Thứ 6, 29/03/2024 17:53:53 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Khoa học - Công nghệ 14:32, 06/04/2018 GMT+7

Facebook sẽ thông báo người dùng nếu bị lộ thông tin cho Analytica

Nguồn TTXVN
Thứ 6, 06/04/2018 | 14:32:00 223 lượt xem
BPO - "Từ ngày 9-4, Facebook sẽ đặt đường dẫn ở đầu Bảng tin của người dùng giúp họ có thể nhìn thấy các ứng dụng đang sử dụng và thông tin đã chia sẻ trên những ứng dụng đó. Trong quá trình này, chúng tôi còn cho người dùng biết nếu thông tin của họ có thể đã bị chia sẻ cho Cambridge Analytica."

Ảnh chỉ có tính minh họa. (Nguồn: securitydaily.net)

Thông tin trên được Mike Schroepfer, Giám đốc Công nghệ của Facebook chia sẻ.

Trong bài viết của mình, đại diện Facebook cho biết, mạng xã hội này sẽ phê duyệt tất cả các ứng dụng yêu cầu quyền truy cập thông tin như đăng ký, thích, ảnh, bài đăng, video, sự kiện và nhóm. 

"Facebook cũng sẽ không còn cho phép các ứng dụng yêu cầu truy cập vào thông tin cá nhân như quan điểm tôn giáo hoặc chính trị, tình trạng mối quan hệ và chi tiết, danh sách bạn bè, học vấn và lịch sử công việc, hoạt động thể dục, đọc sách, nghe nhạc, đọc tin tức, xem video và chơi game. Trong tuần tới, Facebook sẽ xóa khả năng yêu cầu dữ liệu mà người dùng chia sẻ với nhà phát triển nếu có dấu hiệu họ không sử dụng ứng dụng trong 3 tháng qua," Mike Schroepfer nói.

Đại diện Facebook cũng cho rằng thông tin của gần 87 triệu người có thể đã được chia sẻ một cách không phù hợp với Cambridge Analytica. Trong đó, Việt Nam xếp thứ 9 với 427,446 tài khoản.

Trong khi đó, tại Security World 2018 diễn ra ngày 5-4, Trung tướng Hoàng Phước Thuận, Cục trưởng Cục An ninh mạng (Bộ Công an) cho hay, tình hình lộ bí mật nhà nước, lộ thông tin cá nhân của người dùng Internet diễn ra đáng lo ngại. Thông tin cá nhân, dữ liệu về tài khoản của người sử dụng mạng không được bảo vệ và bị lạm dụng vào mục đích thương mại, chính trị, thể hiện rõ nhất là vụ hàng chục triệu tài khoản của Facebook đã bị chia sẻ trái phép.

Ông Đỗ Ngọc Duy Trác, Phó Viện trưởng, Viện nghiên cứu và huấn luyện an ninh mạng CSO cho rằng, mạng xã hội là nền tảng công nghệ cho phép thu thập dữ liệu từ người dùng. Các mạng xã hội đều có những cách khác nhau để thúc giục người dùng trực tiếp hay gián tiếp cung cấp thông tin càng nhiều càng tốt và điều này cũng tiềm ẩn hàng loạt nguy cơ mất an toàn thông tin.

Vị chuyên gia này khuyến nghị, hoạt động sử dụng không gian mạng của người dân Việt Nam cần được quan tâm hơn nữa và cơ quan quản lý cần có biện pháp bảo vệ người dùng trên mạng xã hội.

  • Từ khóa
96522

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu