Thứ 6, 29/03/2024 05:54:10 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thể thao 14:50, 11/04/2018 GMT+7

Edin Dzeko ngỡ ngàng vì Barcelona "khốn đốn đến như vậy"

Nguồn TTXVN
Thứ 4, 11/04/2018 | 14:50:00 173 lượt xem
BPO - Edin Dezko đã tỏ ra vô cùng hạnh phúc, xen lẫn bất ngờ với việc AS Roma xuất sắc đánh bại Barcelona 3-0, qua đó ngược dòng giành vé vào bán kết Champions League nhờ luật bàn thắng sân khách khi hai đội hòa nhau 4-4 sau hai lượt trận.

Dzeko vui mừng sau khi AS Roma đánh bại Barcelona. (Nguồn: Getty Images)

Chia sẻ sau chiến thắng, Dzeko cho biết: "Tôi thực sự chưa bao giờ nhìn thấy Barcelona thi đấu khốn đốn đến như vậy. Chúng tôi đã chơi gần như áp đảo họ ngay từ những phút đầu tiên."

"Không ai tin tưởng chúng tôi nhưng Roma đã vào tới bán kết Champions League lần đầu tiên trong lịch sử và thật vui khi trong lễ bốc thăm tới Roma vẫn có mặt."

Ở trận đấu này, Dzeko chính là người ghi bàn thắng mở tỷ số ở ngay phút thứ 6, tạo sự hưng phấn để AS Roma hoàn thành mục tiêu thắng 3-0 sau khi có thêm hai bàn thắng nữa của De Rossi và Konstantinos Manolas.

Cùng với Dzeko, huấn luyện viên Eusebio Di Francesco đã tiết lộ "bí quyết" giúp đội bóng của ông loại Barcelona khỏi Champions League dù đã để thua 1-4 ở lượt đi.
 

Dzeko chính là người ghi bàn mở tỷ số mở đầu màn ngược dòng của AS Roma. (Nguồn: AFP/Getty Images)


"Tôi đã lựa chọn cách triển khai bóng rộng hơn, cống gắng phản công nhiều hơn và đẩy cao tốc độ," huấn luyện viên Eusebio Di Francesco cho biết."

"3-5-2 thì luôn là sơ đồ tốt nhất để chơi đôi công, chúng tôi có nhiều khoản trống và Roma đã trình diễn gần như hoàn hảo cho sơ đồ này để mang đến tính hiệu quả tối đa. Tôi đã dùng thứ triết lý bóng đá đúng thời điểm."

Trong khi đó, Danielle De Rossi đã không ngớt lời ca ngợi huấn luyện viên của mình. "Chúng tôi đứng trước một ngọn núi cao sau khi để thua đậm ở lượt đi. Tuy nhiên, nhờ có Di Francesco khi ông ấy mới chỉ nghĩ ra sơ đồ này cách đây 2 ngày. Ông ấy đã cho chúng tôi tập và nó phát huy hiệu quả một cách kỳ diệu."

Chiến thắng trước Barcelona đã giúp AS Roma lần đầu tiên góp mặt ở vòng bán kết giải đấu danh giá nhất châu Âu, kể từ khi họ giành ngôi á quân vào năm 1984.

  • Từ khóa
105082

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu