Thứ 5, 25/04/2024 16:45:02 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 08:34, 09/02/2018 GMT+7

Ý kiến người dân

Đường nhựa vẫn bụi mù

Thứ 6, 09/02/2018 | 08:34:00 212 lượt xem
BP - Đường ĐT753 được Nhà nước đầu tư nâng cấp nhằm tạo điều kiện giao thương thuận lợi cho các xã vùng sâu Tân Phước, Tân Lợi, Tân Hòa, Tân Hưng của huyện Đồng Phú ra trung tâm tỉnh lỵ Đồng Xoài. Từ khi đường thi công xong, đời sống nhân dân phát triển mọi mặt. Tuy nhiên, nhu cầu đắp nền các dự án của người dân hai bên đường ĐT753 cao, kéo theo bụi đường mù mịt, ảnh hưởng không nhỏ đời sống người dân quanh vùng.

Xe ben chở đất là nguyên nhân gây bụi trên đường ĐT753 đoạn qua xã Tân Phước

Đã 3 tháng nay, xe ben chở đất tại một điểm khai thác ở Cầu Rạt, xã Tân Phước về lấp trong các dự án ở ấp Cây Điệp cùng xã khiến đường ĐT753 bụi mù. Theo phản ánh của các hộ dân ấp Cây Điệp, Phước Tân, Cầu Rạt, xe ben chạy như đua cuốn theo từng lớp bụi mặt đường lẫn bụi đất từ trên xe rơi xuống bao kín mít đoạn đường xe chạy qua. Nhiều lái xe không che đậy cẩn thận làm đất cát rơi vãi trên đường gây bụi càng nhiều khiến người dân sinh sống nơi đây “ngộp”.  

Chủ một cửa hàng tại Cầu Rạt, xã Tân Phước cho biết: “Gia đình tôi sinh sống cạnh đường ĐT753, tận dụng mặt tiền bán hàng. Việc buôn bán khá thuận lợi. Nhưng từ khi san lấp đất ở các dự án tại ấp Cây Điệp, nhiều xe ben chở đất (khai thác phía ngoài Cầu Rạt) chạy qua đoạn này khiến chúng tôi phải mua bạt về che. Dù đã che 2/3 cửa hàng, nhưng hàng vẫn dày bụi. Không mấy ai đi ngoài đường nhìn vào nhận ra cửa hàng bày bán những gì”. Hiện gia đình chị chỉ bán được hàng cho những người quen.

Nhiều xe ben chạy với vận tốc lớn, không những bụi đất cuồn cuộn mà còn đe dọa tính mạng người dân lưu thông qua đây. Anh Thiện nhà ở ấp Phước Tân, xã Tân Phước, chia sẻ: “Chưa cần nhìn thấy xe, khi đi trên đường nghe âm thanh ầm ầm phía xa là biết “hung thần xe ben” đang tới. Người lớn đến học sinh đều phải nhanh tấp sát lề đường. Do số lượng xe chạy hằng ngày lên tới hàng chục chuyến đã trở thành nỗi ám ảnh cho những ai phải thường xuyên qua đây hay sinh sống hai bên đoạn đường ĐT753 ở Tân Phước”.

Tưới nước, che bạt... là những cách người dân nơi đây thường làm để giảm bớt bụi. Nhưng mất an toàn giao thông là điều ai cũng nơm nớp lo. Người dân Cầu Rạt, Phước Tân, Cây Điệp mong các đơn vị, hộ dân liên quan san lấp đất trong vùng cùng tài xế xe ben cảm nhận nỗi khổ vì bụi để có biện pháp khắc phục. 

Trung Nhân

  • Từ khóa
60220

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu