Thứ 6, 29/03/2024 03:34:42 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Pháp luật 19:37, 07/06/2014 GMT+7

Em bé 2 tuổi chết chưa rõ nguyên nhân sau khi phẫu thuật

Thứ 7, 07/06/2014 | 19:37:00 6,094 lượt xem
BPO - Cháu Trần Nguyễn Kim Phát (2 tuổi), nhà ở xã Thọ Sơn, huyện Bù Đăng, trong lúc chơi đùa bị tấm tôn cắt gân ngón chân cái. Cháu được gia đình đưa xuống Bệnh viện đa khoa tỉnh chữa trị. Sau khi phẫu thuật xong, bất ngờ gia đình được bác sĩ thông báo cháu đã chết chưa rõ nguyên nhân.

Người nhà bé Phát bức xúc tập trung ở Bệnh viện đa khoa tỉnh lúc 1 giờ sáng 7-6

Anh Trần Văn Hương, cha của cháu Phát, cho biết: 7 giờ sáng ngày 6-6-2014, trong lúc chơi đùa ở sân nhà cháu Phát bị một tấm tôn cắt vào ngón chân cái. Ngay sau đó gia đình đưa cháu tới trạm y tế xã Thọ Sơn để điều trị nhưng trạm không chữa được nên chuyển đi Bệnh viên Đa khoa huyện Bù Đăng. Tại đây, các bác sĩ cho biết bé bị đứt một gân ở ngón cái của bàn chân trái, cần được phẫu thuật để nối lại. Để yên tâm, gia đình xin được chuyển cháu đi Bệnh viện Chợ Rẫy phẫu thuật cho an toàn nhưng các bác sĩ cho biết chỉ được phép chuyển lên Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Phước.

Khoảng 12 giờ trưa cùng ngày, cháu Phát được chuyển đến Bệnh viên đa khoa tỉnh. Khoảng 15 giờ chiều, sau khi phẫu thuật xong, cháu Phát được một bác sĩ trong ê kíp phẫu thuật cho biết cháu bị ói sữa. Thấy vậy, gia đình yêu cầu chuyển cháu xuống bệnh viên Chợ Rẫy gấp nhưng một bác sĩ cho biết nếu trên đường chuyển đi xảy ra sự cố thì gia đình phải hoàn toàn chịu trách nhiệm, nên gia đình không dám yêu cầu chuyển đi nữa. Đến khoảng 20 giờ, các bác sĩ bất ngờ cho biết cháu Phát đã chết.

Anh Hương bức xúc: Cháu bị thương ở ngón chân. Không hiểu sao xuống đây cháu lại chết đau đớn như vậy. Tôi yêu cầu cho biết lý do, các bác sĩ trả lời vòng vo, lúc thì bảo chết do ngạt phế quản, lúc thì chết do sốc sữa.

Bác sĩ Nguyễn Thành Trương, Giám đốc bệnh viên đa khoa tỉnh Bình Phước cho biết:

Do chưa có thông tin đầy đủ nên chưa thể trả lời chính xác về vụ việc. Hiện Ban giám đốc bệnh viện đang phối hợp với công an thị xã Đồng Xoài điều tra tìm hiểu nguyên nhân. Quan điểm của Ban giám đốc bệnh viện là không bao che cho bất kỳ ai, sai đến đâu xử lý đến đó theo quy định của pháp luật.

Công an thị xã đồng xoài đã đến hiện trường khám nghiệm tử thi để tìm hiểu nguyên nhân cái chết của cháu Phát.

Cháu Phát là con đầu của anh Hương và chị Ly, hoàn cảnh gia đình khó khăn, anh Hương làm phụ hồ, chị Ly làm nghề cắt tóc.

T.Thông - M.Cương

 

 

  • Từ khóa
24553

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu