Thứ 6, 29/03/2024 09:29:56 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 08:49, 10/07/2018 GMT+7

Đường ĐT755 xuống cấp nghiêm trọng

Thứ 3, 10/07/2018 | 08:49:00 1,325 lượt xem
BP - Là đường huyết mạch nối xã Thống Nhất với thị trấn Đức Phong, đi qua các xã Đoàn Kết, Phước Sơn của huyện Bù Đăng nhưng tuyến tỉnh lộ ĐT755 đang bị xuống cấp nghiêm trọng, ảnh hưởng lớn đến đời sống sinh hoạt và giao thông của người dân.

Sinh sống gần một trong những điểm xuống cấp nghiêm trọng của tuyến tỉnh lộ ĐT755, bà Huỳnh Thị Dạ ở thôn 4, xã Đoàn Kết không ít lần chứng kiến những vụ tai nạn xảy ra ngay trước cửa nhà. Va chạm nhẹ cũng có, tai nạn nghiêm trọng dẫn đến chết người cũng có. Thậm chí, ngay cả người thân trong gia đình bà cũng là nạn nhân của đoạn đường đang bị hư hỏng này. “Cháu tôi ở dưới chạy lên gặp người ở trên chạy xuống. Dù cố hết sức tránh nhau nhưng do đường hư, gặp trời mưa nên cháu tôi bị té gãy tay, chấn thương sọ não” - bà Dạ bức xúc.

Lớp nhựa mặt đường đã bị bong tróc trơ đá lởm chởm

Mặt đường 4m vốn đã nhỏ hẹp nay lại lồi lõm, xuất hiện nhiều vệt hằn lún khiến việc đi lại của người dân vô cùng khó khăn. Có khu vực người dân đặt tên là “dốc tử thần”. Bởi ngay giữa con dốc dài, lớp nhựa mặt đường bị bong tróc lởm chởm các loại đá. Phần đường “lành lặn” còn lại dường như chỉ đủ một bánh xe gắn máy đi qua. Vì vậy, phải rất khó khăn các loại xe gắn máy và phương tiện cơ giới khác mới có thể an toàn vượt qua con dốc này. Anh Nguyễn Văn Nam ở thôn 5, xã Đoàn Kết cho biết: “Người đi quen đường cũng té mà người lạ đường cũng té. Dốc thì dài mà đường lại hư, nguy hiểm lắm!”.

Người dân sống gần ngã tư Thống Nhất, xã Thống Nhất lại mang một nỗi khổ khác. Đường ĐT755 qua khu vực này thường xuyên chịu cảnh ngập nặng khi mưa đến vì hệ thống cống và mương thoát nước đều bị hư từ lâu. “Nước không thoát được nên cứ mưa là rác dồn về gây hôi thối. Ở đây gần trường học cấp 2, cấp 3, lại là khu vực trung tâm xã, xe qua lại nhiều nên cứ mưa là giao thông gặp khó khăn, vừa nguy hiểm vừa ách tắc mà còn làm mất mỹ quan trung tâm xã” - anh Trần Văn Châu ở thôn 3, xã Thống Nhất nói.

Đường ĐT755 đoạn từ xã Thống Nhất nối với thị trấn Đức Phong, qua các xã Đoàn Kết, Phước Sơn chỉ dài khoảng 25km nhưng hiện có trên 10 điểm xuống cấp nghiêm trọng và nhiều điểm hư hỏng nhẹ khác. Những điểm này phần lớn đều bị hỏng gần hết mặt đường, xuất hiện các vệt hằn lún sâu hoặc ổ voi, ổ gà. Đầu mùa mưa hằng năm, người dân sống gần các điểm xuống cấp đều tự đóng góp tiền, ngày công khắc phục và sửa chữa tạm thời. Tuy nhiên cứ hết mùa mưa thì mọi chuyện lại đâu vào đấy. Anh Nguyễn Quốc Anh ở thôn 5, xã Đoàn Kết nói: “Thấy rất nguy hiểm nên người dân đóng góp sửa đường, tới đâu hay tới đó. Mong cơ quan chức năng quan tâm sửa chữa, nâng cấp để người dân đi lại an toàn hơn”.

Không chỉ xuống cấp mà với phần mặt đường nhỏ hẹp, đoạn đường ĐT755 nêu trên đang trở nên quá tải khi phương tiện tải trọng lớn lưu thông qua khu vực ngày càng nhiều. Điều này không chỉ gây nguy hiểm cho người dân, mặt đường ngày càng hư hỏng nghiêm trọng hơn mà còn ảnh hưởng đến sự phát triển kinh tế, giao thương của các xã vùng sâu huyện Bù Đăng.  

Hạ Băng

  • Từ khóa
60785

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu