Thứ 5, 25/04/2024 14:50:36 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 09:39, 18/11/2018 GMT+7

Em xứng đáng được hưởng hạnh phúc!

Chủ nhật, 18/11/2018 | 09:39:00 134 lượt xem
BP - Chị Ngọc Mai thân mến!

Em năm nay 30 tuổi nhưng hầu như cuộc đời chỉ toàn gặp chuyện buồn! Em sinh ra trong gia đình nghèo, bản thân lại hay ốm đau nên từ nhỏ, ba mẹ nói em hãm tài nên làm ăn không được. Em là chị cả, ngoài giờ học em phải trông em, dọn dẹp nhà cửa, cơm nước nhưng luôn bị mẹ rầy la. Em luôn cảm giác mình là cái gai trong mắt mọi người. Người cùng một nhà mà ba mẹ đối xử với em rất khác. Khi mẹ nói không đúng, em giải thích thì mẹ nói em hay cãi... Khi bị em trai đánh, mẹ còn bênh vực khiến em càng bất mãn. Tốt nghiệp THPT, mẹ bắt em nghỉ học đi làm và em phải nghe lời.

Em làm công nhân nhưng lương mẹ lấy hết. Mẹ mà biết em không đưa đủ tiền là đánh, mắng không tiếc lời. Vì thế, khi có người cùng công ty ngỏ lời yêu thương và muốn cưới, em đã đồng ý ngay. Do không tìm hiểu kỹ nên về chung sống mới biết, chồng em lười biếng, thích nhậu nhẹt và hay đánh đập mỗi khi em cằn nhằn. Chồng em còn keo kiệt, tính như đàn bà. Em có bầu mấy tháng đầu nghén, mệt nên ngủ nhiều, chồng cũng la mắng. Khi con chào đời, em phải tự xoay xở mà không có sự trợ giúp của hai bên nội, ngoại, chồng cũng mặc kệ. Dù em đã nhiều lần khuyên nhủ phải cùng lo cho con nhưng anh ấy vẫn “nát” rượu, vũ phu. Không chịu đựng nổi nên khi con được hơn 1 tuổi, vợ chồng em ly hôn.

Giờ đây, con em đã đi học mẫu giáo, cuộc sống tạm ổn thì có một người cùng làm công nhân, ở chung khu nhà trọ muốn xây dựng hạnh phúc với em. Anh ấy hiền lành nhưng bị vợ bỏ vì nghèo nên em cũng quý mến. Nhưng sợ khi về chung mái nhà lỡ xảy ra bất đồng thì em sống không nổi nữa. Mong chị cho em lời khuyên.

 Hồng Nhung (Hớn Quản)

Hồng Nhung thân mến!

Những người phụ nữ từng trải qua hôn nhân đổ vỡ thường giống như “chim bị ná sợ cành cong”, không dám yêu cũng không dám đi bước nữa, dù vết thương lòng đã liền sẹo. Thế nên, nhiều người trong số họ đã bỏ lỡ hạnh phúc đích thực của mình. Hôn nhân tan vỡ là bất hạnh và phụ nữ là người chịu nhiều thiệt thòi hơn. Nhưng càng như thế phụ nữ càng phải mạnh mẽ, tiếp tục bước về phía trước.

Chị cảm thông với những lo lắng, suy nghĩ của em trước khi đi đến quyết định “có nên đi bước nữa hay không?”. Ai ở vị trí của em cũng sẽ có những suy nghĩ như vậy. Vì trải qua những nỗi đau, bị tổn thương nhiều nên em luôn có nỗi lo đổ vỡ khi người mới xuất hiện. Nhưng trên đời này, không phải người đàn ông nào cũng vũ phu, không thương vợ, con. Nhất là với người hiền lành, bị vợ bỏ như em nói. Anh ấy sẽ có sự đồng cảm với hoàn cảnh hiện tại của em. Vấn đề ở đây là tình cảm của em với người đó như thế nào? Hôn nhân là một chuyện lớn và ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống của em. Nhất là khi em đang có con riêng nên cần có thời gian để “kiểm định” chắc chắn rằng, người theo đuổi em có thật lòng yêu thương, chăm sóc cho cả con em không? Em còn trẻ nên không cần phải vội vàng đưa ra quyết định khi chưa chắc chắn. Nếu người ấy thực sự yêu và hiểu em thì sẽ tôn trọng và chờ đợi. Với những nỗ lực vươn lên thời gian qua, em xứng đáng được hưởng hạnh phúc; có một người chồng yêu thương và chăm sóc suốt đời, cùng em xây dựng mái ấm gia đình. 

Ngọc Mai

  • Từ khóa
61447

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu