Thứ 7, 27/04/2024 04:09:56 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 14:29, 22/06/2017 GMT+7

Gần 30 lượt ý kiến tâm huyết, trách nhiệm của Đoàn ĐBQH tỉnh tại kỳ họp thứ 3

Thứ 5, 22/06/2017 | 14:29:00 1,008 lượt xem
BP - Qua gần một tháng làm việc, ngày 21-6, Quốc hội khóa XIV đã họp phiên bế mạc kỳ họp thứ 3. Trong kỳ họp này, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Phước hoạt động sôi nổi, đều khắp trên tất cả các nội dung của kỳ họp, tích cực đóng góp những ý kiến quan trọng vào công tác lập pháp của Quốc hội; thảo luận về tình hình kinh tế - xã hội của đất nước và chuyển tải nhiều ý kiến xác đáng của cử tri Bình Phước ra nghị trường.

Đại biểu Nguyễn Tuấn Anh thảo luận về tình kinh tế - xã hội những tháng đầu năm 2017

Nhiều vị đại biểu Quốc hội trong Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Phước đã dành thời gian nghiên cứu tài liệu, thu thập ý kiến từ cử tri, tập trung thảo luận sôi nổi, dân chủ, thẳng thắn và có nhiều ý kiến đóng góp quan trọng trong các buổi thảo luận tại tổ cũng như ở hội trường, thể hiện trách nhiệm cao trong việc xem xét thông qua các dự án luật, nghị quyết quan trọng, góp phần vào sự thành công chung của kỳ họp. Nhiều ý kiến phát biểu của các thành viên trong đoàn được các đại biểu Quốc hội, cử tri cả nước quan tâm, đánh giá cao.

Ngoài các chất vấn bằng văn bản, kỳ họp này 4 đại biểu của đoàn Bình Phước đã chất vấn bộ trưởng các bộ: Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Kế hoạch và Đầu tư về những nội dung liên quan đến đầu tư cho nông nghiệp, việc tiếp cận vốn để phát triển nông nghiệp công nghệ cao, công tác bảo tồn các giá trị văn hóa dân tộc, giải pháp để giúp các địa phương tăng nguồn thu ngân sách, giảm phụ thuộc vào sự điều tiết của Trung ương...

Tại kỳ họp này, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Phước đã có 10 lượt thảo luận đóng góp ý kiến vào 6 dự án luật trình Quốc hội, 4 lượt đại biểu góp ý cho chương trình giám sát của Quốc hội năm 2018; chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2018 và các nghị quyết của Quốc hội. Ngoài công tác lập pháp, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Phước cũng có nhiều ý kiến đóng góp vào báo cáo đánh giá bổ sung kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và ngân sách nhà nước năm 2016; tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và ngân sách nhà nước những tháng đầu năm 2017. Đồng thời, đoàn cũng thảo luận nhiều nội dung liên quan đến vấn đề nóng của đất nước, đó là việc thực hiện chính sách, pháp luật về an toàn thực phẩm giai đoạn 2011-2016.

Ngoài các phiên họp Quốc hội, đoàn còn tổ chức các buổi gặp gỡ, làm việc với các cơ quan trung ương, bộ, ngành liên quan để đề xuất các giải pháp cũng như các kiến nghị liên quan đến tỉnh.

Trần Thể

  • Từ khóa
18244

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu