Thứ 5, 25/04/2024 12:38:36 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 13:51, 12/05/2014 GMT+7

Gần dân là mọi việc thành công

Thứ 2, 12/05/2014 | 13:51:00 2,085 lượt xem

Chỉ thị 03/CT-TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh ngày càng có sức lan tỏa sâu rộng trong nhân dân. “Nói đi đôi với làm”, qua 3 năm triển khai học tập, làm theo Bác, chi bộ khu phố Thắng Lợi, thị trấn Tân Phú (Đồng Phú) không chỉ liên tục đạt trong sạch vững mạnh mà còn tạo đà giữ vững danh hiệu Khu phố văn hóa nhiều năm liền.

Ông Chu Văn Đại, Bí thư chi bộ khu phố Thắng Lợi cho biết: Cứ vào đầu năm, chi bộ triển khai xây dựng chuẩn mực đạo đức trong cán bộ, đảng viên. Năm 2014, chi bộ học và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh với các chuyên đề: “Phấn đấu cần - kiệm - liêm - chính, làm người công bộc, tận tụy, trung thành của nhân dân”, “Phong cách quần chúng, dân chủ, nêu gương”, “Nói đi đôi với làm”. Theo đó, mỗi đảng viên tự đăng ký 4 nội dung phù hợp với nhiệm vụ được phân công. Đối với những cá nhân phụ trách tổ dân phố, chi, tổ hội... có nhiệm vụ tuyên truyền vận động gia đình, nhân dân tham gia các phong trào của địa phương; phối hợp Ban công tác mặt trận, Ban điều hành khu phố tổ chức họp dân triển khai các chuyên đề học tập tới từng người.


Ông Chu Văn Đại cho biết, chi bộ đã vận động nhân dân góp tiền làm đường cấp phối ở 8 tổ dài gần 3km, trị giá 525 triệu đồng

Từ việc triển khai chặt chẽ, có sự phối hợp nhịp nhàng của các đảng viên trong chi bộ, nhiều phần việc diễn ra thuận lợi, nhân dân đồng tình hưởng ứng cao. Nhiều năm liền cán bộ, nhân dân khu phố Thắng Lợi hoàn thành và vượt các khoản nghĩa vụ. Trong 3 năm (2011-2013), nhiều hộ khá, giàu đã giúp đỡ các hộ nghèo, khó khăn vay vốn không lãi, bán thiếu vật tư nông nghiệp...trị giá gần 1 tỷ đồng. Chi bộ còn vận động quỹ chăm sóc người cao tuổi, người nghèo, đền ơn đáp nghĩa, quỹ an ninh khu phố, khuyến học - khuyến tài... tổng trị giá lên tới 120 triệu đồng.

Ông Đại cho biết thêm: “Để người dân trong khu phố tin tưởng và làm theo, mỗi cán bộ, đảng viên của khu phố đều tự nguyện đi đầu trong các phong trào. Chúng tôi luôn xác định phải gần gũi với nhân dân để kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng. Khi triển khai các nhiệm vụ với những phần việc cụ thể sẽ xin ý kiến của dân. Một số trường hợp chưa thống nhất ý kiến, chúng tôi đi từng nhà vừa hỏi thăm cuộc sống, vừa lồng ghép vận động, thuyết phục”.

 Theo ông Đại, nhờ gần gũi và hiểu dân, chi bộ khu phố Thắng Lợi đã thành công trong vận động nhân dân góp tiền làm đường cấp phối ở 8 tổ dài gần 3km, trị giá 525 triệu đồng; làm một con đường bê tông trị giá 60 triệu đồng. Sự đồng lòng góp sức trong nhân dân, hội trường nhà văn hóa khu phố được xây dựng khang trang với cổng chào, hàng rào, nhà vệ sinh, sân bê tông, đóng bàn ghế... trị giá gần 365 triệu đồng. Hiện khu phố còn 14 hộ nghèo. Những hộ nghèo như các chị Phạm Thị Thìn, Lê Thị Tuyết Trinh, ông Nguyễn Điểu... đã được khu phố vận động mạnh thường quân hỗ trợ vay vốn, xây nhà tình thương, từng bước vươn lên thoát nghèo.

Khu phố Thắng Lợi có 546 hộ gồm 1.954 người, dân cư sinh sống chủ yếu hai bên đường ĐT741 với cơ cấu 65% hộ sản xuất nông nghiệp, 35% hộ buôn bán... Từ năm 2011-2013, tình hình an ninh trật tự trên địa bàn luôn ổn định và được các cấp đánh giá cao. Hằng năm, 100% hộ dân đăng ký gia đình văn hóa và đạt 95%. Năm 2013, chi bộ Thắng Lợi được đánh giá là tập thể tiêu biểu trong học và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh của huyện Đồng Phú.

 Cẩm Liên

  • Từ khóa
1790

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu