Thứ 5, 18/04/2024 11:52:24 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 14:26, 26/12/2018 GMT+7

“Em rất thích những tiết học của cô Giang”

Thứ 4, 26/12/2018 | 14:26:00 1,029 lượt xem
BP - Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, trong ngành giáo dục huyện Đồng Phú xuất hiện nhiều tấm gương nhà giáo mẫu mực. Trong đó, cô Trịnh Thị Giang, giáo viên môn Địa lý - Âm nhạc, Trường THCS Tân Lợi luôn gương mẫu trong công việc, được đồng nghiệp và học sinh tin yêu, quý mến.

Cô Trịnh Thị Giang trong tiết dạy Âm nhạc

Tốt nghiệp Trường cao đẳng Sư phạm Bình Phước năm 2006, cô Trịnh Thị Giang (1985) về nhận công tác tại Trường THCS Tân Lợi. Cô đảm nhận giảng dạy môn Địa lý - môn học mang tính thực tế cao, kiến thức gần gũi với cuộc sống. Để học sinh dễ tiếp thu kiến thức, cô Giang đã tìm những phương pháp dạy sinh động, linh hoạt trong từng bài giảng, tập trung khơi gợi sự tìm tòi, tự học của học sinh. Nhờ vậy, mỗi tiết học của cô Giang đều mang lại sự hào hứng cho học sinh. Bên cạnh đó, cô phụ trách ôn luyện cho đội tuyển học sinh giỏi của trường. Cô chia sẻ: “Bồi dưỡng học sinh giỏi là công việc khó khăn, đòi hỏi tâm huyết, công sức của giáo viên và học sinh. Trong đó, thầy cô là yếu tố đóng vai trò quyết định trong việc bồi dưỡng năng lực học tập, truyền hứng thú, niềm say mê môn học cho các em. Để dạy học sinh có khả năng và phương pháp tự học thì thầy cô cũng phải tự đào tạo, cố gắng hoàn thiện về năng lực chuyên môn, am hiểu kiến thức chuyên sâu, có phương pháp truyền đạt khoa học”.

Mặc dù là trường vùng sâu, xa của huyện, gặp không ít khó khăn nhưng nhiều năm liền, Trường THCS Tân Lợi đều có học sinh giỏi cấp huyện, tỉnh môn Địa lý. Em Lê Phạm Thủy Tiên, lớp 8/3 nói: “Em học cô Giang 3 năm rồi. Năm nay em trong đội tuyển học sinh giỏi của trường do cô Giang ôn luyện. Mặc dù cô Giang bận rộn nhưng luôn giúp đỡ và chỉ dạy chúng em tận tình. Em rất thích những tiết học của cô Giang”.

Dạy môn Âm nhạc, cô Giang lại tìm cách khơi gợi tình yêu âm nhạc của học sinh trong mỗi tiết học. Cô đã kết hợp ứng dụng công nghệ thông tin để chuyển tải đến các em điệu múa, điệu nhảy của nhiều vùng miền. Việc sử dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy đã tạo không khí tươi mới hơn trong lớp học. Cô Giang cho rằng, quá trình dạy các bài hát, giáo viên cần dạy các em cả cách diễn xướng, bởi nếu chỉ dạy theo sách giáo khoa, kết quả sẽ dừng lại ở việc thuộc lòng lời bài hát cũng như làn điệu.

Năm 2011, cô Giang vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng, cô luôn ý thức bản thân càng phải cố gắng hơn nữa. Cô Giang cho biết: “12 năm gắn bó với nghề giáo, chưa bao giờ tôi thấy hối tiếc về sự lựa chọn của mình. Đứng trên bục giảng, tôi học Bác rất nhiều điều, nhất là tính chịu khó và thương yêu học trò. Tôi luôn gần gũi, nắm bắt tâm tư học trò để các em hứng thú với tiết học; đồng thời đổi mới phương pháp dạy và áp dụng công nghệ thông tin, kỹ năng, hoạt động trải nghiệm, đặc biệt để học sinh phát huy hết năng lực của mình”.

Cô Giang luôn hòa đồng, lắng nghe những ý kiến góp ý từ đồng nghiệp, mạnh dạn đề xuất nhiều ý kiến thiết thực, phát động phong trào, đổi mới phương pháp dạy học, đánh giá học sinh. Thầy Nguyễn Hoàn, Hiệu trưởng trường cho biết: “Cô Trịnh Thị Giang rất năng động, sáng tạo không chỉ công tác chuyên môn mà trong các hoạt động văn hóa - văn nghệ của trường. Trong chuyên môn, những năm qua cô đạt rất nhiều thành tích. Năm 2018, cô là gương điển hình trong học tập và làm theo Bác của ngành giáo dục”.

Với lòng tận tâm trong sự nghiệp “trồng người”, cô Trịnh Thị Giang được học sinh và đồng nghiệp tin yêu, nhiều năm đạt chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, là giáo viên dạy giỏi cấp huyện, cấp tỉnh. Năm 2018, cô vinh dự được Huyện ủy Đồng Phú tuyên dương là điển hình “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; được UBND tỉnh tặng bằng khen do có thành tích trong phong trào thi đua, hoàn thành xuất sắc nhieäm vuï naêm hoïc 2017-2018.

Nhung -  Quý

  • Từ khóa
2200

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu