Thứ 7, 20/04/2024 03:02:24 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Kinh tế 15:51, 24/02/2018 GMT+7

Gắn bó với nghề làm bánh sinh nhật

Thứ 7, 24/02/2018 | 15:51:00 763 lượt xem
BP - Nguyễn Chung Tín (SN 1989) lớn lên ở mảnh đất Bình Long, tốt nghiệp THPT anh gắn bó với nghề làm bánh (bánh sinh nhật, bánh bông lan…). Vừa học vừa làm tại hiệu bánh Đức Phát ở Bình Long trong 3 năm, sau đó anh tiếp tục học thêm ở hiệu bánh ABC tại Bình Dương. Khi tích lũy được kha khá kinh nghiệm và vốn, anh trở về quê xây dựng hiệu bánh.

Năm 2015, anh Tín mở cửa hàng bánh Hoa Hướng Dương. Khởi đầu gặp nhiều khó khăn do tiệm mới nên nhiều khách hàng chưa tin dùng sản phẩm của anh. Tuy nhiên với mẫu mã đa dạng và hương vị thơm ngon, chất lượng hiệu bánh của anh dần đông khách. Từ những cái bánh nhỏ nhất có giá 8.000 đồng được anh chăm chút làm khéo léo, cốt bánh béo, thơm vị sữa cho đến những cái bánh trang trí cầu kỳ, giá cao hơn. Mỗi cái bánh được trang trí bắt mắt bởi nhiều màu sắc và mang phong cách, sở thích của người làm ra nó. Nguyên liệu làm bánh được anh mua tại cửa hàng có uy tín đưa về bảo quản cẩn thận trong phòng lạnh và tự tay chế biến nguyên liệu. Thông thường với những bánh đặt hàng, anh sẽ làm trước đó 1 ngày. Bởi lẽ “Sau 1 ngày, bánh khi thưởng thức sẽ thơm ngon, mịn màng hơn những bánh mới làm xong do bánh hút sữa vào trong tạo độ mềm mịn, vị béo và thơm ngon hơn” - anh Tín giải thích.

Anh Nguyễn Chung Tín bên sản phẩm bánh sinh nhật

Cốt bánh và sữa là yếu tố quyết định chất lượng bánh, phần nhân làm cho bánh thêm đậm đà. Vì vậy, anh chọn mua nguyên liệu nơi có uy tín, bao bì rõ ràng. Bánh bông lan thường có hạn sử dụng khoảng 7-10 ngày. Do đó, bánh bán đến đâu anh sẽ làm thay thế chứ không làm đại trà vì bánh để quá lâu khi ăn sẽ không ngon, cốt bánh bị khô, kem sẽ không còn mịn. Ngoài cốt bánh ngon, anh cũng không quên phối màu sắc hài hòa, trang trí bánh bắt mắt và theo thị hiếu của khách hàng, đặc biệt là trẻ em. Những hình tượng người nhện, siêu nhân hay búp bê, công chúa cũng được anh cập nhật và đưa vào trang trí bánh. Nhờ vậy, bánh của tiệm anh luôn sống động, đặc biệt và hút khách hơn nơi khác.

Trong quá trình vừa học vừa làm, anh càng đam mê và sống được bằng nghề làm bánh. Sau khi trừ chi phí, mỗi tháng anh lãi từ 5-10 triệu đồng. Đặc biệt, vào 3 tháng cuối năm lượng khách tăng cao do đám tiệc nhiều. Từ những nỗ lực của bản thân, giờ đây anh Nguyễn Chung Tín đã có thể tự tin với nghề làm bánh và từng bước khẳng định thương hiệu riêng. Nhờ vậy, chỉ trong 3 năm “hành nghề”, cửa hàng bánh Hoa Hướng Dương của anh bắt đầu có chỗ đứng trên thị trường. Anh còn khai thác mạng xã hội làm công cụ để giới thiệu đến mọi người những mẫu bánh được trang trí độc và lạ, thu hút đông khách đặt hàng.

Mỗi người đều có niềm đam mê và sở thích, riêng với Nguyễn Chung Tín niềm đam mê những cái bánh đã mang lại thu nhập ổn định, đồng thời giúp đưa bánh thơm ngon, chất lượng đến người tiêu dùng. Bằng chất lượng, uy tín, cửa hàng bánh Hoa Hướng Dương đã để lại dấu ấn, hương vị trong lòng người tiêu dùng.

Hoài Thi

  • Từ khóa
38465

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu