mình có đủ mạnh mẽ, tự tin, tự chủ về tài chính, đẹp về nhan sắc lẫn tâm hồn cũng không thể giữ được trái tim người đàn ông, là đã sai rồi. Đừng nghĩ tình yêu đòi hỏi rạch ròi như thế. Tình yêu không phải một cộng một bằng hai, mà là “hai người cùng nhìn về một hướng để vun đắp hạnh phúc”. Việc anh ấy chia tay vì còn cho rằng, không muốn làm ảnh hưởng đến cá tính coi trọng phát triển sự nghiệp của em. Điều đó cho thấy anh ấy đã muốn rẽ sang hướng khác.

Thực tế những gì bạn trai em bày tỏ chỉ là một cách “rút lui an toàn”. Bởi vì các em đã có một thời gian rất dài tìm hiểu nhau nên không thể nói là anh ấy chưa hiểu em. Vì vậy, thay vì em cảm thấy bị tự ái hay tổn thương thì hãy tôn trọng quyết định của anh ấy để hai người cùng giữ lại những kỷ niệm đẹp về nhau.

Thực tế sức mạnh thật sự của tình yêu vẫn cho thấy, nếu yêu, người ta sẵn sàng hy sinh cuộc đời mình để được ở bên người mình yêu. Anh ấy yêu em nhưng lại chỉ muốn mình phát triển sự nghiệp, còn vợ phải đứng sau mình, cho thấy, đó là người có tính gia trưởng, không phù hợp tính cách của em. Còn em, đến giờ vẫn dựa vào sự mạnh mẽ, tự tin, tự chủ về tài chính, sắc đẹp để giữ chân người mình yêu thì sẽ mãi không giữ được trái tim anh ấy. Chị tin đây là bài học để em tìm đúng “nửa kia” của mình.

  • Từ khóa
107982

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu