Thứ 6, 29/03/2024 19:58:43 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 14:32, 04/06/2019 GMT+7

Giải báo chí “Vì an ninh Tổ quốc và bình yên cuộc sống”

Thứ 3, 04/06/2019 | 14:32:00 132 lượt xem

BP - Bộ Công an và Hội Nhà báo Việt Nam vừa ban hành Văn bản số 125/ BCA-HNBVN gửi hội nhà báo các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và các cơ quan báo chí trong cả nước về việc tham gia giải báo chí “Vì an ninh Tổ quốc và bình yên cuộc sống” giai đoạn 2019- 2020.

Theo thể lệ cuộc thi, các tác phẩm tham dự phải có nội dung phản ánh, thể hiện đậm nét truyền thống của lực lượng an ninh nhân dân, về sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước và Bác Hồ với công an nhân dân, đồng thời thể hiện tình cảm cao đẹp, thành tích, đóng góp cao cả trong chiến đấu và xây dựng, bảo vệ Tổ quốc của các cán bộ, chiến sĩ công an; kiên quyết đấu tranh chống tệ quan liêu, tham nhũng và các biểu hiện tiêu cực; tình cảm cao đẹp trong chiến đấu và xây dựng lực lượng của cán bộ, chiến sĩ công an nhân dân trong các giai đoạn cách mạng;... phản ánh những điển hình tiên tiến, những mô hình mới xuất hiện trong cuộc đấu tranh bảo vệ an ninh trật tự và công tác xây dựng lực lượng công an nhân dân vì nước quên thân, vì dân phục vụ theo 6 điều Bác Hồ dạy... Nêu những điển hình tiêu biểu, gương sáng của cán bộ, đảng viên, nhân dân và những kinh nghiệm thực tiễn trong phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”; phê phán, bác bỏ những quan điểm sai trái, thù địch; kiên quyết đấu tranh chống tệ quan liêu, tham nhũng và các biểu hiện tiêu cực khác.

Các tác phẩm gửi dự thi nếu là báo in, phải được gửi nguyên bản gốc hoặc phôtô, không phải bản đánh máy lại. Nếu là bài trên báo điện tử thì in ra trên khổ giấy A4. Loạt bài dự thi không quá 5 kỳ. Mỗi tác giả không được gửi quá 3 tác phẩm. Các tác phẩm đã đoạt giải ở các cuộc thi khác vẫn được tham gia nhưng phải ghi rõ mức giải đã đạt. Riêng giải báo chí quốc gia thì không được tham dự.

Tác phẩm dự thi thuộc các thể loại: Bài phản ánh, ghi chép, phỏng vấn, phóng sự, phóng sự ngắn (phát thanh - truyền hình), phim tài liệu, chuyên đề, chuyên mục, tọa đàm, điều tra, bút ký báo chí, bình luận, chuyên luận. Tác phẩm dự thi là các tác phẩm đăng tải trên các loại hình báo chí như báo in, báo nói, báo hình và báo điện tử, từ ngày 19-5-2019 đến 15-7-2020. Các tác phẩm dự thi gửi về địa chỉ: Cục Truyền thông Công an nhân dân, số 1 Lê Đức Thọ, quận Cầu Giấy, Hà Nội hoặc Ban nghiệp vụ Hội Nhà báo Việt Nam, số 59, Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Cơ cấu giải thưởng cho các thể loại gồm: 4 giải nhất, mỗi giải 20 triệu đồng; 8 giải nhì, mỗi giải 15 triệu đồng; 12 giải ba, mỗi giải 10 triệu đồng; 20 giải khuyến khích, mỗi giải 5 triệu đồng và một số giải thưởng cho cơ quan báo chí, tập thể hội, liên chi hội, chi hội nhà báo và cơ quan, tổ chức ở các cấp, các ngành tích cực tham gia, có nhiều tác phẩm tốt trong thời gian tổ chức cuộc thi trị giá 10 triệu đồng. Lễ công bố và trao giải dự kiến diễn ra vào giữa tháng 8-2020.

PV

  • Từ khóa
62324

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu