Thứ 6, 26/04/2024 22:35:56 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 14:51, 10/01/2018 GMT+7

Gắn học tập, làm theo Bác với nhiệm vụ chuyên môn

Thứ 4, 10/01/2018 | 14:51:00 3,655 lượt xem
BP - Thời gian qua, Ban Tuyên giáo Huyện ủy Phú Riềng đã chủ động gắn việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với thực hiện nhiệm vụ chuyên môn. Đồng thời quản lý, sử dụng hợp lý, tiết kiệm tài sản chung của cơ quan và xem đây là tiêu chí quan trọng trong đánh giá, xếp loại cán bộ, đảng viên hằng năm.

 “Nói” và “viết” là 2 yêu cầu, kỹ năng cơ bản, đặc thù đối với cán bộ làm công tác tuyên giáo. Do vậy, để rèn luyện tốt 2 kỹ năng này, lãnh đạo Ban Tuyên giáo Huyện ủy Phú Riềng đã đưa ra quy định: Ngoài nhiệm vụ chuyên môn, mỗi cán bộ, chuyên viên trong ban phải thường xuyên tự nghiên cứu, trau dồi kiến thức bằng cách cập nhật thông tin chuyên ngành và mọi lĩnh vực, nhất là những vấn đề mang tính thời sự qua các kênh thông tin chính thống để trang bị kiến thức, đáp ứng tốt hơn yêu cầu nhiệm vụ. Mặt khác, mỗi tháng mỗi chuyên viên phải có ít nhất 2 tin, bài được đăng tải trên website Đảng bộ huyện hoặc các trang thông tin điện tử, báo, bản thông tin khác của huyện và tỉnh. Ban Tuyên giáo Huyện ủy luôn tạo điều kiện để cán bộ, chuyên viên chủ động xây dựng kịch bản và trực tiếp dẫn chương trình, làm công tác tổ chức hội nghị, cuộc họp, lễ kỷ niệm, hội thi... thuộc phạm vi của ban, cấp huyện và những lần công tác ở cơ sở. Thông qua đó từng bước rèn luyện đội ngũ cán bộ cách thu thập, nắm bắt và xử lý thông tin; tính chủ động, tự tin, khả năng nói trước công chúng.

Nhằm xây dựng tác phong làm việc khoa học, chuyên nghiệp, chủ động, hiệu quả, hằng tuần lãnh đạo, chuyên viên Ban Tuyên giáo Huyện ủy chủ động xây dựng kế hoạch công tác, trong đó nêu tên công việc, thời gian hoàn thành, đánh giá của trưởng ban về chất lượng tham mưu từng văn bản. Thông qua kế hoạch công tác nhằm sắp xếp công việc hợp lý, tăng tính chủ động trong xử lý công việc, tránh hiện tượng chỉ đâu làm đấy, làm việc không có kế hoạch dẫn đến hiệu quả không cao.

Trong triển khai thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị, Ban Tuyên giáo Huyện ủy đã đăng ký nội dung thực hiện làm theo Bác với phương châm “4 đúng”: Nói đúng, viết đúng, tham mưu đúng, làm đúng. Thông qua đó, hằng năm từng cá nhân chủ động xây dựng kế hoạch cụ thể để triển khai thực hiện, trong đó đề ra các nhiệm vụ, lộ trình chi tiết, phù hợp với từng vị trí công tác.

Song song đó, lãnh đạo và chuyên viên Ban Tuyên giáo Huyện ủy luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu trong thực hiện tốt nội quy cơ quan như giờ giấc làm việc, trang phục công sở, quy định không sử dụng rượu, bia trước và trong giờ làm việc; sử dụng hợp lý, tiết kiệm tài sản chung của cơ quan như: tắt các thiết bị điện khi ra khỏi phòng, sử dụng quạt thay cho máy lạnh nếu thời tiết không quá nóng; khai thác, sử dụng hiệu quả mạng nội bộ Lotus notes trong xử lý văn bản, dùng giấy một mặt để in những tài liệu chưa chính thức; chỉ mua các thiết bị văn phòng phẩm thật sự cần thiết...

Đồng chí Bùi Văn Hiếu, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy cho biết: “Với đặc thù là huyện mới, đội ngũ cán bộ trẻ, thiếu kinh nghiệm trong công tác, do đó để việc tiếp cận công việc nhanh và hiệu quả, chúng tôi rất quyết liệt trong điều hành, hướng dẫn đội ngũ cán bộ thực hiện nhiệm vụ. Căn cứ các chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp của ngành để đưa ra tiêu chí thi đua, qua đó chỉ đạo, hướng dẫn cán bộ xây dựng kế hoạch thực hiện nhiệm vụ trong từng năm gắn với công tác chuyên môn. Và thường xuyên đôn đốc, giám sát việc thực hiện. Với sự chủ động và hiệu quả trong thực hiện nhiệm vụ, năm 2017, Ban Tuyên giáo Huyện ủy Phú Riềng được Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đánh giá xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và là đơn vị tiêu biểu, đứng đầu khối huyện, thị xã”.

Lưu Thị Phúc

  • Từ khóa
2068

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu