Thứ 6, 19/04/2024 16:16:31 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 09:20, 25/04/2014 GMT+7

Game bắn cá “ngốn” tiền các em nhỏ ngay cổng trường

Thứ 6, 25/04/2014 | 09:20:00 186 lượt xem

Cách cổng trường THPT Nguyễn Du, phường Tân Phú (TX. Đồng Xoài) 50m, quán games “3 Phong” mới mở một thời gian nhưng đang thu hút rất đông các em nhỏ. Ngoài mục đích giải trí, game câu cá điện tử còn gây ghiền, tốn thời gian và tiền bạc của không ít em nhỏ.

Có mặt tại quán “3 Phong” khoảng 1 giờ đồng hồ, chúng tôi không khỏi tò mò vì quán luôn đông nghẹt khách nhí. Giờ tan trường, cuối tuần và buổi tối, quán còn đông hơn. Để tham gia, người chơi phải mua xèng (đồng xu) bằng tiền mặt, sau đó kích hoạt máy để chơi hoặc chủ máy sẽ kích điểm trực tiếp trên máy. Trong quá trình chơi, nếu thắng điểm thì người chơi sẽ được chủ máy quy đổi ra thành xèng và chơi tiếp. Quảng cáo với 500 đồng mua được 1 xèng, 50 ngàn đồng/600 điểm và 100 ngàn đồng/1.500 điểm nhưng để thắng được rất khó, nhiều em đã bị trò chơi lôi cuốn, có em mất cả trăm ngàn đồng/ngày vào trò chơi này.

Em N.V.S, học sinh lớp 5, nhà ở phường Tân Xuân nhưng cuối tuần thường cùng bạn đến đây chơi. S cho biết: Mới đầu em chỉ chơi 5-10 ngàn đồng, những ngày sau tăng dần lên, có ngày em chơi hết 100 ngàn đồng. Khi chúng tôi hỏi, còn đi học lấy tiền đâu mà chơi nhiều vậy thì em vô tư trả lời: “Em nói dối xin tiền mua sách, tiết kiệm tiền ăn sáng để chơi”.


Game câu cá điện tử gây ghiền, tốn thời gian và tiền bạc của không ít em nhỏ

Quán mới mở có 2 bàn, nhưng lượng khách đông nên chủ quán phải đầu tư thêm 1 bàn. Có em nhỏ với không tới phải  bắc ghế trèo lên để chơi. Kết thúc màn chơi, ai thắng cuộc sẽ được nhân lên rất nhiều xèng, đồng thời được các bạn tán dương, cổ vũ. Bỏ ra 50 ngàn đồng, em N.T.V có ngay 600 điểm. V cho biết: “Với số điểm này, em có thể chơi hết buổi sáng. Em sẽ không về nếu chưa chơi thắng”.

Em T.V.K, học sinh lớp 6, nhà ở phường Tân Phú chơi trò này từ khi quán mới mở, cho biết: “Mỗi bàn có 6 nút điều khiển, mỗi người chơi điều khiển 1 nút. 1 lần bắn mất 5 điểm, bắn càng nhiều thì điểm hết càng nhanh. Số điểm được, thua nhiều hay ít tùy thuộc vào loại cá bắn được. Nếu bắn trúng cá nhỏ (cá mú, rùa, mực, sao biển...) thì số điểm được nhân lên rất ít, nếu bắn được cá lớn (cá mập, cá heo, nàng tiên cá) thì số điểm được nhân lên gấp 10, 20 lần. Để bắn được cá lớn rất khó, người chơi phải bắn thật nhiều đạn và không phải khi nào bắn cũng trúng”. Vì bắn mãi không được nên nhiều em nhỏ bực tức, chửi thề ngay tại bàn chơi.

Chị N.T.A, người dân sống gần khu giải trí này cho biết: “Mới hoạt động được gần 1 năm nhưng từ khi khai trương quán luôn đông khách, mỗi ngày có khoảng 50-100 lượt khách nhí. Quán mở cả ngày, đêm thì mở tới 22-23 giờ, khi nào hết khách mới đóng cửa. Ngày cuối tuần, khách tăng gấp đôi, nhiều cháu ở xa nhưng được bạn bè rủ cũng tìm đến chơi. Có hôm thấy các cháu hớn hở vào chơi nhưng khi ra về thì rầu rĩ vì hết tiền, có cháu vui vẻ xách ra cả bịch ni-lon xèng. Hỏi mới biết các cháu chơi thắng được đem về, bữa sau chơi tiếp. Trò chơi tốn tiền, mất thời gian nên tôi cấm con không được chơi”.

Ông Nguyễn Đại Đồng, Phó chủ tịch UBND phường Tân Phú cho biết: “Hiện phường chưa nắm được thông tin về hoạt động của quán “3 Phong”. Trong thời gian sớm nhất phường sẽ kiểm tra, nếu quán sai phạm sẽ xử lý theo pháp luật”.         

Theo điểm a, khoản 1 và điểm b khoản 2, điều 35 của Quy chế hoạt động văn hóa và kinh doanh dịch vụ văn hóa công cộng (ban hành kèm theo Nghị định số 103/2009/NĐ-CP ngày 6-11-2009 của Chính phủ) thì cửa hàng trò chơi điện tử phải cách trường tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông từ 200m trở lên; bảo đảm trật tự, an toàn giao thông và không được hoạt động sau 22 giờ tới 8 giờ sáng hôm sau. Theo điểm a, khoản 1, điều 16, Nghị định 158/2013/NĐ-CP, phạt tiền từ 3 - 5 triệu đồng đối với hành vi kinh doanh trò chơi điện tử ở địa điểm cách trường tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông dưới 200 mét.

Như Nam

 

  • Từ khóa
48918

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu