Thứ 6, 19/04/2024 22:31:26 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 09:33, 25/07/2017 GMT+7

Đừng vô tình thành người tiếp tay cho kẻ xấu

Thứ 3, 25/07/2017 | 09:33:00 2,671 lượt xem
Thời gian gần đây, dư luận xôn xao về khối tài sản “khủng” của gia đình Giám đốc Công an và gia đình Giám đốc Sở Tài nguyên - Môi trường tỉnh Yên Bái. Ngay sau khi báo chí đưa tin, vào chiều 27-6, đoàn công tác của Thanh tra Chính phủ đã công bố quyết định thanh tra nguồn gốc tài sản, trong đó có nhiều đất đai, dinh thự của gia đình ông Phạm Sỹ Quý, Giám đốc Sở Tài nguyên - Môi trường tỉnh Yên Bái.

Và ngay tại buổi họp báo thường kỳ Bộ Công an vào sáng 28-6, khi phóng viên Báo Dân Trí đặt câu hỏi: Liệu Bộ Công an có tiến hành thanh tra, kiểm tra khối tài sản của Giám đốc Công an tỉnh Yên Bái như Thanh tra Chính phủ đang thực hiện đối với khối tài sản của Giám đốc Sở Tài nguyên - Môi trường Yên Bái hay không? Trung tướng Nguyễn Văn Lưu, Chánh thanh tra Bộ Công an cho biết bộ mới chỉ nhận được thông tin qua báo chí, song cũng khẳng định: “Bộ sẽ nắm tình hình, căn cứ luật thanh tra và các quy định của Chính phủ về kê khai, minh bạch tài sản, nếu đủ căn cứ sẽ tiến hành thanh tra, làm rõ. Khi có kết luận thanh tra, bộ sẽ có thông tin chính thức tới các cơ quan báo chí”.

Như vậy, các cơ quan chức năng của Trung ương đang nắm tình hình để điều tra, xem xét nguồn gốc khối tài sản của 2 vị cán bộ lãnh đạo tỉnh Yên Bái, nếu có vi phạm sẽ có biện pháp xử lý chứ hoàn toàn không có “vùng cấm”, không có chuyện nương nhẹ - cho dù ông Giám đốc Sở Tài nguyên - Môi trường là em ruột của lãnh đạo tỉnh Yên Bái. Thế nhưng lợi dụng 2 vụ việc này, các trang mạng phản động đã liên tục đăng bài xuyên tạc theo kiểu “vơ đũa cả nắm” đối với đội ngũ cán bộ lãnh đạo, nhất là lãnh đạo cấp cao của Đảng và Nhà nước ta. Ngày 6-7-2017, trên trang Dân làm báo có bài “Hãy bỏ lúa, chăn lợn, nuôi gà để chóng giàu như cán bộ”. Với giọng điệu moi móc, châm chọc và quy kết, trang Dân làm báo viết: “...Nông dân ta lưng đội trời chân đạp đất mà nghèo thì vẫn rớt mồng tơi. Trong khi đó thì các quan đỏ ngày đêm tận tụy phục vụ nhân dân, có chút thì giờ riêng nuôi lợn, nuôi gà mà đồng chí nào cũng dinh thự đầy đường. Thôi thì nông dân ta hãy bỏ lúa, nuôi lợn nuôi gà để chóng giàu như cán bộ!”. Thậm chí, lợi dụng sự ngô nghê, vô lý trong lời giải trình với báo chí của ông Giám đốc Sở Tài nguyên - Môi trường Yên Bái về nguồn gốc khối tài sản khủng, trang mạng này đã đưa ra một nhận xét mang tính phỉ báng đối với chế độ: “Lợn - gà sẽ là sợi dây đoàn kết giữa nhân dân... Mỗi nhà là một chuồng lợn. Mỗi cơ quan là một chuồng gà. Cả nước là một...”. Đọc đến đây đã thấy những kẻ mượn áo “dân chủ” chẳng động lòng và có đóng góp nghiêm túc, tích cực gì trước tình trạng một số cán bộ lợi dụng chức quyền để làm giàu bất chính, mà họ chỉ mượn cớ chửi đổng và vu cáo, quy kết Đảng, Nhà nước mà thôi.

Chuyện các nhà “dân chủ” lợi dụng những vụ việc, sai phạm của một số cá nhân trong đội ngũ cán bộ, đảng viên để xuyên tạc, vu khống, bóp méo sự thật và quy kết “sai trái là bản chất của Đảng” thì không ai còn lạ gì quan điểm, giọng điệu của họ trước vụ việc 2 biệt phủ ở Yên Bái. Bình thường, trước mỗi vụ việc, mỗi việc làm sai trái của cán bộ, đảng viên, mỗi người Việt Nam chân chính, bất kể là cán bộ hay dân thường đều thấy xót xa, day dứt. Nhưng đối với những kẻ đội lốt “dân chủ” để hoạt động chống phá đất nước thì mỗi vụ việc, mỗi hành vi sai trái lại khiến họ mừng rỡ như bắt được vàng. Lập tức, họ vồ lấy “những bằng chứng sống về sự hư hỏng, xuống cấp của cán bộ, đảng viên” rồi ra sức viết bài bình luận, xuyên tạc sự thật theo kiểu “vơ đũa cả nắm”. Có một sự nhất quán giữa các nhà “dân chủ” là họ luôn nhân danh dân chủ, nhân quyền, bảo vệ môi trường... để làm những việc vi phạm pháp luật và coi đó là biểu hiện của “lòng yêu nước”. Nhưng rõ ràng với những việc làm mà thời gian qua các nhà “dân chủ” đã gây ra cho đất nước thì có thể thấy họ đã đánh tráo một cách trắng trợn khái niệm về lòng yêu nước. Yêu nước mà chống Đảng, chống Nhà nước, chống xã hội, xuyên tạc tình hình trong nước, phá hoại những thành tựu của sự nghiệp đổi mới và hội nhập quốc tế của đất nước mà nhân dân ta đã làm lên? Yêu nước gì mà lại tham gia các tổ chức phản động, kích động gây rối, chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân tộc với mục đích gây ra sự bất ổn về an ninh trật tự, tạo cớ dẫn đến sự can thiệp của nước ngoài?  

Các nhà “dân chủ” còn tự cho mình cái quyền “đại diện” cho cả xã hội để nói và làm những việc mà họ cho là “chính nghĩa”. Thời gian qua, họ đã tiến hành một số việc như đưa ra các thông báo, tuyên bố nhân danh mạng lưới Bloger Việt Nam (Tuyên bố 258, Lời kêu gọi dừng việc thông qua Hiến pháp của nhóm Kiến nghị 72...); nhân danh những người “yêu nước”, vì “công lý” để đòi trả tự do cho các “tù nhân chính trị” như Cù Huy Hà Vũ, Đinh Nguyên Kha, Nguyễn Phương Uyên và gần đây là Mẹ Nấm - Nguyễn Ngọc Như Quỳnh... Thật nực cười và cũng thật ngô nghê, bởi không ai cho họ cái quyền đại diện xã hội, nhân danh tổ chức này, tổ chức kia để đòi trả tự do cho những kẻ vi phạm pháp luật, chống phá đất nước!

Trở lại vụ việc 2 “biệt phủ” ở Yên Bái, bằng các quy định của pháp luật và bằng kỷ luật nghiêm khắc của Đảng, các cơ quan chức năng của Trung ương và tỉnh Yên Bái đang rốt ráo vào cuộc để làm rõ và công khai thông tin với báo chí thì với bản chất cố hữu, những nhà “dân chủ” vẫn đang tiếp tục giọng điệu theo kiểu “vơ đũa cả nắm” để quy kết, làm mất uy tín của Đảng. Bởi thế, mỗi cán bộ, đảng viên và mỗi người dân cần nêu cao ý thức khi tiếp cận với những thông tin trên các trang mạng, đừng để vô tình trở thành người loan tin cho những kẻ lợi dụng vụ việc để chống phá Đảng, phá hoại đất nước.

Thảo Linh

  • Từ khóa
2651

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu