Thứ 6, 29/03/2024 20:17:10 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 15:18, 06/11/2014 GMT+7

Giảm cân hiệu quả với 13 loại trái cây

Thứ 5, 06/11/2014 | 15:18:00 2,766 lượt xem
BPO - Ngoài những cách nêu trên, bạn có biết một số loại trái cây cũng có thể giúp bạn giảm cân. Hầu hết mọi người đều nghĩ rằng các loại trái cây đều cung cấp các loai vitamin, chất xơ giúp cơ thể khỏe mạnh. Tuy nhiên, có một số loại trái cây mà lượng chất xơ và pectin giúp thúc đẩy sự trao đổi chất của bạn. Một số loại trái cây có lượng đường thấp.
Để có một thể hình đẹp bạn đang giảm ăn, luyện tập thể thao hoặc dùng thực phẩm chức năng hỗ trợ giảm cân.
Vì vậy có thể nói các loại trái cây không giống nhau về giá trị dinh dưng. Nhưng các loại quả dưi đây đều có thể giúp bạn giảm cân và tràn đy năng lượng.

1.Táo

Táo là một trong những loại trái cây tốt nhất giúp bạn giảm cân. Táo có nhiều chất xơ và ít calo. Trong táo có chứa vtamin và khoáng chất giúp giảm cân.

2. Quả lê

Loại quả này cũng là trái cây làm giảm cân với nhiều chất xơ, sẽ làm bạn cảm thấy no, không muốn ăn. Quả lê cũng làm giảm cholesterol và sức khỏe tim mạch.

3. Chuối

Chuối là loại quả có hương vị tuyệt vời, với chất xơ và kali có thể giúp hỗ trợ cho việc giảm cân. Loại quả này có nguồn vitamin B6, giúp tăng khả năng miễn dịch và giảm nguy cơ bệnh tim. Vì thế ăn một trái chuối vào buổi sáng sẽ tốt cho vòng eo và khả năng miễn dịch của bạn.

4. Quả việt quất 

Quả việt quất là loại quả đặc biệt với chất chống oxy hóa cao nhất. Quả việt quất chống lại các yếu tố dẫn đến hội chứng chuyển hóa. Điều này có nghĩa rằng quả việt quất có khả năng kháng lại insulin, tăng huyết áp, béo phì và cholesterol. 

5. Dâu tây 

Dâu tây là một loại trái cây làm giảm cân nặng tuyệt vời vì dâu tây thúc đẩy việc sản xuất các hormone adiponectin và leptin, cả hai đều là hormone đốt cháy chất béo và tăng cường trao đổi chất. Dâu tây cũng có các enzyme chống viêm, có thể giúp chữa lành vết thương nội bộ hoặc thậm chí tổn thương mô. 

6. Kiwi

Bạn có thể ăn cả vỏ loại quả này với vị chua ngọt và rất tốt cho mắt. Những hạt màu đen trong quả kiwi kết hợp vói chất xơ không hòa tan, giúp cho đường tiêu hóa. Nhưng trái kiwi cũng cung cấp chất xơ hòa tan thúc đẩy sự vui vẻ giúp giảm cân nặng.

7. Bưởi

Bưởi là loại quả giúp giảm béo. Nếu bạn ăn nửa quả bưởi trước bữa ăn, bạn có thể giảm cân nặng. Bưởi có ít calo và nhiều chất xơ.

8. Quả đào

Quả đào là một trái cây lý tưởng với calo thấp. Nó chứa một lượng chất xơ, kali và đầy đủ các vitamin. Đàolà một nguồn tốt của chất chống oxy hóa để đảm bảo lợi ích sức khỏe, bạn có thể yên tâm rằng loại quả này sẽ giúp thân hình bạn thon thả.

9. Dừa

Dừa là một món ăn rất ngọt và làm đầy bụng. Bạn có thể dùng dừa với các thành phẩm như dầu dừa, dừa tươi, nước dừa. Trong dừa có chứa chuỗi triglycerides làm tăng tỷ lệ trao đổi chất của gan lên đến 30 phần trăm, do đó giúp bạn giảm cân. 

10. Lựu

Theo một nghiên cứu từ Đại học Carolina, các chất chống oxy hóa polyphenol trong lựu làm tăng sự trao đổi chất của cơ thể. Ngoài ra còn ngăn chặn sự tích tụ của mỡ động mạch và làm giảm sự thèm ăn của bạn. Lựu làm giảm LDL cholesterol, loại bỏ chất độc hại và làm tăng lưu lượng máu trong cơ thể. 

11. Cam

Loại quả này giúp tăng cường sự trao đổi chất, chứa nhiều vitamin C, thiamin và folate. Cam chứa calo ít hơn rất nhiều và nó cung cấp cho bạn chất xơ ở dạng miềng chứ không phải dạng nước. Bởi trong một cốcnước cam chỉ có 85 calo và 5 gam chất xơ. 

12. Xoài

Mặc dù xoài chứa nhiều đường hơn một chút so với các loại trái cây khác được liệt kê,  nhưng rất tuyệt cho sức khỏe nếu bạn ăn xoài thường xuyên. Loại quả này chứa khoảng 130 calo , 3 gram chất xơ, Vitamin C, Vitamin A và canxi. Do đó kết hợp trái cây này vào chế độ ăn uống của bạn để giúp giảm cân.

13. Đu đủ 

Đu đủ là loại quả ngon ngọt, mềm. Nó là rất tốt cho trọng lượng vì có chứa một enzyme tự nhiên độc đáo thúc đẩy vận chuyển nhanh hơn thực phẩm thông qua cơ thể của bạn. Ngoài ra nó còn là một nguồn giàu các chất dinh dưỡng chống oxy hóa như carotene, vitamin C và flavonoids. 

Nguồn Depplus

  • Từ khóa
107154

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu